CHAPTER 16
BRIX'S POV.
"Hon. Ok na? Bakit mo pa kase ako dinamay sa paglilinis ng bahay? " reklamo ni Blake.
"Aba Hoy Blake ako lang ba nakatira dito? Ako lang ba nagkakalat? Piktusan kita jan eh! " sabi ko. Nagma-mop kasi ako at sya naman eh. Naghuhugas ng mga pinggan. Actually, patapos na kami.
"DONE! " sabay naming sigaw at sabay bumagsak sa sofa.
"Ayy wait. Natapos mo na ba sa Garden? Hindi ko pa kase nadiligan ang mga tanim dun eh. " sabi ko.
"Ahehe. Ikaw na gumawa nun. Mas maganda kasi if babae nag aalaga ng halaman.! " sabi nya sabay akbay sakin. Ahh ganun ah. Tignan natin kong hanggang saan yang katamaran mo.
"Hon ko. " malambing na tawag ko. Napatingin naman siya sakin.
"naku may kailangan ka na naman nuh? " sabi nya.
BUTI ALAM MO. HAHAHA.
"Ahm. Masakit kase katawan ko eh. Alam mo na. Hehe cge na hon. Pleaseeee!! " ako sabay puppy eyes.
"Okay², AISH! " siya.
Haha sabi ko na nga ba eh. Alam nyo bang 2 months na akong pinagti-tripan ng unggoy. Nakakainis na. Unang note.
1.Basic trip palang yan.-(me: basic yopeys)
2.Layuan mo na siya. (sino? )
3.Magpaka saya ka pa. (Aba syempre naman)
4. Iiyak ka rin. (tao kase ako. Gaga)
5.Parating na ako (pake ko? )
6. Magdudusa ka (Saan? )
7. Pagsisihan mo to. (Ang alin? )
8. TOMORROW (Eh ano ngayun? )
Oh diba. 1st day of a month ngayun kaya naman. Naisipan kong maglinis. WAPAKELS muna ako sa mga Lokohang trip na yan. Every week kase may isang threat eh. Kahapon ko nga lang na recieve yung tomorrow eh.
"Tapos na ako Hon. "sigaw ni Blake .
"Ok. Magluluto muna ako. " ako. Nasa kusina na ako. Kaya naman. Chenek ko yung ref. Walang laman. Ok Grocery na naman ako.
"Lumabas na ako ng may nakita akong balat ng saging tapos may sobre dun kaya kinuha ko.
"Ano naman kaya to? " binasa ko.kaya lang hindi naman ako nagulat kase natakot ako.
"SHIT! " ako.
("Iwanan mo siya,para mag isa ka na lang") Yan ang nakasulat. At may ketchup ata to dugo, sa gilid ng papel.
"Hon. Grocery tayo. " sigaw ko.
"Dito nalang ako Hon. " sabi nya.
NO WAY
"Pili ka nga Patay o Pilay? " tanong ko.
"Ito na nga oh. Let's go Honey Baby. " siya. Hayst. What a relief.
"Hoy Hon .ano pala bibilhin mo. " tanong nya.
"Ingredients para sa ulam na ipapaluto mo sakin.! " sabi ko.
" Wow how sweet! " sya. Pinikot ko naman tenga nya.
"Pumili ka nalang andami pang satsat " ako. Habang pumipili kami. Nag ring ang cp nya.
(Dino Calling*tropa ni Blake)
"Oh pare" bati ni Blake.
"Pare, gala tayo. " sabi nito.
"saan? " tanong ni Blake
"Bar! " sabi nito.
"Ahm. Pare pwede bang saglit muna sasabihin ko muna sa misis ko. " sagot ni
Blake Kinilig naman daw c ako. HAHAHANLANDI.
"Wow goodboy" Dino.
"cge na pre txt nalang kta! " paalam ni Blake tas hinung na ang call.
"so honey ko. Narinig mo naman ata yun? " tanong nya. Tumango naman ako at nagtaas ng kilay.
"so? " sabi nya.
"ewan maya na tayo mag usap. Magbabayad muna ako" umalis na ako at nagbayad.
😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪😪
"Luto na Blake! " sigaw ko.
"Coming na po hon. " siya.
Tumaas naman kilay ko ng makita ko siyang.. ........
"Oh bat bihis na bihis ka? " tanong ko.
"Naku hon nakalimutan mo na ba? " siya.
"Ang alin? " ako.
"Na may gala ako ngayung gabi! " siya.
"So? " ako.
"So???? " siya na parang hnd makapaniwala.
"Pinayagan ba kita? Nagusap na ba tayo? " ako. Hmmp. Lagot ka sakin.
"Ayy oo nga pala! So hon okay lang ba? " sabi nya na nakangiti.
"Uhm*smile* Okay pwede naman eh. *Straight face* pwede kang matulog ng maaga. " Me.
"Hon naman please! " sabi nya.
"Aish. No! " ako.
"Tsk. Okay! " siya. Tumayo siya ulit at paakyat na sana nang.........
"Okay, Tangna nito gala ka na. *pero pagbalik mo dito patay na ako*" pabulong lng yung, last pero ngumiti nalang ako.
BINABASA MO ANG
Ang Asawa kong Astig
Teen FictionAko si Brix dalagang masayahin na naging siga ng dahil sa mahal kong lalaki na matagal ko ng hinahanap. Akala ko pag nagkita kami, magiging masaya na. Yun pala akala lang. Nagrebelde ako sa mga magulang ko ng sa ganun eh, mapadali ang pagpasok k...