CHAPTER 17
BRIX'S POV
Andito lang ako sa bahay. Kanina pa umalis si Blake. Pero ako ito. Nakahiga dito sa ilalim ng kama. Baka kase mamatay na ako. May natanggap kase akong sulat galing sa isang bata.
(Mamatay ka na, isinusumpa ko)
Oh dba mangkukulam lang ang peg. Kaloka. Kaya natakot talaga ako. Buti nalang talaga naisipan kong maglinis kanina.
(Ding. Dong. Ding. Dong)
TANGINA AYAN NA. Hindi ko na siya pinuntahan sa gate. Pinagpawisan na ako ng matunugan ko ang pagbukas ng gate. Huhu lagot na.
(Tok. Tok. Tok. Tok)
Kumakatok na siya. Pumasok siya. Hindi pamilyar ang sapatos nya kaya naman napakagat na talaga ako sa kuko ko. TANGINA. Nagpalakad lakad siya.
(Ring. Ring. Ring. )
ANG CP KO. ANG CP KO.... PUTAMGINA TALAGAAAA.... Pumunta ang lalaki sa harapan ng kama. Nang balak na nyang sumilip sa ilalim. Sinipa ko agad ang mukha nya. Lumabas na ako at pinagsisipa ang lalaki. Kwenelyuhan ko ito
. "ANO SA TINGI---? JAKE?? " sigaw ko.
"Urghh.... Lablab" siya
"LABLABIN MO TUNG KAMAO KONG HINAYUPAK KA. CGE MAGMAHALAN KAYO NITO! " sigaw ko. Sinuntok ko lang siya ng sinuntok hanggang sa dumugo na ang ilong nya.
"Anong ginagawa mo dito?asan na ang ahas mo? Bakit ka pa bumalik? Papatayin mo na ba ako? " tanong ko.
"Anong pinagsasabi mo? Bat ka naghahanap ng ahas? Mukha ba akong care taker nun? " tanong nya. Aba't ang tanong eh. Sinagot din ng tanong.
"Aba.. Oo naman tinatanong pa ba yan? " tanong ko rin.
"Oh by the way. Nandito ako to Bid ggoodbye. Babalik na ako sa Japan. " sabi nya. Yayakapin nya sana ako ng makita ko ang nasa bulsa ng jacket nya.
"Aha! Talaga? *drama* mahal.. ..... Mahal na ang gas ngayunngayun. Kaya naman para iwas ka uunahan na kita.! Hinablot ko ang kutsilyo sa jacket nya at sinipa ko ang WHICH IT HURTS THE MOST niya
. "BOBO ka ba? hindi mo pa ata alam na ako c EAGLE ang susunod na heir. Ang pumapangalawa sa pamilya nyo. Si lolo kilala mo dba? Hmm. Kasinungalingan ang nalaman mo tungkol sa kin. Dude. Mahal kita pero mas mahal ko ang asawa ko. Kaya sana lumayo ka na bago pa kita mapatay. " sigaw ko. Alam kong nagulat kayo. Nagulat nga kayo paano pa kaya tung kaharap ko.
"Oh ano?" sabi ko.
"HMM. alam mo rin bang plano ko ang lahat ng pagbalik ko? " sabi nya.
"Hmm. Actually last week ko pa nalaman. Kaya mga binasag ko mukha mo eh.! " sabi ko sabay ngisi.
"CINDY. PATAYIN NYO NA SIYA! " sigaw nya. Nagulat naman ako ng may humablot sa balikat ko.
"HAHA lagot ka sakin ngayun bruha ka. " sabi nya.
BINABASA MO ANG
Ang Asawa kong Astig
Fiksi RemajaAko si Brix dalagang masayahin na naging siga ng dahil sa mahal kong lalaki na matagal ko ng hinahanap. Akala ko pag nagkita kami, magiging masaya na. Yun pala akala lang. Nagrebelde ako sa mga magulang ko ng sa ganun eh, mapadali ang pagpasok k...