Dei's POV
I was a bit disoriented nang magising when my phone started ringing on the bedside table. My eyes are squinting trying to make of who's calling me this early on a Saturday. It's summer break and I really want to catch up on sleep. I rolled my eyes and answered the phone.
Coleen, you better make sure this is important. Coz I'm gonna kill you if it's not. Naiinis na bungad ko.
Woah, kalma sis! Woke up in the wrong bed, este wrong side of the bed ba? Nang-iinis na sagot nito.
Saan mo ako gustong matulog, sa kalye? Ano na? Kainis ka, ang sarap matulog. Tanong ko sa kanya.
Tumawa lang nang nakakaloko yung bruha kong kapatid na lalo kong kinainis. Bago ko pa patayin yung tawag nagsalita na ulit siya.
Kahit kelan talaga ang pikon mo, sis. Wag ka na mainis. You should be thanking me after this. Um-effort kaya ako for you. Kaya bangon ka na diyan. Meet me downstairs. Wait, atleast brush your teeth before you come down okay? Sunod-sunod na salita nito.
Lalo lang akong naguluhan sa kanya. Teka teka, Coleen! What do you mean? Anong meron?
Basta, sis! Baba ka na kasi at nang makatulog na ako ulit. Pag di ka bumaba, sasabihin ko kay Jay na na trauma ka sa pink lipstick dahil sa kanya. Gusto mo ba? She was trying to threaten me pero natatawa naman.
Don't you dare! Bababa na ko, kainis ka! Mabilis na sagot ko sa kanya.
I grumpily got out of bed and made a dash to the bathroom and do my morning rituals. And yes, I made sure to brush my teeth. I never bothered to change my comfy spaghetti strap top and boyleg shorts. Babalik naman agad siya sa pagtulog once napagbigyan na niya yung bruha niyang kapatid.
Naabutan ko si Coleen sa main door at busy kakapindot sa cellphone nya. Nilapitan ko at tinapik ang bruha.
Huy! Ano na? Ba't ka ba nambubulahaw? Summer break na tapos pagkaitan pa ba ako ng tulog? Agad kong tanong sa kaniya.
She just rolled her eyes on me. Buti naman bumaba ka na. Labas ka na dun, may naghihintay sayo. Babush! At mabilis na niya akong tinalikuran.
Huy! Teka, anong --
Lumabas ka na. Naghihintay na yung Tisoy mo dun sa labas. Ang aarte! Pwede namang siya yung tumawag, pati ako pa dinamay. Reklamo nito.
Hindi ko na pinansin si Coleen at agad akong tumakbo palabas ng gate. And there goes my heart. Feeling ko lumukso yung puso ko hanggang langit.
There he was, wearing a white V-neck shirt and a khaki pants, a pair of black shades and a mouth watering dimpled smile. Yup, I am that head over heels in love with my boyfriend.
I was rooted on the spot, just ogling him. Jay raised an eyebrow, open his arms wide, waiting for a hug.
I ran the distance between us and hugged him tight. I pressed my nose to his chest and inhaled his scent. Juzkoh, napakabango!
Wag mo naman akong singhutin, babe. Natatawang sabi nito.
I just shake my head and continue with my inhaling spree. Nang magsawa, I looked at his handsome face and peppered it with kisses.
Nakakagigil talaga tong tukmol na to. Ang sarap! Ugh! Oops.Napatingala ako kay Jay nang tumawa ito ng napakalakas. Natutop ko ang bibig ko dahil nasabi ko yata yung sinasabi ko sa utak ko.
Jay's POV
Natatawa pa ring hinawakan ko sa magkabilang pisngi si Dei. Baby girl, wag mo naman akong panggigilan. Amoy pa lang yan, paano pa pag natikman mo na ako? Tukso ko sa kanya.
Mas lalo pa yatang namula ang buong mukha ni Dei sa sinabi ko. Lalo lang naman akong natawa sa kanya. Napatigil lang ako nang sumimangot na siya. Lagot.
Kainis ka naman eh! Di mo naman kasi dapat marinig yun! Umalis ka na nga, matutulog na lang ulit ako. Parang bata na maktol nito at akmang tatalikod na.
Mabilis namang hinila ko siya pabalik at niyakap. Pinatong ko yung baba ko sa ulo niya at nagsalita. Wag ka na magtampo, baby girl. Alam mo namang natutuwa lang ako pag inaasar kita. Pero wag ka mag-alala, masarap talaga ako-
Napabitaw ako sa yakap kay Dei nang tumangka siyang bigwasan ako. Mas lalo yata akong nainlove. Ang weird ko ba? Inlab eh.
As much as I love to tease you more babe, may mas importante pa tayong gagawin. I opened the door to the passenger seat for her.
Nagtataka man ay sumunod naman si Dei sa kanya. Agad akong sumakay at baka magbago pa isip niya.
Breakfast ba tayo sa Mcdo? Ok lang ba ganito ayos ko? tanong nito habang kinakabit ang seat belt.
I whipped my head back to her realizing for the first what she is wearing. I gulped. Her bare shoulders are killing me. And those legs. Napapikit ako nang matiim.
Huy, babe! Okay ka lang? Saan ba talaga tayo pupunta?
Napadilat ako bigla at mabilis na inalis ang agiw sa utak ko. Stick to the gameplan, Jay. Focus.
Nginitian ko siya nang matamis at inabot ang mga labi niya para sa isang mabilis na halik. Then I started off the engine.
We're going away, babe. Kapit ka lang.
And we sped off.
**Oh.em.gee. I.Am.Back. Anyare?! Hahahah.
Patawad po sa pag-iwan sa inyo sa ere. Huhuh. Andami lang pong nangyari. As in. But anyways, we're here again. Tuloy ang poreber!
Pa like po if nagustuhan niyo. Thank you. 😊
BINABASA MO ANG
Splash Love
FanfictionDei and Jay have been best friends all their life. But Dei have fallen in love with him. He's the Campus Heartthrob. She's a wallflower. Will they be perfect for each other as lovers?