Chapter 16

130 5 0
                                    

Warning: Spg!

Michael's pov

I groan as I woke up. Nilibot ko ang tingin ko sa loob ng kwarto. Pinipilit kong makawala sa lubid na nakatali sa akin, naka upo ako sa isang silya. Nasa gitna ako ng kwarto. Sa bandang kanan ko may mga materyales na nakasabit sa dingding. May ilang lagare, martilyo, itak, lubid, kutsilyo, butchers knife.

Sa kaliwa naman ay may ibat ibang klaseng baril. You name it, pero hindi yun ang nakapukaw ng atensiyon ko, ang nasa harapan ko ang pinagtuonan ko ng pansin.
May maliit na lamesa na may nakapatung na iilang kutsilyo, karayom, axe, cutter.

Hindi dapat ako matakot, kahit na dumadagundong na ang puso ko sa kaba. I keep wiggle as I can to free from rope gripping my body.
Pero wala talaga, eh.

Bumukas ang pinto at iniluwa ang isang lalaki na may kaedaran parang pamilyar siya sa akin.
He grin.

"Well, well, well. Glad youre awake."

"SINO KA?!! T*NGINA!! PAKAWALAN MO KO DITO?!!! PAPATAYIN TALAGA KITA KAPAG NAKAWALA AKO DITO??!! MAKIKITA MO??!!!" Tumawa lang eto na parang baliw. At sumeryoso ang mukha neto. Lumapit eto sa akin at sinuntok ako sa mukha. Lumuwa naman ako ng dugo. At masamang tinitigan ang lalaki.

"Paano mo ako mapapatay-" sinabunutan niya ang buhok ko, bumulong eto sa akin. " Naka tali ka pa sa lagay nayan. Ako lang naman ang papatay sayo, don't worry di ka naman basta bastang mamatay, I'll torture you first masarap yun sa taenga, lalo na ang mga sigaw niyo, haaaay. Heaven." At tumawa siya na nakakakilabot. Pero di ako nagpatinag.

"G*GO!!! MAPAPATAY TALAGA KITA!!!!!! PAKAWALAN MO KO DITO AT MAG TUTUOS TAYO LALAKI SA LALAKI!! HUWAG KANG DUWAG!!" Pinipilit kumawala.

"STAY STILL, DAMN IT?!!!"  Sigaw niya. Na nanlilisik ang mata.
"DI KA TITIGIL?!! HA?! HA?!" Sinasakal niya ako sa isang kamay habang ang isa ay may ginagawa sa akin. Sapilitan niya akong pinatingin sa kanya.

"MANAHIMIK KA?!! KUNG GUSTO MO PANG MABUHAY?!!" Gigil na sabi niya habang bumabaon sa pisngi ko ang cutter na hawak niya..

"AAAAAAAAAHHHHHHHHHH!!!!!!" Sigaw ko. Doon ko lang naramdaman ang hapdi nang balat ko, lalo na sa pisngi kong dumudugo, tumutulo eto sa may pantalon ko.

"Yan. Hahahaha. Masarap sa taenga ang sigaw niyo. Lalo na kung hihingi kayo ng saklolo katulad ng dalawa mong kasama. Hahahaha." Umuusok na ang ilong ko sa sinabi niya.

"T*NGINA!! WALANG KANG AWA?!! ANO BANG GINAWA NAMIN SAYO?! HINDI KA NAMIN KILALA?!!" Galit na sabi ko sa kanya.

"Hindi nga pero dahil sa paglabag niyo sa sabi sabi nila. Kailangan ng sakripisyo. Kaya sorry nalang kayo." Tumawa naman eto.

Bigla nalang may tumawag sa kanya. He pick up.

"Yeah." Bored na sabi niya.

Tumitig naman siya sa gawi ko.
"Alright he's fine. Yeah, he's in good hands while your away."

"HELP ME?!!! HUWAG KANG MANIWALA DIYAN!!! HES A PSYCHO??!!" Tumawa lang siya.

"Yeah, yeah. I just teach him a lesson." At binaba ang cellphone neto.

"Kahit gaano kapa magwala diyan hindi yun tutulong sayo. Kasangga ko yun." Malapit nanaman siya sa akin. At sinaksak niya sa isa kung hita ang cutter. Napa igik nalang ako. "Talaga namang masarap ang sigaw niyo, your hopeless." At kinuha niya ang cutter sa marahas na paraan, sumigaw nanaman ako. Naliligo na ako sa sariling dugo.

Ganito din ba ang naranasan nila ni Ria? Jane? Bakit ang sikip ng dibdib ko habang inaalala sina Ria at Jane.

Nawawalan na din ako ng lakas, hirap na akong huminga. Unti unting nawawalan ako ng malay pilit kung magising pero hinihigop na talaga ako ng kadiliman, hanggang sa nawalan na ako ng malay.

--------------------------------
Napasinghap ako dahil binuhusan ako ng malamig na tubig.

"Wake up, sunshine?!! It's time to face your destiny!!" Tumawa naman eto. Halos di na ako maka dilat dahil sa nang hihina na ako at wala ng lakas. Kumikirot na din ang sugat ko.

I just groan. Narinig ko ang yabag na papalapit sa akin.

"What the hell!!" Sigaw ng isang boses nakilalang kilala ko.

"I know he look amazing!!"

"He's perfect." Nagulat ako sa sinabi niya.

I groan to catch their attention, pilit kung binubuka ang mata ko pero blurred lang ang nakikita ko pero kahit ganun alam ko at kilala ko ang boses na kasama ng lalaki.
Doon palang nag sink in sa akin ang relasyon nilang dalawa.

F*ck?! So much for trusting people.
"Pero dahil mabait ako kaya regalo ko yan sa kanya."

"Ba't di mo nalang pinatay?! Makikilala ako niyan eh!! Paano kung makaalis yan?! He can call police anytime?!" Aligagang sabi ng bagong dating.

"Relax, lil bro, he won't. He's to weak to escape. I grantee you to kill him with my pleasure." Sabi ng isa.

"Dapat lang kasi mabulilyaso tayo diyan. Alam kung kilala na niya ako." May lumapit na yabag sa harapan ko kahit blurred na ang tingin ko sinubukan ko pa rin makita siya.

"You can't believe it, huh? Well sorry buddy, but in this way, we can only give back what they ask to us, kapalit sa lahat ng hinihingi namin. Their always be sacrifice, unlucky for you." Tinapik niya ang balikat ko. I groan. Gusto ko sanang sabihin sa kanya 'T*ngina ka! Wala kang hiya! Akala ko mabait ka, may sira ka din pala sa ulo! Mamatay tao!!!' But I can't. I just groan from the pain I'm feeling.

"Kill him." Sabi nung bagong dating.
"Pleasure." Wala na akong paki sa paligid ko.
Sana malaman agad to ng kasamahan ko. Mabuti nalang din at nang magsama kami ni Ria. Wait for me, Love. Magsasama na tayo.

"Handa ka na bang mag sakripisyo? Kasi, ako? Handa nang patayin ka." I let out a deep sigh. I think I'm ready.

Sana makita nila Cleo ang cellphone ko, sana malaman agad nila ang katotohanan. Sana maging ligtas sila at magtulong tulong silang hanapin ang mamatay tao na mga eto.

Naalala ko ang mga panahong magkasama kami lahat, masayang alaala na kaylan man ay mawawala na sa akin. Di ko man lang naging girlfriend si Ria at nasabing mahal ko siya.

Sana hindi sila babalik sa bahay dahil ang bahay na yun mismo ang simbolo ng salitang kamatayan.

------------------------------------
A/n: Happy Halloween guys. Ingat po kayo lalo nat halos lahat ng tao nasa sementeryo, i lock ang mga bahay. At ingat baka ma salisi kayo, maraming magnanakaw.

Yung rated k talaga eh. Natakot talaga ako sa episode na babae sa balon.

Totoong story talaga yun, eh. Tapos nakapunta pa man din ako sa Tayud, Cebu.

Tinamaan ako ng takot, takte!!

Enjoy reading po!!👻👻👻👻👿💀👿👾👾💀👹👹👺👺😈😈😈😈

The Island's SecretWhere stories live. Discover now