CHAPTER 29
BRIX'S POV
"Hon ko? Anong? Anong ginagawa mo? Hindi mo man lang ba kakainin niluto ko? Sa'n ka pupunta? " sabi ko. Nilingun lang nya ako't nginisihan.
"Why the fuck do you care!? " sigaw nya. Nagulat naman ako at napaluha.
"B-bakit ka sumisigaw? M-may p-problema ba? " ako.
"Maghiwalay na tayo. Palagi ka nalang nakikipag-away kahit buntis ka. Tigilan mo angpagiging mafia mo kung ayaw mong iwan kita" ssiya. Napatulala naman ako.bakit, siya nagkakaganyan.
"ANO BANG PROBLEMA MO BLAKE. BAKIT NADAMAY NA NAMAN ANG PAGIGING MAFIA KO.?? " ako. Lumabas naman siya ng bahay at nakita ko nalang na bitbit na nya ang maleta nya.
"BLAKE" sigaw ko.
Tumakbo naman ako at hinarangan ang daanan.
"Please hon Wag mo akong iwan si baby natin hon please. " iyak lang ako ng iyak ng... "honey? Gising na nagluto na ako" siya yun. Napabalikwas naman ako ng bangon at yumakapan sa kanya habang umiiyak... "Blake, mahal na mahal kita kaya sana wag na wag mo akong iwan ha? Hindi ko kaya wag mo kaming iwan ni baby! " sabi ko.
"hon naman. Hinding-hindi ko gagawin yan okay? " sabi pa nya at hinalikan ako sa noo.
"mahal kita, at mahal ko c baby natin." siya. Ngumiti naman ako. "Breakfast in bed, honey ko! Ayy sandali ano pala ipapangalan natin kay baby paglabas nya? " tanong ni Blake.
"hmm.---" naputol ang sasabihin nya ng may, sumbat.
"Kylier Blix" sigaw ni Gladys.
"Parang baliktad ata Gladys dapat Blix Kylier Perez! "sagot naman ni Blake.
"Good yan name nya ha. Ako magbibigay since maganda naman ako" Gladys. Kapag nakikita ko c Gladys parang natotomboy ako ang ganda kase
. "Anong connect dun?" tanong naman ni Blake.
"Tanong mo sa PLDT kuya! " sigaw naman ni Gladys
. "Aba't paano mo, natutunan ang mamilosopo ha? " sabi pa Blake.
"SELF-STUDY. bye na kuya and ate babush. " sigaw ni, Gladys. Tumingin naman si Blake sa akin.
"Ba't ka umiyak kanina?" tanong nya.
"Wala naman. Na trip lang. " sabi ko.
"Mahal, ito oh. Say ah" siya. Ang sweet ng honey ko. Sinubuan nya parin ako. Hanggang sa matapos na
. "dito ka na muna hon ah? Maghuhugas lng sko ng pinggan at manlalaba! " sabi, nya nagulat naman ako.
"SERYOSO? " Di makapaniwalang tanong ko
. "Oo naman para sayo mahal ko. Kaya kong gawin lahat. " sabi nya. Kinilig naman ang lola nyo. Kaloka.
"ahaha. Manahimik ka nalang. Mahal ko na ang itatawag ko sayo. Nakakairita na kc ang hon na CS eh. " sabi. Napangiti naman siya.
"Ok mahal. Sige na baba na ako ha!? " siya. Narinig ko ang pagkabiak ng plato.
"Mahal ako na. Di ka naman marunong. Eh. " sigaw ko sa asawa ko.
"Ok na mahal. Natabig lng naman yan... " sabi nya. "Sigurado ka? " tanong ko
. "Oo naman ako pa! " sya.
Ngumiti naman ako. Next
"Hon ihawalay mo muna ang puti sa mga de color! " sabi ko. Sinunod naman nya.
"una mong labhan ang mga maliliit mamaya na yung mga malaki para makasya! " sabi ko pa.
"owkey" siya. Namula naman pisngi ko sa nakita ko.
"UNDIES. KO YAN AH! " sigaw ko. Nakakahiya. "haha." tawa nya. Bumalik nalang ako sa kwarto at natulog. Mamaya nalang ako kakain ng mangga
BINABASA MO ANG
Ang Asawa kong Astig
Fiksi RemajaAko si Brix dalagang masayahin na naging siga ng dahil sa mahal kong lalaki na matagal ko ng hinahanap. Akala ko pag nagkita kami, magiging masaya na. Yun pala akala lang. Nagrebelde ako sa mga magulang ko ng sa ganun eh, mapadali ang pagpasok k...