Drop step

494 27 10
                                    

Dei

I am excited. Whatever Jay is planning excited siya. Pero sana lang talaga nagbigay man lang ng kahit konting clue ang bruha kong kapatid. Hindi man lang ako nakapag-ayos. I took a glance to my handsome boyfriend. Syet, boyfriend ko na talaga tong tukmol na to. Kiligz.

Baby girl, wag mo naman akong masyadong titigan ng ganyan. Alam ko namang proud kang maging girlfriend ko. Biglang sabi nito. Napasimangot naman ako.

Itabi mo yung sasakyan, bababa ako. Nagsisisi na akong sinagot kita. Kaka-... Hindi ko na natapos ang sinasabi ko nang biglang huminto ang sasakyan. Muntikan na akong mapasubsob sa unahan buti na lang naka-seatbelt ako.

Jay! Ano ka ba-?!

Wag namang ganon, babe. Biglang tumigil mundo ko sa sinabi mo. Wag namang yung mga ganung biro. Nagbibiro ka lang di ba? Mahal na mahal kita, Dei.

I was dumbfounded. Nagbibiro lang naman talaga ako nang sabihin ko yun. Neknek nila if pinakawalan ko pa tong tukmol na to no. Pero kinilig talaga ako sa biglaang confession nito.

I unhooked my seatbelt and reached for his face. Tiningnan ko nang matiim ang mga mata nito and smiled.

Yes, I was just joking, babe. Antagal kong hinintay ang pagkakataong to na maging akin ka. I loved you all these years, Jay. And I love you even more today. So sorry ka na lang pero you're stuck with me for eternity.

And there goes that beautiful dimpled smile. Sana lang talaga forever kong masilayan ang napakagandang ngiti nito. Oh well, this is just their start of their journey to forever. And I will make sure that we will get there. Together.

Jay

Grabe. Talagang kinabahan ako dun sa sinabi ni Dei na nagsisisi na siya sa pagsagot sa akin. Kakaumpisa pa lang namin, ni hindi ko pa nga nadi-date ng maayos tapos wala na agad. Hindi ko yata kakayanin. Oo na, hulog na hulog talaga ako sa kanya.

I begged Coleen to conspire with me para sa bakasyon naming ito ni Dei. But I asked for her parents permission naman before anything else. Medyo natagalan lang kami ng usap ni Tito kasi alam niyo na, first time naming mag overnight as a couple. Shit, as a couple. Kinilig ako don, tangina.

So yun nga, nakumbinsi ko si Coleen to pack a bag for Dei and wake her up. And now we are on the road getting to my surprise.

So saan nga tayo pupunta, babe? Tanong ni Dei.

Somewhere you will enjoy, baby girl. I answered back.

Saan nga???!?!! She was already pouting. Ang cute talaga ng girlfriend ko. Nakz, girlfriend! Kinilig ulit ako.

Di na surprise yun if sinabi ko. You trust me naman di ba? I asked her.

Napatigil ako sa naging sagot niya.

Yes. With all my heart.

Tangina. Agad kong itinabi ang sasakyan. Unlatched both our seatbelts, grabbed her by the waist and kissed her. Thoroughly.

A/N:
Oh em gee. So ano na guys?! Hahahahah. Sa mga nandito pa, kumusta? Sino nanood ng KS rerun today?

To my ADNWV family, heto na request nyo. Alaabyooo. 😘

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 04, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Splash LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon