KENJIRO'S POV
" Kenken! Sino kaya yung kaibigan mo? " tanong sakin ni Jek, yung best bud ko..
" Tss. Di ko alam nuh.. basta alam ko Toffee yung nickname niya.. tsaka Kinder palang ako nung nakilala ko siya nuh! 4th year na kaya tayo! Malamang nagbago na itsura nun.. " sabi ko. Napaisip si bespren.
" Oo nga nuh! Naalala mo pa ba yung itsura niya? " pahabol na tanong ni Jek.
Sa lahat ng taong nakilala ko vivid na vivid parin yung itsura ni Toffee sakin... para bang kahapon ko lang siya nakilala..
/(-.-)\
Ay ewan basta hanggang ngayon memorized ko pa din ang facial features niya.. dinescribe ko sya kay Jek.
" Maputi, chubby, mejo chinito, may dimples... "
" naks! Edi cute na bata! "
" Oo ah! Pero syempre mas cute ako... " pagmamayabang ko. Campus heartthrob kaya ako nuh!
" tss. Edi kaw na! Tara na nga! Malapit na magtime oh! " sabi niya.
Habang naglalakad kami papuntang classroom pinagtitinginan kami ni Jek ng mga babae, bakla at mga lalaking nadadaanan namin.. oh diba! Kami na sikat!
" Ken! Pa-autograph! " sigaw ng isang bading. Nginitian ko nalang ito..
Natawa si bespren sa ginawa ko.
" HAHA! Hoy bespren! Baka mamaya pumatol ka na sa kanila ha! "
Binatukan ko siya. Gago eh!
" Lul.! Kung mamakla man ako kay Toffee nalang! "
O.o ---> expression ni Jek
" Ano? Ano nasabi ko??? " tanong ko.
" wala! Si Toffee kasi pinag-uusapan natin eh kaya kung ano-ano nasasabi mo.. "
" Tss. Tara na nga.! " aya ko sa kanya.
-------------
Sa classroom...
Physics ang first class namin.. wala akong seatmate. Pano kasi katabi ni Jek si Yvonnie, yung nililigawan niya. Tas eto namang mga kaklase ko parang nakukuryente pag ako na ang katabi..
Nakakabore..
Pumasok na ang teacher namin... may kasama siyang lalaki na ka-age namin. Tiningnan ko yung lalaki. Matangkad to, medyo chinito, mukhang matino... pero di nakauniform..
Tinginan lahat ng mga babae sa kanya pati yung ibang lalaki... (teka mga lalaki nga ba? 3:-) )
" Ok class.! May bago tayong student.. iho magpakilala ka... " utos ng adviser namin sa new student.
" hello classmates.. I'm Kristoff Lei Sebastian... nice to meet you all.. " pakilala niya.
Luminga-linga yung teacher namin. Naghanap siguro ng bakanteng mauupuan ng loko.
" salamat Mr.Sebastian. Bakante yung upuan sa tabi ni Mr.Kojima.. "
" Sa tabi ko talaga? " bulong ko
" Is there a problem Mr.Kojima? " tanong ni Ms.Tapia sakin..
Sh!t malakas pala pagkakasabi ko....! Napayuko ako..
" No ma'am.. " sagot ko.
" Good. Sige Mr.Sebastian you may now take your seat... "
Lumakad na papunta yung new student sa upuan sa tabi ko.. desk kasi yun na may upuan na pangdalawang tao...
Nilapag na niya ang gamit niya. Umupo na sya sa tabi ko..
BINABASA MO ANG
Ang Childhood Friend ko: A Promise of Forever [COMPLETE]
Romance10 years ago, may nakilala si Kenjiro sa isang ospital, Si Toffee.. Maghapon silang naglaro.. Si Toffee ay isang batang masayahin, may dimples at maputi.. binigyan niya si Kenji ng bracelet na may pangalan nito. Nangako sila sa isa't-is...