KENJIRO'S POV
" Kenjiro... "
Para kaming mga estatwa ng makita namin siya.. tumayo sya at tiningnan kami ng masama..
" Papa! " ako.
Napaakap naman si Yuriko kay AJ.
" So Yuriko... you're in this too? "
Di nakasagot si Yuri.
" WHETHER YOU LIKE IT OR NOT TULOY ANG KASALAN NIYO NI KENJIRO! " sigaw ni papa.
" Papa! This is so unfair.! " sigaw ko rin. Nanlisik ang mata ni papa. Hindi na ko natatakot. Kasama ko si Kristoff...
" AN AGREEMENT IS AN AGREEMENT! ITS A SHAME TO BREAK WAY FROM THE AGREEMENT! WHETHER YOU LIKE IT OR NOT YOU'LL GET MARRIED.! " sigaw ni Papa.
Lumapit si Kristoff kay papa.
" Sir. Mahal na mahal ko si Kenjiro... di ko na hahayaang makita siyang miserable ulit... tara na Kenken. " sabi niya. Kinuha niya yung kamay ko. Akmang aalis na kami ng bumunot ng baril si papa.
" NOBODY'S GOING ANYWHERE.! "
" PAPA! " sigaw ni Kuya.
" Papa itigil mo na to! " sigaw ko.
Kinasa na ni papa yung baril.
" Kenjiro! " banta ni papa.
" Papa! Stop your selfishness! " sinugod ni Kuya si papa nabitawan niya yung baril.
" TOSHIRO! GET OFF OF ME! " sinapak ni papa si Kuya. Tumalsik si Kuya. Napahawak siya sa pisngi niya. Inalalayan naman siya ni Kuya Kris.
Lumapit ako kay papa.
" Pa...tama na please... " pagmamakaawa ko.
Napahawak naman si papa sa ulo niya.... unti-unti na syang lumakad palayo...
Inakap ako ni Kristoff... nakatalikod siya kay papa na paalis na.. pumikit ako.. napaluha ako....
Narinig ko may pinulot si papa sa sahig.. napadilat ako ng nakatutok na ang baril kay Kristoff.! Narinig ko na kakalabitin na niya ang trigger.
Nagulat siya ng biglang kinabig ko siya. Ako na ang nakaharap. Sakin na nakatutok yung baril!
" PAPA!!! " sigaw ni Kuya
*BANG!*
Naramdaman ko na may tumama sakin... nanghina ang katawan ko... napakapit ako kay Kristoff.
" Oh my God! My son!!! " sigaw ni papa....
" KENKEN!! " sigaw ni Kristoff.
Umikot na ang paningin ko...naririnig ko ang iyakan ng mga kaibigan ko at si papa... unti-unti lumalabo na ang lahat..
KRISTOFF'S POV
Natumba si Kenken.. nasalo ko sya basang-basa na ang damit nya sa dugo.. Napuluhod naman si Sir Hichiro..
" KENJIRO!! "
" kuya!! Isugod na natin siya sa ospital!!! " sigaw ko
Binuhat ko si Kenken.. nanghihina na sya.. parang hinahabol niya na ang hininga niya...
Iniwan namin si Sir Hichiro. Sumakay na kami sa Van. Dun na bumuhos ang luha ko ng makita kong nahihirapan si Kenken...
" Kristoffer! Please bilisan mo!!! " pagmamakaawa ni Kuya Toshi kay Kuya na nagdadrive.
BINABASA MO ANG
Ang Childhood Friend ko: A Promise of Forever [COMPLETE]
Romance10 years ago, may nakilala si Kenjiro sa isang ospital, Si Toffee.. Maghapon silang naglaro.. Si Toffee ay isang batang masayahin, may dimples at maputi.. binigyan niya si Kenji ng bracelet na may pangalan nito. Nangako sila sa isa't-is...