CHAPTER 25
BRIX'S POV
"Eagle, anyari dito? " tanong ni Zane.
"agad-agarang pagsulpot kase sila eh." seryoso kong sabi.
"At napalabas na naman bah? Si Dark Eagle? " natatawang saad ni Brent.
"WAPAKELS. manahimik na kayo dalian nyo jan. May meeting tayo.! " sabi ko. Umakyat na ako...patungong kwarto.
"Hon?Ok lang ba yang sugat mo gamutin na natin? " napapalunok na saad ni Blake. Alam kong natakot siya kaya naman mas tatakutin ko pa siya.
"Hindi kaya ko na to! " cold kong sabi.
"P-pero---" siya. "Manahimik ka na. Wala ako sa mood. " ako.
"EAGLE.... TAPOS NA. SA LIVING ROOM NALANG!! " sigaw ni Saidie
. "Ok. Maya na tayo mag usap. " sabi ko kay Blake at tumalikod. Pagkababa ko... Pumunta agad ako sa living room.
"So Eagle? What is your plan? " tanong ni Dane!
"Hahayaan muna natin sila. I will give them one last chance to ruin my happiness. Then after that.... I will surely and curse them to death. I will kill them with my own hands." sabi ko. Alam kong masyadong harsh. Pero yun ang nasa isip ko. Isang malaking pagkakamali lang. Papatayin ko sila...
"Wohh... Grabi Eagle grabi talaga. Ang brutal nun. " namamanghang komento ni Shandy.
"So The Eagle is back with her dark aura huh? " nakahalukipkip na sabi ni ate.
"Not really. " sabi ko. Tumayo na ako.
"The meeting is done. So you can go now! " sabi ko. Pumunta na ako sa kwarto nang makita ko sina Blake at Nath na magkayakap. Kaya naman dali-dali akong pumunta dun. At hinigit ko sa Blake.
"So Nath how are you? Ok ka na ba? " tanong ko.
"Ahm. Maybe I should be the one whose asking that? Are you okay? " tanong nya. Tumango lang ako at ngumiti. Alam kong fake lng ang ngiti ko pero masasabi ko namang may konting katotohan naman ito. Lumabas na siya kaya naman hinarap ko ang isa na palihim na lumulunok.
"Oh? Anyari sayo. Nerbyos ka? " tanong ko
"ASA. Never! " sigaw nya.
"Aba? Talsik laway mo hoy.... Lalake alam mo bang gustong-gusto ko ng patayin si Nath? " sabi ko.
"Ba-bakit naman? " siya.
"Ba't siya niyakap mo? Pero ako hindi! Ang unfair kaya.! " pagiinarte ko.
"Oh tampo na naman si Hon ko. " paglalambing nya.
"Tama na. Pupunta pa ako sa school para kausapin ang principal natin diba ilang buwan nalang graduate na tayo? .Magho-home study nalang ako. " sabi ko.
"Seryoso? Bakit naman?" tanong nya.
"ayaw ko sa school baka marami na ang maka-away ko. " sabi.
"ah. Ok. Magho-home study nalang tayo! " sabi nya.
"Anong tayo? Ako lang. " sabi ko.
"Para fair tayong dalawa na." sabi nya. Ngumiti naman ako at ninakawan siya ng halik.
☺KINABUKASAN☺
"Hon? Umalis na si Nath. Kinuha na siya ng dad nya. " bulong ni Blake. Napatayo naman ako.
"Seryoso? Kailan pa? Kanina? Baka mapano siya. " sigaw ko. Naalimpungutan kase ako sa bulong nya. Kaya naman kahit naitulak ko siya nagawa ko pa ring magtanong.
"Kanina pa. Ok lang. Walang mangyayaring masama. Maniwala ka. " sabi pa nya. Ngumiti nalang ako at pumunta sa banyo. Alam kong naging magkaaway kami pero kahit ganun.. concern naman ako sa kanya. Naligo na ako. Narinig ko naman ang pagbukas-sara ng pinto akala ko sa labas yun pala sa banyo.
"Hon? " tawag nito.
Nanlaki ang mata ko at maya-maya pa ay may yumakap sakin mula sa likod ko. Nasa shower room pa ako. At pansamantalang nagsasabon kaya naman.... Alam kong nagte-temp siya sa bango nito.
"Hon. Gawa ulit tayo para sure na! " nagulat naman ako kaya naman lumingon ako sa kanya at wrong move yun. Dahil sinunggaban nya agad ako ng halik.
"I want you now hon. !" sabi nya.
"I love you" siya. Hindi na ako nakasagot dahil sa mga ungol na naiisatinig ko.
BINABASA MO ANG
Ang Asawa kong Astig
Teen FictionAko si Brix dalagang masayahin na naging siga ng dahil sa mahal kong lalaki na matagal ko ng hinahanap. Akala ko pag nagkita kami, magiging masaya na. Yun pala akala lang. Nagrebelde ako sa mga magulang ko ng sa ganun eh, mapadali ang pagpasok k...