Chapter 24

21 0 0
                                    

Minhyun’s Day 19

Naalimpungatan akong bigla. Nagising ako na ang ulo ko ay nasa braso ni Minhyun. Di ko alam kung anong oras na, madilim pa kaya kinapa ko ang phone sa side table. Nakuha ko yung phone ni Minhyun, nakita ko na yung wallpaper niya yung picture naming dalawa sa airplane (yung kahapon) <3 ang sweet naman! Pero yung oras ang kailangan kong malaman. 4am palang? Sinubukan kong matulog pero di ako makatulog.

Lumabas muna ako ng kwarto dala yung phone ni Minhyun, di ko alam nasa isip ko kung bakit ko dinala yung phone niya. Medyo maliwanag naman sa hallway ng hotel kaya umupo muna ako. Wala namang password yung phone ni Minhyun kaya pinake-alaman ko muna. Ibabalik ko na agad. Pag nanghihiram ka ng cellphone, alam mo naman yung una mong bubuksan diba? Yung pictures gallery ^_^ hihi.

Pagtingin ko, bumugad agad yung picture kong nakapost at nakikita yung white sand at yung dagat. Kahapon to ah? Hehe. Next naman, yeah, yung picture naming sa airplane. Next ulit, yung picture ko na naman, yung may hawak ako ng poster! Haha. Natatawa ako, sunod-sunod kasi puro ako eh. Next naman, yung picture kong tulog sa bus nung pumunta kami sa Batangas? Oo, ito nga, ang pangit ko dito! -___-

Pagtingin ko ng next, picture ng FM Standing, sunod-sunod na yung selfie nilang magkakasama. Ang cute nila, sa bawat lugar na pupuntahan, may selfie. Hehe. Habang next lang ng next, nakita ko yung picture niya kasama si Mimi? San kaya to? Tulog si Minhyun eh, tas nakapost si Mimi. Parang nasa kwarto sila? Sige, baka isa lang to, next ulit, nakita ko ulit si Mimi, hinahalikan niya yung pisngi ni Minhyun. Naku, bat di niya kaya binubura to? TT.TT Nasasaktan na ko sa nakikita ko. Pagkatapos makita yung picture nila ni Mimi, binalik ko na agad yung phone niya sa sidetable, di na ko makatulog sa nakita ko kaya pumunta muna ako sa tabing dagat.

--

-Minhyun’s pov-

Paggising ko, 5am palang? Pero bakit wala na kong katabi? Saan kaya pumunta si Lara?

Pagbangon ko, hinanap ko agad siya. Wala naman sa bathroom, di rin niya dala yung phone niya kaya di ko siya macontact. Paglabas ko ng hotel, madilim pa yung langit, baka nandun lang siya sa tabi-tabi. Sa wakas, nakita ko na rin siya. Nakaupo sa tabing dagat at parang may dinodrawing o sinusulat. Di ko maintindihan.

“Oy”

“Ay baklang kabayo! Oh Minhyun, it’s you!”

Nabasa ko, Mimi <3 Minhyun?? Bakit kaya?

“Why you write Mimi <3 Minhyun??”

“Ah, it’s nothing”

Pagtanong ko sakanya, binura niya agad yung nakasulat sa buhangin. Bakit kaya? Medyo weird! >.<

“Why are you here so early and it feels like you are thinking deeply?”

“I can’t sleep, that’s why I’m here”

“Why did you write Mimi’s name with my name? Tell me honestly please!”

“Sorry hyunie, earlier, I saw in your photo gallery Mimi was kissing you on your cheek. Sorry, for not waking you for your permission”

Mukang malungkot siya nung sinabi niya. Kaya nagmadali agad ako papunta sa hotel para kunin yung phone ko.

“Lara! Did you see this? :D”

Pinakita ko yung photo gallery ng phone ko, yung nakakiss si Mimi sa cheeks ko.

“Yes! That’s what I saw! L”

Tapos, yung ni-next ko yung picture, yung next kasi nun.

“Lara, did you already see this too?”

“Huh?? What’s that?? Why are you kissing him?? >.<”

Hahaha! Nagulat siguro siya. Nakita niya kasi yung picture na kiniss ako ni Mate sa lips. Pero dapat sa chicks lang eh, humarap lang kasi ako kay Mate para masaya! Hehehe

“That was the day when we was in Mate’s house. Mate is Mimi’s oler brother right? The member of our bands and Mimi decided to play a game. And if we don’t want to drink a soju (Korean rice wine), the player needs to kiss the other player. I don’t want to drink the soju, that’s why Mimi kisses my cheeks”

“Really? :D”

Mukang masaya naman si Lara sa kwento ko. Pero parang nagselos siya sa kiss na yun. Tsk tsk

“My agi was so cute when jealous”

“Agi? What is the meaning of agi?”

“Korean of baby! You don’t know that? You know Korean right?”

“I know a little bit Agi! But don’t call me baby on tagalog okay???”

Sinearch ko sa phone ko ang tagalog ng baby, curious din kasi ako.

“Why sanggol?”

“HAHAHAHAHA! Don’t say it please! Sanggol is not baby! It’s infant! >.<”

“Why my dictionary says sanggol?”

“Don’t mind it. Agi and baby are cuter than sanggol. Haha”

Yan, mukang masaya na si Lara kaya pinicturan ko siya.

“Hoy!! Wag! Delete my picture!”

“This is my baby while very happy”

-Lara’s pov-

Very happy na ko dahil game lang pala yung kiss sa cheek nay un. Sensitive lang ang peg? Haha. Kahit may stolen picture na ko kay Minhyun, masaya na ko dahil sa sinabi niya sakin J

Dun muna kami sa tabing dagat, nilubog ko si Minhyun (my baby hehe) sa buhangin, gusto naman niya yun eh. Nilagyan ko ng boobs yung chest part ng katawan niya para magmuka siyang sexy. Haha. Nilagyan ko rin ng 6-pack abs yung tiyan niya. Hot na siyang tignan >.< hehehe. Pasikat na yung araw, nakatulog na ata si Minhyun sa buhangin, humiga lang ako sa tabi niya habang tinitignan ang paliwanag na langit.

“Sana habangbuhay nalang kaming ganito. Sana di na siya bumalik ng korea. Sana di magbago feelings niya para sakin..”

“What did you say?” gising pa pala si hyunie >.<

“Ah? I thought you are already slept”

“What did you say? I didn’t understand L”

“I’m just praying. Are you hungry?”

“Okay, come on. Let’s eat!”

Tinaggal ko na siya sa buhangin. Pero syempre, pinicturan ko muna siya ng mga tatlong shots, dala niya yung phone niya diba? Sayang naman pag wala siyang remembrance. Mahal na mahal pa naman niya yung mga dagat! Hahaha

Dahil nasa Palawan na kami, nilubos na naming yung pagpunta dun. Pumunta na kami sa underground river. Grabe, ang ganda. Gusto ko ulit bumalik dito, sobrang daming pwedeng puntahan.

Pagkatapos magswim at mag-ikot ikot. Uwian na!! L Mamimiss ko dito, kahit nangitim ako, okay lang, babalik naman yung original kong kulay after 3days, hihi. Pero yung kulay ni Minhyun, kahit naarawan na siya ng lagpas 10hours, ganun pa rin. Maputi pa rin at mejo namula lang. Pag dumikit ako kay Minhyun, black and white na naman! TT.TT

Pag-uwi sa bahay.

“Lara, ang negra mo na naman”

“Grabe Ma! Negra agad? Syempre, naligo sa beach! >.<”

“Agi, what is negra?”

“Negra is black skin hyunie”

“Haha! You are like KangJae hyung!”

Naalala ko si KangJae hyung niya, yung inaasar nilang negro! >.< Hiyang-hiya naman ako sa kulay ko ngayon. Eh nung nakita ko siya sa picture nila, mas maputi pa sakin un eh! Ano nalang ako? Black? Haha. Buti nalang talaga, babalik rin yung kulay ko after 3days. Maputi na ulit ako. Hihi :3

30 Days with HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon