Minhyun’s Day 21
-Minhyun’s pov-
Nang binuksan ko ang phone ko, mejo flood yung message ko, may nag-missed call. Pero una kong binuksan yung messages sa kakao talk. Ano kayang meron?
Jikyung hyung video:
“Hyunie-ssi annyeong hasseyo (hello), saengilchukhahamnida, saengilchukhahamnida saranghaneun minhyun-ssi saengilchukhahamnida” (with the tune of happy birthday to you)
KangJae hyung video:
“Hyunie-ssi annyeong hasseyo (hello), saengilchukhahae <3
saengilchukhahamnida, saengilchukhahamnida saranghaneun minhyun-ssi saengilchukhahamnida” (with the tune of happy birthday to you)
Mate- video:
“Hyung!!! Saengilchukhahamnida, saengilchukhahamnida saranghaneun minhyun-ssi saengilchukhahamnida (with the tune of happy birthday to you)
saengilchukhahaeyo, saranghaeyo!” (happy birthday, I love you!)
Jikyung hyung video
“Saengilchukhahamnida, saengilchukhahamnida saranghaneun minhyun-ssi saengilchukhahamnida” (with the tune of happy birthday to you)
Mimi’s message:
Oppa, Saengilchukhahamnida! (Happy Birthday). Pwede ba kita mavideocall pagnareceived mo tong message ko? Nandito na kasi ako sa Korea eh. Di na ko nakapagpaalam jan sa Philippines TT.TT
--
Pati pala si Mimi nagmessage. Lahat ng nakaka-alam ng number ko, friends ko, binate ako. Ngayon lang nagsink-in sa utak ko na birthday ko na ngayon. Naalala ko tuloy yung sinabi ni Lara na agae ko kahapon, 86, edi 87 na ko ngayon? Haha. Joke lang ^_^
*knock knock knock* May kumakatok? Sa pinto ah? Hindi sa kakaotalk ko. Haha
“Sino yan?”
Bumukas ang pinto at…
“Happy birthday to you, happy birthday to you, happy birthday my baby, happy birthday to you”
“This cake is for mine? Thank you baby!!”
“Wish before you blow the candle”
Nagwish ako na sana di muna kami magdebut at kung sakaling sikat na kami, makita ko parin sana si Lara. Pagkatapos ko magwish, nabasa ko sa cake. “Happy birthday baby Minhyun from your slave”
“Yehey!!!” Binaba niya yung cake at pumalakpak
“Haha! Why you wrote to the cake “from your slave?””
“Because today you’re my master right? What is Korean of master?”
“Juin”
“Haha, okay, I will call you juin”
“Juin, what do you want to eat for your birthday”
“Hm, in korea, when we celebrate our birthday, we cooked seaweed soup”
“Really? You want to eat seaweed soup? I don’t know how to cook it! L”
“I don’t know too! >.<”
“Juin, you want spaghetti? Here in Philippines, all of birthday celebrant eats spaghetti or pancit for long life. I can cook Spaghetti J”
“Okay, I want to eat Spaghetti cooked by my slave” haha
-Lara’s pov-
Masyadong dinama ni Minhyun yung pagiging slave ko. Pagbigyan, birthday naman niya -___-
BINABASA MO ANG
30 Days with Him
FanfictionIsang Korean Boyband ang mapupunta sa iba't-ibang bansa sa asya tulad ng Japan, HongKong, Singapore, Thailand at pati na ang pilipinas. Sa limang myembro ng bandang ito, sino kaya ang makakapunta sa pilipinas? Abangan kung ano ang mangyayari sa isa...