KABANATA 7

31 2 0
                                    

Kabanata 7

Sweet and Romantic Serdilla

Maaga akong naligo para makapag make-up at makapagbihis na, susunduin daw kase ako ng driver nila Andre. Ayaw ko naman paghintayin yun e, isa pa ayaw akong late ni Andremonyo. XD

"Mommy, okay napo ba yung itsura ko? Mukha na ba kong tao ngaun?"

Hindi ko alam pero tumatawa si mommy sa tanung ko. Nakakatawa ba yun?

"Ikaw talaga anak. Pinapatawa mo ako... Kht ano pang suotin mo mukha kang tao, hindi lang tao? Kundi princess namin ng daddy mo."

Sabay halik ni mommy sa noo ko. Mygosh! Naiiyak ako. JS lang naman toh hindi kasal ah? Parang ang drama ni mommy.

* Beeeep! Beeeeep! *

"Osha anak andyan na yung susundo sayo. Magiingat ka ha? Sguraduhin mong ihahatid ka pauwi ni Andre. Enjoy the night Cleo..."

Inalalayan akong bumababa ni mommy, hindi naman ganun kahaba yung gown ko. Tingnan nyo sa picture, isn't sexy and elegant? Kuha ng isang model habang sinusubukan kung okay ang itsura. HAHAHA! Serdilla eh.

Pagdating ko sa hotel na pagaari ng mga Serdilla, halos kakasimula lang. Nakita ko kagad si Andre kaya lumapit agad ako at hinawakan sya sa braso, isa isa na kaseng tinatawag ang mga estudyanteng lalake ksama ang partners nila.

"H-hi.. A-andre..."

"Aba! Bakit ng......aun? Cl....eo is th.....at you?"

"Oo ako toh! Uy usog na sa unahan, malapit na tayo..."

Hindi ko alam kung maganda nga ba talaga ko ngaun kaya nauutal sya magsalita o tuluyan ng hindi umaandar yung utak nya XD

"Andre Serdilla & Cleo Arnigo."

Lumakad kami papunta sa upuan namen.

"Yan ba yung Cleo friend? Ang ganda naman pala talaga nya eh, sexy pa!"

"Si Cleo naba yan? Ang ganda nya ah?"

"Girl si Cleo ohh! She's so pretty..."

Ang daming bibig kong naririnig. Stapler ko yan -_-

"Warren Serdilla & Richelle Torres."

Kunwari hindi ko nakikita, hindi ko nakikitang parang ahas na nakalingkis sa balikat ni Warren Lablab ko si Richelle </3 Gusto ng tumulo ng luha ko sa sobrang inggit at inis pero biglang hinawakan ni Andre yung kamay ko ng mahigpit, sabay bulong sa tenga ko.

"I'll make this night memorable Cleo, hindi lang sa isip mo pati sa puso mo..."

Nasagip ni Andre yung mga luha kong hindi tumulo. Nagsisimula na yung program. Napahinga ako ng malalim habang tinitingnan si Warren at Richelle na nagtatawanan. ' Kaya na pala ni Warren kht wala yung tulong ko... ' Naibulong ko na lang. Walang humpay na sayawan, tawanan, at kainan ang buong gabi pero bago pa matapos ang program biglang may umagaw ng atensyon namen lahat. Nakaupo sya sa isang piano sa gitna.

( Play the song Out of my league by Stephen Speaks while reading this part )

"Ehem... Mic test... Check mic... Ayan okay na... Goodevening everyone. I would like to sing a song to my special one. This song is for you Ms.Cleo Arnigo."

"A-andre.... A-anong?..."

It's her hair and her eyes today that just simply take me away and the feeling that i'm falling further in love makes me shiver but in a good way all the times...

I have sat and stared as she thoughtfully thumbs through her hairand she purses her lips, bats her eyes as she plays,with me sitting there slack-jawed and nothing to say...

Coz i love her with all that i am and my voice shakes along with my hands coz she's all that I see and she's all that I need and i'm out of my league once again...

It's a masterful melody when she calls out my name to me as the world spins around her she laughs, rolls her eyes and i feel like i'm falling but it's no surprise....

Coz i love her with all that i am and my voice shakes along with my hands cause it's frightening to be swimming in this strange sea but....

I'd rather be here than on land, yes she's all that i see and she's all that i need and i'm out of my league once again....

Nagpalakpakan lahat ng tao kay Andre, na ngaun ay nakatitig saken palapit sa kinatatayuan ko...

"The sweet and romantic Andre Serdilla Cleo... May I dance you tonight?"

Hinawakan nya yung kamay ko. Sya na lang nga sguro yung lalaking hindi ko pa nakakasayaw ngaun...

Yung nakikita ko habang sumasayaw si Andre lang, parang kaming dalawa lang sa oras na yun.

"The King of tonight is Andre Serdilla and of course the Queen is Cleo Arnigo, lets give them a round of applause!"

Palakpan na lang ang narinig ko sa mga tao. Mga halik lang ni Andre sa labi ko ang nararamdaman ko. Marahan ngunit mainit na mga halik...

I'll Take The RiskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon