KABANATA 17

30 1 0
                                    

Authors Note:

( Malapit napong matapos tong story ko, mga ilang kabanata na lang. At ngaun pa lang gusto ko ng mag thankyou sa lahat ng nagbasa :) Yung mga umabot po dito, Congrats! Hihihi. Enjoy reading till the end ♡ Lablab! )

Kabanata 17

All of me

Halos isang buwan tinagal ko sa hospital, sabi ng doctor pwede na daw akong umuwi pero ipagpatuloy ko pdin yung paginum ng mga gamot ko.

"Andre, hindi ka na ba tutuloy sa America?"

Napahinto sya sa pagliligpit ng gamit ko. Halos hindi na umuuwi si Andre para lang alagaan ako. Baliw talaga tong lalake toh.

"Ahhmm... Hindi na muna Cleo, aalagaan kita eh."

Sabay ngiti nya saken. Nilapitan ko sya at yinakap sa likod.

"Andre, alam kong mahal moko at mahal na mahal din kita. Pero pangarap mo yun eh, ayoko na maging hadlang... Maghihintay naman ako sayo dito eh."

Naramdaman ko yung pagtulo ng luha nya sa mga braso ko.

"A-ayoko C-cleo... B-baka kase pagumalis ako, pagbalik ko? Wala ka na para yakapin ako. N-natatakot ako Cleo... Natatakot akong mawala k-ka."

"H-hindi naman ako mawawala Andre eh... Hihintayin kita dito tska magpapagaling pako. Magpapakasal pa kaya tayo... Dpat maging tapang, lalaban tayo."

"Oo Cleo, lalaban tayo... Pagbalik ko dpat ayos ka pa ha? Dpat pretty ka pdin! Okay?"

Humarap sya saken tsaka hinalikan ako ng marahan. Naramdaman ko yung mga kamay nyang bumababa papasok sa damit ko. Hindi nako pumalag pa. Alam kong tama tong gagawin ko, baka kase hindi ko na maibigay sakanya ang sarili ko. Alam ko na baka pagbalik nya, wala na ko.

"Mahal na mahal kita Cleo... Babalik ako... Tutuparin ko yung pangarap ko, para saten."

"Mahal na mahal din kita Andre..."

Hiniga na ako ni Andre sa kama habang tuloy pdin sya sa paghalik saken. Mahal na mahal ko si Andre, lalaban ako para sakanya.

I'll Take The RiskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon