4 years old na ko. Oo nga kakasabi ko lang, siyempre april 20, 1996 ngayon.
Si mommy ang daming ininbitahan sa birthday ko. Puro girls, ano ba to mamaya maging bakla ako neto e.
Siyempre may mga games. Nag pagames si mommy ng kakagatin ko yung apple tas kakagatin nung mga kasali sa game. At pabilisan ng time.
May 1 girl na ang bilis kagatin ng apple. Sa sobrang bilis niya nahalikan niya ko.
"Srry ian di ko sinasadya"
"Nako naman. Si ian binata na" hirit ni mommy
Okay lang. Teka familiar ka ba saken? Sabi ko dun sa babae.
"Ako si ciara."
Hi ciara. Tara alis tayo muna dito. Sabay hinawakan ko kamay niya. Mommy laro lang kami ni ciara a?
"Sige baby boy. Papakainin ko na mga bisita mo."
Sige po mommy.
Tumakbo kami ni ciara papunta sa tree house ko. Dun may kama ako. May mga laruan ako tulad ng psp, computer, playstation at marami pa.
"Ciara? Natatandaan mo yung promise naten?" Tanong ko sakanya. Tahimik niya kase e.
"Oonaman. Sabi ko sa yo ian e, di ko makakalimutan yun. At maghihintay ako diba?"
Sabagay. Iloveyou ciara.
"Iloveyoutoo ian."
Ang sweet ni ciara no? Pero syempre hindi pa kami. Sabay kami lumaki at lagi naming tambayan yung treehouse ko.
Tuwing pag katapos ng school sinusundo ko siya nun.
At siyempre 12 years old na kami.
Hanggang sa isang araw naka tambay kami sa tree house. Ako nakahiga sa kama tas siya nanonood.
Niyakap ko siya. "Ciara ilang years na pala tayo mag kakilala no?"
"Oo ian. 12 years na. Sanggol pa lang tayo naglalandian na tayo e hahaha."
Siguro tamang panahon na to?
"Na ano ian?"
Alam mo na ciara baby.
"Wag ian bata pako."
Sige na baby ciara.
"Ayoko ian"
A. Ayaw mo pala mag paligaw ha? Okay.
"Uy hindi. Kala ko kase kung ano. Siyempre gusto ko. Ian mahal kita."
Mahal na mahal ko din sarili ko.
"Ian?!!"
Pero siyempre mas mahal ko yung babaeng kasama ko sa 12 na taon."
"Sige na nga. Dahil bolero ka sinasagot na kita"
Talaga? Thankyou ciara. Baby na tawagan natin ha?
"Opo baby."
Iloveyou baby ciara
"Iloveyoutoo baby ian panget." Tas dinilaan niya ko.
A ganon a? Panget pala ako alam mo yung alamat ng kiliti?
"Wag mo ko kilitiin ian sige na?" Tas ang amo ng muka niya.
Aba talaga lang a? Dahil maamo muka mo, kikilitiin pa din kita bleeh. Haha.
Nagkilitian kami ni ciara hanggang sa nagutom kami at umorder ng pagkain.
Maya maya...
"SUNOG! IAN SUNOOOG. YUNG BAHAY NIYO NASUSUNOG"
Si mommy nasan? Si daddy?
"Naiwan sa bahay niyo di makaalis dahil na trap sa Sunog sa loob."
Ano pang ginagawa mo manang? Tumawag ka na ng bumbero. Ciara kunin naten yung host dito. Abot to sa bahay.
"Sigesge"
"Mommy. Daddy lumabas na kayo. Pano nako?" Umiiyak nako sa sobrang takot kong mawala sila.
"Ian pupunta ako sa loob. Habang dala ko tong host. Maliligtas sila tita magtiwala ka lang"
Wag ciara pano nako pag pati ikaw mawawala?
"Hindi kita iiwan ian pangako."
Sige mag iingat ka ha? Mahal na mahal kita baby.
"Mas mahal kita baby."
Tas tumakbi na siya papunta sa bahay. Yung tree house kase dito lang sa bakuran namin. Tapat ng bahay namin. Medyo malayo onti kaya di masasakop ng sunog. Maya maya narinig akong kalabog.
Yung host. Yung host nahatak. Hindi kinaya sa bahay. Sumigaw nako.
"Baby ciara!!! Mommy!!! Daddy!!! Wag niyo naman akong iwan o? Pano nako. Pano na kooooo..."
"Ian. Nandiyan na mga bumbero"
Sabihin mo may 3 tao sa bahay iligtas nila!!!
"Sige"
Naghintay ako. Alam ko makakaligtas sila. Hanggang aa nagdasal ako. Maya maya may dala silang 3 tao.
"Ano to?"
"Sir. Srry hindi sila nakaligtas"
"Hindi totoo yaaan!!!! Hindi."
Ang lungkot ko. Pano nako? Sino na mag papa alala sakin na kumaen nako? Na kahit ang tigas ng ulo ko pinagtiya tiyagaan nila ko.
Sino na yung babaeng kakilitian ko? Biglang may nag flashback sa utak ko.
"Ian lahat ng nangyayari sa mundo, may dahilan. Nawala man yung taong importante sayo may dahilan yan. May mga taong umaalis at may taong dumadating. Maniwala ka lang sa happy ending. Makakamit mo to"
Si ciara. Yan ang sabi niya sakin noon. Nangungulila ako sa mga memories niya. Miss ko mga tawa niya, pag susungit niya.
Ciara's POV
Baby. Sorry kung di ko naparanas sayo yung happy ending ha? Srry kung di ako nakabalik. Sana magkaroon ka ng lakas matanggap ang hinaharap mo.
Sana hindi to ang dahilan para hindi ka maniwala sa lovelife mo.
Aalis na kami ng mommy at daddy mo. At sana wag mo pabayaan mo sarili mo.
Alam mo ba yakap yakap kita ngayon? Pero alam ko hindi mo nararamdaman.
Sige na aalis na kami baby. Mahal na mahal kita.. mahal na mahal...
Ian's POV.
April 14, 2004
Naging kami ni ciara. April 14 den na namaray silang tatlong tao na importante sa buhay ko.
Baby ang daya mo iniwan mo ko!!
Pero na tandaan ko mga sabi mo. Kaya hindi ko papabayaan sarili ko.
Baby ingatan mo sila mommy diyan sa heaven ha?
At ako di ko alam kung pano ako makakakaen. Dito nalang ako titira muna sa treehouse.
At titigil muna ko sa pag aaral. Papasok muna ko bilang isang alipin.
Bahala na pero, Daddy God kayo na bahala sakin ha?
BINABASA MO ANG
Ang babaeng mataray sa aking panaginip?
Teen FictionMaraming storyang pareparehas. May nainlove sa bestfriend. May na first love. May nagmahal ng totoo at niloko lang. May mga natatapos sa happy ending at meron din namang masaklap ang ending nila. Sa storyang ito halos lahat ng storya sa lovelife nar...