Bình minh ngày hôm sau.
Tất cả chúng tôi tập trung lại phòng làm việc.
Hôm qua, chúng tôi đã mượn một phòng trống cho các thợ học việc để nghỉ ngơi.
Khi chúng tôi bước vào phòng làm việc, cả 4 người đã ở đó và nhìn chằm chằm vào "Ma cương khối".
Tất cả vừa thở dài vừa xoay qua xoay lại khối khoáng thạch trong tay.
Khối khoáng thạch tôi 'nhổ ra' có kích thước chỉ bằng nắm tay người thôi.
Trông như họ đang phản ứng một cách thái quá, nó hiếm đến thế sao?
"Cậu, cậu vừa nới gì đấy?"
Kaijin trả lời tôi.
Kèm theo đó là một lời giải thích.
"Ma khoáng thạch" là dạng quạng thô của "Ma cương". Và ngay cả ở trạng thái thô, nó cũng rất đáng giá.
Lý do rất đơn giản. Nằm ở độ hiếm và độ hữu dụng khi qua chế tác.
Thế giới này được cấu thành từ yếu tố gọi là "Ma tố".
Thứ "Ma tố" này không hề có ở thế giới cũ của tôi, nhưng lại đóng vai trò cực lớn trong thế giới này.
Khi một Ma vật bị đánh bại, trong vài trường hợp rất hiếm, một khối Ma tố, gọi là Ma thạch, rơi ra.
Có thể hiểu Ma thạch như là một khối năng lượng (energy) được kết tinh lại. được dùng như một dạng nhiên liệu cho phát minh riêng của thế giới này, Công nghệ Tinh linh.
Ma thạch giữ vai trò là Hạt nhân của các Ma vật cấp cao, ngoài việc là một viên bảo thạch cực quý ra, nó còn là vật chứa nguồn năng lượng rất lớn.
Vì thế, những Ma thạch cao cấp thường được dùng như Hạt nhân {Core} của rất nhiều sản phẩm.
Người ta còn nói rằng các nhà chế tác cũng dùng chúng để tạo ra các phụ kiện nữa.
Và chúng sẽ có các tính năng như, gia tăng năng lực của người sử dụng, tăng thêm hiệu quả, hoặc ban cho những hỗ trợ nào đó...
Giữa "Ma khoáng thạch" và quặng thông thường, có một sự khác biệt rất lớn.
Không có ngoại lệ nào, các "Ma khoáng thạch" chỉ có thể được tìm thấy ở gần nơi ở của các Ma vật cấp cao.
Lý do là, những khoáng thạch ở nơi có nồng độ Ma tố cao, sau nhiều năm tháng hấp thụ Ma tố, mới biến đổi thành.
Kiểu như là, khoáng thạch đột ngột biến thành vậy.
Hiển nhiên là, nơi nào có nồng độ Ma tố cao, nơi đó sẽ có những Ma vật mạnh sinh sống.
"Ma khoáng thạch" rất hiếm khi được nhặt ở những nơi có Ma vật yếu sinh sống mà các Mạo hiểm giả thường hay chiến để kiếm ít tiền túi.
Để hình thành "Ma khoáng thạch", nó cần phải ở những nơi mà Ma vật B Rank hoặc cao hơn sinh sống.
Tiện đây nói luôn, đây là lần đầu tiên tôi nghe nói về việc xếp hạng các Ma vật đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tensei Shitara Slime Datta Ken
AventuraMột thanh niên ( 37 tuổi vẫn còn tem) bị đâm bởi tên cướp đang trên đường tháo chạy sau khi cứu (kouhai) đồng nghiệp lẫn người tình của anh ta sang hai bên. Khi anh ấy nằm sấp mặt chờ chết, máu chảy đầm đìa dưới dất, anh ta nghe thấy một tiếng...