Chapter 30

33 0 0
                                    

Minhyun’s Day 25

Maaga kami nakauwi kagabi, kaya gusto daw mag-exercise ni Minhyun, nag-aya siya magjogging. 6am palang yun nung pumunta kami sa park na malapit samin.

Ito na naman yung pustahan namin, pabilisan naman tumakbo. Inikot naming yung park, yung mahuhuli, manlilibre ng kakainin namin para sa breakfast.

Tumakbo na kami, mejo malaki yung iikutin namin pero di nagpapatalo tong si Minhyun. mabilis rin siyang tumakbo.

Sumakit yung tagiliran ko nung kalagitnaan na kami. Gusto kong huminto pero tumatakbo pa rin ako. Malapit na kami makabalik at….

Nanalo na naman si Minhyun >.< Natatalo na ko lately sakanya, bwisit na tagiliran. Napaupo na naman ako. Nakakainis, talo na naman. Huhu TT.TT

Okay, talo na ko. Nilibre ko siya ng lugaw dun kila Manang Coring. Binili namin yung lugaw na may laman na may itlog. Para walang masabi tong koryano na to -__-

Tapos na kami kumain.

“Hyunie, how’s the taste of Manang coring’s porridge? Hehe”

“Tastier than your porridge! Haha” binelatan pa ko XD

Sinabunutan ko naman siya!

“Ouch!”

“I know that Manang coring’s porridge is tastier than mine! Hmp!!”

“You’re admitting it! Lara, look! There’s so many bicycle. I want to ride!”

Ride? Patay, di ako marunong! Huhu L

“Do you really want?”

“Yes! I want! You can ride a bicycle right?”

“Ah, okay, let’s ask if they are borrowing it”

Tinanong ko agad yung matandang nababantay dun kung pinapahiram nila yung marami nilang bike.

“Lo, may bayad po ba yung pahiram niyo niyan?”

“Oo, iha. Per hour yung bayad nito”

“Okay po, kailangan pa po na ng ID para makahiram po?”

“Taga-san ka ba?”

“Taga dun po kami sa tindahan na malapit sa cover court”

“Ah, anak ka ba ni Lorna?”

Galing ni Lolo. Kilala niya si Mama. Hehe

“Opo! Nanay ko po yun”

“Sige, di na kailangan ng ID. Ilan ba hihiramin nyo?”

“Ah, isa po”

Kinuha na naming yung isa at binayaran,

“Hyunie, ride it!”

“You don’t want to ride?”

“Ah, I can’t ride bicycle”

“Hahaha! Really? Okay, I will teach you”

Kumuha si Minhyun ng isang bike na para sakin. Binayaran na muna namin at dahil malapit naman yung park dito, dun nalang kami.

Nasa park na kami at sinabi niya na maghintay muna ako ng mga 5mins., iikutin daw muna niya yung park kasi obvious naman na namiss niyang magbike eh! XD

Practice-practice lang ako. Pero di talaga ako marunong! L Di ko pa nga nasasakay yung dalawang paa ko, natutumba na agad ako!

Nakabalik na si Hyunie at tinuruan na niya akong magbike. Dahil payat lang naman ako at medyo malaki naman yung katawan niya, kaya kayang-kaya niya akong i-balance pero hawak lang niya yung upuan ng bike.

30 Days with HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon