Sino ang nagsabing tapos na ang laban ng TOP 42? Hindi pa kaya magsibalikan kayo. Hindi kami papayag na maging madali ang buhay ng TOP 5. Kailangan natin silang pahirapan, pasakitin ang ulo at pakabahin. Kailangan namin ang tulong ng lahat mga contestant na na-evict sa bahay ni Kuya – este sa Royal Rumble.
Here’s the deal. Hindi ba nagmamadali ang Team Lumot? Dahil sa pagmamadaling iyan na-isipan din naming madaliin kayo. Gagawa kayo ng FLASH FICTION sa kahit anong Genre at Topic – kayo na ang bahalang umisip kung ano.
Sa lahat ng magpapasa, ISA lang ang bibigyang pagkakataon upang bumalik sa laban niya. Ang TOP 5 ay magiging TOP 6 at sila ang lalaban for Final Round.
Dahil nagmamadali nga kami, isang linggo lang ang ibibigay naming palugit sa inyo at isang linggong Judging lang din. Sapat para makapagpahinga ang TOP 5.
Pero baka sabihin naman ng TOP 5 na unfair kami kasi ibabalik namin ang isang natanggal. Huwag kayong mag-alala, kayo ang magde-decide kung sino nga ba ang kukunin niyo upang mapabilang sa TOP 6. Unfair pa rin? Oh siya, sa prisinto na kayo magpaliwanag. INUULIT PO NAMIN, LAHAT NA KASALI SA TOP 42 AY PWEDENG MAGPASA!
Mechanics:
1. Flash Fiction ang gagawin, ibig sabihin, kakaunting words lang ang gagamitin niyo. For us, sapat na ang 50 WORDS LIMIT.
2. Deadline: May 11, 2014, 11:59:59 PM
3. Send your entry at teamlumot@gmail.comGuidelines:
1. FOR TOP 42: Pwede ulit kayong mag-pa-check sa mga Sidekick niyo. Kayo na ang bahala kung may tiwala PA kayo sa kanila. Haha.2. FOR TOP 5: Magbibigay kayo ng STARS. 1-5 Stars ang pwede niyong ibigay ay ang pinakamaraming makukuha ay siyang makakapasok sa Final Round.
PS. Para walang masabing bias hindi po muna namin irereveal kung sino ang sumulat ng mga ipinasang entry. You will be judged according to the number of stars na ibibigay sa inyo ng TOP5. Goodluck.