Chương 9: Đàm Phán Với Goblin

308 8 0
                                    

Tôi đưa mắt nhìn đám Goblin.

Nhóm Goblin này, theo tôi thấy, trông khá tuyệt vọng. Họ đang cảnh giác, vũ khí lăm lăm trong tay, và đang lịch thiệp gọi tôi.

Không may là, có nhiều kẻ đang sẵn sàng đã bỏ chạy.

Nhưng Thủ lĩnh của họ thì không như vậy.

Anh ta nhìn thẳng vào mắt, ơ... nhìn thẳng vào tôi.

Hừm.

Anh chàng này có vẻ có trí thông minh. Chắc là tôi có thể giao tiếp với anh ta được.

Liệu giọng của tôi có đến được không...?

Tôi thử đặt suy nghĩ của mình thành những ngôn từ và truyền đạt đến bọn họ.

"Tôi có nên nói, rất hân hạnh được gặp mặt? Tôi là Slime, tên Rirumu."

Nhóm Goblin bắt đầu thì thầm với nhau.

Ngạc nhiên vì một con Slime lại có thể nói được à? Đó là những gì tôi nghĩ, nhưng...

Vài người trong bọn họ, những người mặc đồ khá đơn giản bắt đầu buông vũ khí.

Tôi thực sự chả hiểu gì...

"Guga, hỡi Cường giả! Chúng tôi rất hiểu, sức mạnh của ngài! Chúng tôi cầu xin ngài hãy hạ thấp giọng!!!"

Mu? Bộ những suy nghĩ tôi đặt vào câu vừa rồi mãnh liệt quá à?

Cứ thế này, sẽ chẳng làm được gì cả. Họ sẽ chỉ càng thêm sợ hãi thôi.

"Thứ lỗi. Tôi vẫn chưa điều chỉnh nó tốt lắm."

A, tôi đang xin lỗi.

"Với những kẻ hèn mọn này. Không cần phải xin lỗi."

Có vẻ như lời nói của tôi đã đến được với bọn họ.

Việc luyện tập dường như đã mang lại kết quả khả quan.

À, nhân tiện, tôi đang nói bằng tiếng Nhật. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, họ vẫn có thể hiểu được.

"Vậy, mọi người cần gì ở tôi? Mà tôi cũng không có lý do đặc biệt gì để đi đường này cả."

Vì họ đã lịch sự hỏi tôi, nên tôi cho rằng cũng nên lịch sự đáp lời.

Và có thể hơi quá, nhưng để họ tiếp tục sợ tôi, tôi trả lời một cách khá cứng rắn.

"Là vậy sao. Trên con đường này, là làng của chúng tôi. Chúng tôi cảm nhận được sự hiện hữu của Ma vật rất mạnh, nên đến để thăm dò."

"Hiện hữu của Ma vật rất mạnh? Có con nào mà tôi không cảm nhận được sao?"

"Guga, gugaga, chắc ngài đang đùa! Dù có trong hình dạng đó, chúng tôi cũng không bị mắc lừa đâu."

Chắc hẳn, mấy tên này hiểu nhầm mọi thứ rồi. (Ghi chú! Chính nhân vật chính mới hiểu lầm!)

Họ hoàn toàn tin chắc rằng có một Ma vật cực mạnh đang mang hình dạng của một con Slime.

Dẫu sao, bọn Goblin này, vốn là những Ma vật hạ đẳng nổi danh mà.

Và sau một lúc nói chuyện với nhóm Goblin, câu chuyện dần chuyển sang việc tôi sẽ 'làm phiền' làng của họ.

Tensei Shitara Slime Datta KenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ