Chapter 34
Blake's POV
Sa nakita ko na pagbagsak ng asawa ko napatakbo ako at kinarga siya napahagulgul ako ng iyak.
"Mahal sana mapatawad mo pa ako. Mahal magpakatatag ka. Wah na wag kang magpapadala sa mga satsat at galit ng isapan at puso mo.Mahal kita. Ihahatid na mumuna kita sa inyo" huling sabi ko at hinalikan sya sa noo.
"B-blake m-mahal k-ko. Papatunayan ko sayo na wala akong nagawa maghintay ka lang mahal ko. Magiging buo tayo. " sabi nya nakapikit siya habang sinasabi iyon. Napaiyak ako lalo nang nakita kung tutumulo ang luha nya habang binabanggit iyon.
Hinatid ko siya sa kalsada malapit sa kanila. Habang tinititigan ko siya parang gusto ko syang yakapin at sabihin sakanya na mahal ko. Uwi na tayo.
Di ko kayang makita syang parang baliw. na naka upo sa kalsada. Sa huling pagkakataon niyakap ko siya at hinalikan sa labi, noo, at mga pisngi.
"Mahal komagpakatatag ka. Ok? : sabi ko at umalis na. Tinawagan ko muna si Ate Sam para ma inform sya pati si Gladys.
"Pakibantayan nyo sya ng maigi ate. Mahal ko po sila. Ilayo nyo po sila dito.
Brix's
"Ate nasaan ako?" Tanong ko kay ate Sam.
"Nasa bagong bahay nyo ni Lixier. Dito na muna kayo. Pahinga ka muna sis. masyado ka ng pagod baka mapaano ka.Kaya naman rest ka na para may mag-aalaga kay Lixier. " Ate Sam
Sinunod ko naman siya kasama namin si Gladys dito. Kase sabi nga nya. Para daw may maging nanny muna si Lixier nya.
Kinabukasan nilagnat ako.
""Ate inumin mo muna to" Gladys
"Ok. Gladys alam mo ba kung nasaan kuya mo? Miss na miss ko na siya!' iyak pa rin ako ng iyak. Hanggang sa dumaan ito ng isang linggo.
Hanggang maging Year na akong nasa bahay kaya naisipan kong maghanap ng trabaho para sa anak ko. Nakapasok naman ako bilang sales lady at waitress.
Habang patagal ng patagal eh. Naisipan ko ng kumilos. Ayokong lumaki ang anak ko na walang ama. Kailangan ko syang mahanap. Ät kailangan ko nang sinsingilin ang taong may malaking utang sakin.
Nagpunta ako kay sa mansion ni lolo at deretsong pumasok nanang makita ko naman siya...
"Lolo I need an investigator. A money and my gangmates. " deretso kung sabi. Kahit kakapasok ko lang. Naka all black ako. Kaya naman nagmumukha akong galing sa bakbakan
"ija. Anyari dyan sa mga mukha mo? Sinong may gawa nyan? And all of sudden. Ba't mo naisipang humingi mg pabor sakin? "sabi ni lolo.
Napa pout naman ako.
"Lolo basta. Walang tung mga pasa. And about my favor. I just want to teach a lesson into a girl who ruin anything. " cold kong sabi.
"Ok right away, my apo" lolo.
Napangisi naman ako.
Maghanda ka na. Sa kamatayan mo. Unknown evil. Dahil papatayin talaga kita. Di na ako Magkapag antay Pakasaya ka muna
Pagdating ko sa bahay namin. As in bahay lang namin ni Lixier.
Umalis kase ako pagkagising ko kase naman nagwowork nga ako diba?Naimbistigahan ko na lahat dahil sa tulong ng gangmates ko.
Na sent ko na ang file ng CCTV and base duon e,Walang nangyari sa amin ni Dex.
Nalaman ko na rin kong sino ang may pakana ng lahat at yun ay si Andrea.
BINABASA MO ANG
Ang Asawa kong Astig
Teen FictionAko si Brix dalagang masayahin na naging siga ng dahil sa mahal kong lalaki na matagal ko ng hinahanap. Akala ko pag nagkita kami, magiging masaya na. Yun pala akala lang. Nagrebelde ako sa mga magulang ko ng sa ganun eh, mapadali ang pagpasok k...