CHAPTER 32

2.2K 54 0
                                    

Chapter 32

BRIX'S POV

"Mahal alis na ako. Mag-ingat kayo ni Lixier dito okay? " sabi ni Blake sabay halik sa noo ko at sa pingi ni Lixier.

Sumakay na siya sa sasakyan nya. Kaya habang papalayo ang sinsakyan nito ay ang agad-agaran kong pag pasok sa kwarto niya.

Lagot ka sakin lalaki ka pag may nakita o naamoy akong kakaiba dito.

Habang nag-iikot ako sa kwarto ni Blake. May narinig akong kalabog. Kasabay nun ay pag iyak ni Lixier. Kaya agad-agad akong bumaba.

"Hi Ate Brix! " bati ni Gladys kasama si Ate Sam. Bitbit ni Gladys si Lixier

Nakahinga naman ako ng maluwag. Akala ko kung sino.

"Aish. Ginulat nyo ako.! " sabi ko sabay beso sa kanilang dalawa.

"Anong dahilan at naparito kayo? " sabi ko sabay upo sa sofa. Na naka dekwatro

"Ayy grabi sis. Wala man lang meryenda?" natatawang saad ni Ate Sam.

Tumawa naman ako at napa isip. Kaya tumayo ako at akmang maghahanda ng snack nang pinigilan ako ni ate.

"Ano ka ba biro lang nuh. Hindi naman kami magtatagal dito. Kukunin lang namin ang anak mo. Dahil namimiss na to, ng mga Lola at lolo, nila. Hahaha" ate sam.

"Ah okay ate kailan nyo ibabalik anak ko? " tanong ko.

"Mamayang hapon lang naman po. " si Gladys.

"Ok. Layas na kayo. Alam kong marami tung damit sa bahay kaya. Go na ingatan nyo okay. Sabi ko sabay halik kay Lixier.

"Bye baby ko. Mwah! " ako.

Hinatid ko na siLa ate sa labas. at nag wave as a sign of goodbye.

"Grabing buhay to. Makapaglinis na nga lang.! "


After tatlong oras ng paglilinis nakatulog ako sa sofa. Nag change kase ako ng Kurtina, arrangement ganern.

"HAHAY" hikab ko.

Alas 11:30 na pala. Boring naman. Makapagluto na nga lang tapoz pupunta ako sa opisina ni Blake.


Nagluto lang ako ng adobo at fried chicken. Okay na siguro to pang lunch.

Nagbihis na ako. Simple lang ang sinuot ko. Naka off shoulder na kulay skyblue at white jeans with Light Blue na Heels. And sling bag na sky blue. Messy bun na buhok, chocker na white, relo na white lip gloss, kilay and liquid eyeliner. Okay.

"Ready to go" ako. Kinuha ko na ang pagkain na nasa paper bag ko nilagay.

"Okay drive the car. And be a reckless driver that you use to be! " ako sabay smirk.

Habang nasa entrance ako ng Building. May nagkukumpulan sa loob. Kaya naman papasok na sana ako ng harangan ako ng Guard.

"ID po ma'am?" sabi pa nito.

Pinakita ko naman ID ko.

"Oh. Sorry po Ms. Perez" paumanhin nito.

"Let me correct that it's MRS. okay? " sabi ko sabay ngiti at nilampasan si Manong Guard.

Lumapit ako sa nag kukompolan. At tinignan kong anong pinag guguluhan nila. Isa pala itong video. Nina Blake na may kasamang babae.

Akala ko kung an------WHAT SI BLAKE?

Naginit naman ang ulo ko nanga realize ko yun.

Agad akong pumunta sa office nya.

"Hey Guys. What a wonderful, surprise. " sabi ko na para bang nababasag ang boses pati puso ko.

"Ma-mahal L-let me Explain. " sabay tayo niya.

"Wag na wag kang Lalapit at lalong wag na wag mo akong hawakan. Nandidiri ako.! " sabi ko.

"Hmm. Kabit ka lang naman diba. Ba't ang O.A mo? Nag me-make out lang kami what's wrong with that? " sabi ni Andrea.

Dahil, sa galit ko sinipa ko ang upuan na inuupuan ni Andrea.

"Kabit? Ako kabit dream on. Ikaw putang ina mo. Ba't ka ba naghahangad pa kay Blake, May anak kami. Alam mo yun!?" sigaw ko.


"Mahal ta------" Blake.



"Manahimik ka. Kilala mo ako Blake. Alam mo kung ano ang pinaka-ayaw ko sa lahat. My god! " ako.


"Tss. How pathetic.alam mo kung bakit ka nya pinagpalit? Boring ka na kase. Kaya ayan tuloy.HAHAHA." sabi Ni Andrea

"Andrea! Tumigil ka. Natukso lang ako.! " si Blake.


"Putang tukso yan. Alam mo Andrea. Desperada ka na talaga eh. Tignan mo yang suot mo. Parang nakulangan ng tela. Shit. Sarap mong hambalusin. 3 in 1 ka. Putcha ka! " sigaw ko.


"Aish. Sakit sa tenga umalis ka na nga at itutuloy pa namin ni Bla------Ouch, it hurts wait! " sigaw nya.


"Bwesit ka eh. Di porket mayaman ka, igagalang na kita. Nakaka asar na eh. Diba sinabi ko  na sayo na ayaw ko nang ka ek ekan na pinag gagawa.!"sabi ko sinabunutan ko naman siya.

"Mahal tama na, " Blake. Hindi ko siya pinansin.

"Naiinggit ka lang sakin, sa katawan ko, sa kagandahan ko at sa kayamanan ko.! " Andrea.

Nairita na talaga ako. Nandidilim na talaga paningin ko sa babaeng to.

Kaya naman. Hinila ko ang Dress nya hanggang sa parang kita na ang ang bra nya pati na ang maikling short nya .naka dress lng kc sya na daring talaga.
"Yang katawan mong parang Bayaran? Tss kaiinggitan ko? Psh. ASA! "

"Kagandahan? Ito kagandahan. " napangisi ako at kinuha Eye liner ko't pinahid sa muka nya.

"Kayamanan? Ito 50,000 daily. Ipapadala ko sayo bumili ka ng mahabang damit okay? " Sabay sampal yun sa pagmumukha nya.

"Sa oras na malaman kong nilalandi mo pa asawa ko. Nakikita mo to? " sabay pakita ko sa mga kamay ko.

"Ito ang palatay sayo! Naiintindihan mo? Dahil kong hindi isasaksak ko to sa kukuti mo! " sigaw ko.

Napatango naman siya.

"Umuwi na tayo Blake sa bahay tayo mag-usap." sabi ko.

Halatang nag alinlangan pa syang umuwi.... Kaya naman...

"Subukan mong lumapit sa kanya. Iiwanan kita." sabi ko.

Ang Asawa kong AstigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon