(Ultears's POV)
Masaya akong naghalungkat sa mga libro. I'm in the wizard adventurer! Inayos ko yung pigtail ko at nagpatuloy na naghanap. Ano kayang nangyari sa mga leader noon?
"Hey I like this dude" nakangising sabi ni Jrek. Tinignan ni Sir Kaiser yung pinakita niya. "Hmmm nice choice. Ipakita mo sa kanila. Hahaha" sabi ni sir. He's the most fun teacher in the Wizard Academy and I like to be he's student over and over again.
"Let me see" sabi ni Coral at kinuha yung libro. Lumapit naman ako sa kanya at tinignan yung nakalagay.
Kevin, fire wizard
Age: 19
Mother: none
Father:none
Motto in life: To survive
-he is one of the youngest warrior of Wizard's City.
-he killed 2 demons and is the first wizard who killed a demon
-he is a traveller to different places"And what's so special with that guy?" Tanong ni Hailey na nakataas ang kilay kay Jrek. "He survived no parenthood" sabi ni Jrek. Si Jrek walang pinakilalang pamilya saamin. At ang sinisisi niya? Ang mga anna.
"That's it? Ugh, so lame" sabi niya. Same line na ginagamit ni Jrek kay Brianna. Tinignan ko silang dalawa. " Bagay kayong dalawa. No offense" sabi ko. Napatingin silang dalawa saakin.
"Yes it's kinda true" sabi ni Pierre. "Right Brianna?"
Si Brianna tunganga lang. Tumingin siya at binalik ang atensyon sa libro.
"I think I like the guy. Not that I'm gay. He killed 2 demons for Pete's sake" sabi ni Raved. Sumangayon ako sa kanya. Kilala ko si Kevin. He's my childhood friend.
"I found one for the earth!" Sabi ni Brianna. A girl.
Jana, earth wizard
Age:18
Mother:Joanna, acid demon
Father: Jonh , water wizard
-she's known as the nerdy queen of their school
-won 18 gold medals in the battle of the magics
-top 11th of the best earth user in the world"Wait, her mother is a acid demon? Acid is not even in the four elements?" Sabi ni Hailey
"Oo nga noh. Demon? So..." Sabi ni Prince. "She's a daughter of an anna and a wizard"
"Brianna. You want a daughter of a demon to be with us?" Tanong ni Jrek na nakakunot ang noo. Napatahimik na lang si Brianna. "Hey!" Sabi ni Pierre at nilapitan si Brianna.
Can a daughter of a demon be with us? Brianna is a demon. Nalaman lang namin kanina and Jrek is not okay with it. Ano naman ang mangyayaring masama? Tumayo ako at kinuha yung libro na binabasa ni Brianna. "I agree. May demon na nga tayong kasama eh. At pagiging anak ng demon wouldn't hurt us. Beside, she is the 11th." Sabi ko.
"As a earth wizard, I like that girl" sabi ni Fritzy.
" 18 medals. Magaling siguro to. Like me" sabi ni Prince at binatukan naman siya ni Coral.
"So, siya na ba?" Tanong ni sir. Tumango kaming lahat maliban kay Jrek na nakabusangot. The water wizard is left. Bihira ang water wizard. Mga 2% lang ang water wizard sa buong mundo. At mas lalong bihira ang malakas na water wizard.
"I can't find anything!" Sabi ni Pierre. We ate all the snacks and yet we can't find any water wizard na abot sa expectations namin.
"You mean anyone. Pwede bang ikaw na ang bahala sa water wizard Ultear? Since your familiar in this City" sabi ni Brianna. Ang sweet nilang dalawa. Pwede na silang magpakasal sa harap ko. That is if Brianna likes Pierre back.
"Ok lang naman pero mahihirapan din ako kasi wala gaanong water user dito sa city." Sabi ko. Kumuha naman ako ng isang libro. Nakatulog na kami dahil sa pagod sa kakahanap.
BINABASA MO ANG
Monster's adventure
FantasyBeing a human is fun, sometimes boring as hell, and stressful. It's just our plain everyday living. What if you go to a school where everything is not normal? And you we're given a freaking mission that will risk your life? Will you turn back to tha...