CHAPTER 27

2.3K 55 0
                                    

CHAPTER 27

BLAKE'S POV

"Maganda ako, " sabi ni Brix.
Kanina pa siya nagfe-felling kalalabas lang nya sa hospital pero kahit kaunting bakas ng panghihina. WALA EH

. "Oo na hon, wala naman pumapalag eh! " sabi ko. Nagpout naman siya..

"Can you make balat the mangga po! The colour berde ha! "sabi nya. Ayan na naman ang pagiging conyo nya. Alam nyong marami na akong napapansin sa kanya gaya nalang nung isang araw........

*FLASHBACK*

"Tsk. Hon mag shower ka nga! " nagulat naman ako.

"Bbakit hon? *singhot* nangangamoy pawis na ba ako? " sabi ko. Umiling naman siya at tinulak ako sa banyo. Wala na pala dito sila ate. Pinalayas nila Tita. HAHA Naligo na ako. At pagkalabas ko.

"shorts muna hon wag ka munang magsuot ng T-shirt. " siya. Ayan nagulat na namn ako. Nang matapos akong magbihis, pinatuyo nya na buhok ko gamit ang maliit na tuwalya.

"Hon, tumayo ka! " sabi nya. And again nagulat na naman ako. Nang maramdaman ko ang paghawak nya sa chest ko hanggang sa abs...

"Tulog na tayo. Picturan na muna kita at ilalagay ko to sa Album natin. " sabi pa nya

. Anyari?

Next....

"Good morning, hon ko, can you please gawa this for me I want to laro kase the saranggola! " sabi pa nya. Nagulat naman ako.

"HON,, JUSKO. UMUULAN HON. HINDI PWEDE! " sigaw ko.

"Eh? Why did you sigaw at me ba!? Did I do something mali on you? " conyo na naman. Siya yan.

NEXT

"ANO BA BLAKE ANTAGAL. PUTA DALIAN MO. NILALAMOK NA AKO" sigaw nya. Dali dali naman akong bumaba dala-dala yung apple nya with mangga at nutella na pinalaman sa mangga at apple.

"Hon tikman mo! " siya Napangiwi naman ako. EWWW NO WAY

. "ahm. Hon pwedeng luma-----SHIT ANG PANGIT NG LASA. BUSIT! " sigaw ko. Nang pinakain nya ako

. "Are you making sigaw on me. Gusto mo I will make suntok on your eww face! " siya.. Ayan na naman.

"HUHU. GUSTO KO KASE NG MANGGA! WHY DON'T YOU AKYAT NALANG INTO DEX'S PUNO NG MANGGA! IT'S MASARAP NAMAN EH. "siya. Tumalikod nalang ako. Kase hindi ko na alam ang gagawin ko.

*END OF FLASHBACK*

"Malaki naman ang boobs ko, pwet ko. Maliit naman bewang ko. Makinis at maputi naman ako" siya. Napasapo nalang ako sa noo ko

. *MIDNIGHT*

"MANGGA! MANGGA! MANGGA! PUTANGINA NASAN KA BA. NAGUGUTOM AKO. " may sumigaw. At kilala ko yun. Napababa naman ako sa kama at pinagmasdan ang asawa kona napapakamot sa ulo

. "Hmmp. BLAKEEEEE....BUMILI KA NG MANGGA. PLEASE KUNG AYAW MONG TADYAKAN KITA SA MUKHA! " sigaw nya. Nagbihis naman ako at walang paalam na lumabas. Pagpunta ko sa market walang tao. Pero nakakita ako ng babaeng maiksing-maiksi ang damit at ang kapal ng make-up. Nasa tapat ako ng gate namin ng may humawak sa batok ko. At hinaplos ito. Mapalingon naman ako. Ito yung babae kanina ah.

"Hi sir. Gusto nyo bang maging maligaya ngayong gabi? " sya. Napatingin naman ako sa bitbit nya. BASKET NA PUNO NG MANGGA. Ngumiti naman ako. At nagulat ako ng ilahad nya ito sakin.

"Sayo na sir, I kc mukhang gusto nyo yan eh. Ayw ko din naman nyan kc maasim yan. "sabi pa nito. Kaya kinuha ko naman agad. "Salamat dito. Bilhin ko nalang! " sabi ko. Umiling naman siya.

"Wag na po sir" sabi nya. Pero hindi ko siya pinakinggan. Hinigit ko kamay nya at binigay ang pera. Napahagulgol naman sya. Na ikinagulat ko ng lubos at niyakap ako.

"DISTANSYA O AMBULANSYA.ANO? Sagot" napaalarma naman ako sa boses na yun. At napabitaw agad kay Babae.

"Akin na yang mangga ko.nakakabwisit kang makita. anlaladi ninyo. Puta at ito wag ka nang mag explain Blake, pakihanap muna paki ko, bago mo yun gawin ang pag explain mo. "siya. At inirapan ako.

"HOY ESPASOL UWI KA NA DI NA GALIT JOWA MO. TANGINA NITO. !" sigaw ni Brix sa babae. Umalis naman ang babae. Napatungo nalang at pumunta sa mga halaman sa kilid ng bahay. Napatingin naman asawa ko sakin.

"Oh anong ginagawa mo dyan? " siya.

"Hinahanap ang pake mo nang sa ganun. Okay na tayo. " ako. Seryoso ako namg batukan nya ako

. "Aba't ang TANGA MO TALAGA"sigaw nya

. "TANGA NA KUNG TANGA BASTA MAHAL KITA. *WINK*"AKO.

"MANAHIMIK KA. AT BALATAN MO NA YANG MANGGA. KUNG AYAW MONG IPAGAHASA KITA SA MGA TAMBAY NA BAKLA. !" sigaw nya.

"Aba't-----"

Ang Asawa kong AstigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon