Minhyun, I’m here!
Nasa airport na ko at flight Manila to Incheon yung ticket na nabili ko. Nasa Seoul daw nangungupahan yung Mama ni Minhyun, at dun ko balak pumunta.
Saktong sembreak namin magcoconcert sa Korea sila Minhyun. Super updated ako sakanila. May winter tour pa sila sa Japan sa November. Sikat na rin kasi sila sa Japan. At ang chismis, next year na yung Asian Tour nila. Ibig sabihin nun, pupunta sila dito sa Pilipinas.
Natatakot akong mag-isa sa Korea. Sana di ako maligaw. Wala kasi akong kasama eh! TT.TT
--
Nakasulat sa notes na sinulat ko galing kay Papa, sa ***** coffee shop daw ako pupuntahan ng Mama ni Minhyun. dun yun sa Gangnam. Parang yung kanta lang ni Psy yung lugar. Haha. Sinabi ko lang sa Taxi driver yung lugar at buti nalang alam niya yun.
After 30mins., nagkita rin kami ng Mama ni Minhyun. Ang ganda at ang puti, mas maganda pa ata sakin yung Mama niya, pag pina-bata eh! XD
Nginitian ko yung Mama niya, naalala kong sinabi sakin ni Minhyun yun name ng parents niya.
*Flashback*
“My father bought bicycle for me and he taught me. When we were in Canada, my transportation to the school is bicycle”
Buti pa siya may tatay na nagturo sakanya! XD tagal na rin kasi ni papa sa Canada eh. Teka, speaking of Canada.
“Hyunie, my father is working in Canada too”
“Really? What part of Canada?”
“Vancouver I think”
“We lived in Vancouver too!”
“I didn’t ask it to you. What is the name of your parents?”
“My father’s name is Sehyun and my mother’s name is Mina, the last name of my eomma is Jung. So it’s Jung Mina” (Eomma = Mother)
“Hyun from you father and Min for your mother, so your name is Minhyun!”
“Yes, you’re right! Haha”
*End of Flashback*
“Hi Ma’am Mina.Annyeong haseyo!”
“Ma’am bulleojimayo” (Don’t call me Ma’am)
“Ne?” (What?)
Actually, di ko naintindihan yung sinabi niya. Super question mark yung itsura ko.
“Sorry, I can’t understand Korean well” Medyo marunong naman ako ng basics, ang problema, pag nagsalita na sila, di ko na naiintindihan TT.TT
“Haha. I know. Don’t call me Ma’am. Call me ‘eomeoni’. Your dad told me about you and my hyunie”
“Ne eomeoni!” (Yes, mother) Mejo lively yung pagkakasabi ko ng eomeoni, alam koi big sabihin nun eh. Mother, tas pumayag siya tawagin ko siya ng ‘Mother’! Saya! Hihihi
“Lara, Johahaeyo” (Lara, I like you)
“Kamsahamnida!” (Thank you)
Sagot lang ng ‘Kamsahamnida’ HAHA. Alam ko yung ‘Johahaeyo’ hihihi. Grabe, ang gaan ng loob ko sa Mama ni Minhyun. Mukang mabait siya J
BINABASA MO ANG
30 Days with Him
FanfictionIsang Korean Boyband ang mapupunta sa iba't-ibang bansa sa asya tulad ng Japan, HongKong, Singapore, Thailand at pati na ang pilipinas. Sa limang myembro ng bandang ito, sino kaya ang makakapunta sa pilipinas? Abangan kung ano ang mangyayari sa isa...