CHAPTER 20

2.5K 66 0
                                    

CHAPTER 20

BLAKE'S POV.

"No. Hindi yan totoo. " sabi ko.

"But this is our baby. " iyak ni Nath. Lalapitan ko sana siya ng kwelyuhan ako ni Brix.

"Naipasok mo ba? " tanong nya nanlaki naman ang mata ko.

"PFFT" ate Sam.

"A-h a-h.... O-oo a-ata? " ako.

"ARAY. HONEY KO.... " sigaw ko.

"BA'T KA PA KASE LUMANDI. TANGINA YAN... LUMAYAS NA KAYO CINDY KONG AYW NYUNG MAPADALI ANG PAG GANTI KO SA INYO! " sigaw ni Brix. Nagtakbuhan naman ang mga ito.

"Hon. Please let ne explain! " ako.

"Explain? Ayw ko sa malalaswa eh. Magsulo ka.

"Pe-pero--" ako.

"PAG-USAPAN NYO YAN. BAKA KASE MAKAPATAY AKO NG AHAS SA BAHAY NA ITO. AYW KO PA NAMAN NG GANUN BAKA KASE MAKASAMA KO NA NAMAN KALULUWA NYA DITO. " sigaw ni Brix. Sabay akyat hagdanan...

😅BRIX'S POV😅

Dahil sa inis ko nag walk out na ako. Umakyat na ako sa hagdan ng may naalala ako. Bumaba ako agad.

"Teka lang?" sabi ko at nag cross arms. Nakita ko si ate Sam na nakasabunot kay Nathhabang si Blake naman eeh. Nakatulala pa rin.

"Maupo ka muna Nath. At ikaw rin Blake. " sabi ko.

"Excuse me sis, Si Jake din ba?" Ate Sam.. Tumango naman ako. Umupo na kami lahat.

"So Nath? Totoo ba? " tanong ko. Na naluluha

"Yes. I'm so sorry. " siya.

"Ok. Blake anong balak mo sa anak mo.? " tanong ko.

"Pananagutan ko." sabi nya.

"IKAW NAMAN JAKE? BA'T MO AKO PINAGPLANOHAN PATAYIN? GONGGONG KA BA?" tanong ko.

"Ba't dalawa ang tanong mo sa akin? Sa kanila isa lang. " siya.

"Sagutin mo na lang. Bweset. "sabi kko.

"Nagseselos ako sayo dahil ikaw palagi ang bida. Ikinukumpara ako ni lolo sayo. Kaya naman naisipan kong patayin ka nalang. At hindi ako gonggong. GWAPO AKO GWAPO! " siya.

Aba bwesit to. Pasalamat cya walang pumalag dahil totoo naman.

"Tigil nakakarindi na. Taga kagubatan talaga kayo eh nuh? Preskong HANGIN at MAPAGLINLANG NA AHAS. Perfect match. " ako.

"Blake, nakaka sigurado ka bang ikaw ang ama nyan? Ha? Eh! Malandi ya eh. " sabi ko.

"Alam kong hindi ako pero naawa kase ako eh." Blake

"Ano? " si ate Sam. "gumamit naman kase ako ng proteksyon eh. Kaya ganun.

"TANGINA PINAKABA MO AKONG BWESET KA AT DAHIL JAN ITONG SAYO. " sabi ko. Lumapit ako sa kanya at sinabunutan siya. And *MWAH*

"Hon mamili ka ng sasamahan. Ako o yang 1st love mo na pipi ata. At may bahid ng kalandian. ?" ako. Nagulat naman siya at pinagpawisan.

" ahmmm"

Ang Asawa kong AstigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon