CHAPTER 28
BLAKE'S POV
"Hon, ok na ba yan? " tanong ko sakanya
"Opo. Ito na papunta na si me. " sabi nya. Paglabas nya, para akong matatawa na maiiyak. Malaki na kase tiyan nya. 6 months na.
"Tara na pa check-up na tayo! " sabi nya. Ipapacheck-up lang namin, if ok ba si baby namin. Yiee.. Nababakla ako kenekeleg kese se eke 😃 Patungo na kami sa hospital ng tinanong nya ako
. "Kamusta naman ang kompanya ng honey ko? Ok lang ba? " tanong nya. Napangiti naman ako at hinawakan ang kamay nya
. "Ok lang naman. Hmm. Ikaw di ba boring sa bahay? " sabi ko.
"alam mo, hindi na man mmatagal-tagal na rin akong naging goodgirl, walang basagulo na nnagagawa. HAHA! " siya.
"Alangan namang makipag-laban ka sa ganyang kalagayan, mababansagan ka talagang "Ang basagulerang Buntis"HAHAHA" sabi ko.
"GAGO KA. HAHAHA! " sabi nya. Napahinto naman siya ng pagtawa ng himasin ko ang tiyan nya.
"Baby ko, maging mabait kay mama okay? Wag kang maging bad at wag mong sipain ng sunod-sunod si mama. " sabi ko.
"At anak ko, paglabas mo, ako na ang magiging pinakamasayang tao sa buong universe! " ako. Hinalikan ko si Brix sa noo at napangiti naman siya.
"Baby, narinig mo si papa mo? Pag lumabas ka raw magiging masaya siya" sabi nya. Nakarating na kami sa hospital or clinic ni Doc
"Ahm, Mr. Perez ok lang naman po si Baby Boy nyonyo. Wala namang probs. " sabi ng doc, marami pa kaming pinag usapan hanggang sa umalis na c Doc.
"Tara na hon!" Pagyaya ko sa kanya. Tumango naman siya.
"Hon gala muna tayo, ngayon lang kc tayo makakalabas diba? " sabi nya.
"Ok san mo gusto? " sabi ko
. "Sa mga ka gangmates ko. At kela ate tapos magpunta tayong MOA. "sabi nya.
"Ang dami naman hon. Parang magdadala ka ng buong barangay. " sabi ko.
"Sige na please, *puppy eyes* gusto ko lang naman makasama sila ate eh. .pleaseeeee" sabi nya.
"okay, pasalamat ka talaga mahal kita. " ako.
"Mahal din kita! " sabi nya sabay halik sa pisngi ko. Yieeee. Nababakla na naman si ako. Napuntahan na namin sila ate at si Gladys, sina Sai, Dane at Shandy. Gala dito, gala doon
, Kain dito, kain doon,
Bili dito, bili doon.
"Uwi na tayo, hon nakakapagod na kase eh. " si Brix. Habang inaantok na.
"halika. " nagulat naman sya ng buhatin ko sya. Bridal style.
*BAHAY*
"Honey? Gising na. Nagluto na ako! " sabi ko. Gumising naman siya at niyakap ako habang umiiyak.
"Blake, mahal na mahal kita kaya sana wag na wag mo akong iiwan ha,? Hindi ko kaya. Wag mo kaming iwan ni Baby. " siya
BINABASA MO ANG
Ang Asawa kong Astig
Teen FictionAko si Brix dalagang masayahin na naging siga ng dahil sa mahal kong lalaki na matagal ko ng hinahanap. Akala ko pag nagkita kami, magiging masaya na. Yun pala akala lang. Nagrebelde ako sa mga magulang ko ng sa ganun eh, mapadali ang pagpasok k...