Kabanata 13
Unforgettable Vacation Part II
"Ate Cleo, paki hanap naman si kuya Andre. Kanina andito lang sya eh..."
"Osge... Pano mo ba naman kase mapapansin kung nasan si Andre puro ka selfie Steven. Bading ka talaga!"
Nasan kaya si Andre? Psh. Ginawa pakong search and rescue ni Steven -__- Naalala ko, wala din pala yung Prince. H-ha? Imposible! Bading din si Andre? Anong ginawa nya kay Prince. XD
"ANDRE! ANDRE! ANDRE!"
Wala sya sa kwarto nya. Kaya dumiretso na ko sa dalampasigan, dun sa medyo malayo samin baka nageemote sya XD
"Anak ng! Andre? Wag mo kong ginugulat!"
Shet. Hindi si Andre tong nakayakap saken, hindi ko naamoy yung pabango nya. Hindi ko sya malingon dahil yakap nya ko ng mahigpit.
"S-sino k-ka? H-hindi ka si A-andre?"
Bigla nya kong hinalikan sa leeg at hinawakan nya yung dibdib ko. Hindi ko na alam gagawin k-ko...
"A-aandre..."
Nasambit ko na lang at pumikit na lang ako. Pero laking gulat ko ng natumba yung lalaki na nakayakap sakin. Nakita ko si Andre na hawak sya sa leeg.
"Siraulo ka!!! Ako nga ni hindi ko pa sya nahahalikan tapos ikaw kung saan na nakaabot yang labi at kamay mo?!! Gusto mong putulin ko yan?!!"
Ngaun ko lang nakitang galit na galit si Andre. Hindi naman ako makapaniwalang magagawa ni Prince sakin yun... Mabilis na pumunta sila mommy at daddy, pati ndin sila Steven, Warren saka manong Rin, tito't tita.
"Manong Rin! Pwede nyo na pong ilayo saken tong hayop na toh!!! Baka mapatay ko lang toh!!!"
Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko, msyadong mabilis ang mga pangyayari. Napa upo na lang ako at napahagulgol ng iyak.
"Anak, anong nangyari sainyo?"
Napayakap na lang ako kay mommy. Habang tinitingnan si Prince palayo saken. Sobrang natatakot ako...
"Sinubukan po syang pagsamantalahan ng hayop na yun... Ihahatid ko na lang po sya sa bahay tita... Kausapin nyo na lang po yung hayop na yun!"
"O-osge iho. Mabuti pa nga. Kakausapin ko talaga yung Prince na yun."
Binuhat ako ni Andre hindi kase ako matigil sa pagiyak. Natatakot pdin ako...
"Magpahinga kana Cleo... Wag mo ng isipin yun. Hindi na sya ulit makakalapit sayo... Gagawin ko ang lahat Cleo, maprotekhan at maalagaan ka lang... Sorry kase di kita agad nasagip sakanya, nahuli ako..."
Tinitigan ko lang si Andre habang patuloy pdin yung luha ko. Yung luha kong may lungkot at saya dahil sakanya... Hinaplos ko yung mukha nya.
"Salamat Andre niligtas moko... Akala ko hindi ka darating para iligtas ako eh. Salamat."
Ngumiti sya saken na nangingilid yung luha. Yinakap ko na lang sya ng mahigpit.
"Hindi ko na hahayaang may pagpapaiyak pa sayo Cleo... Hindi ko na hahayaan pa.."
"Tama lang yan. Protektahan moko ah?"
Bigla nya kong hinalikan sa labi. Naramdaman ko na naman yung mga mainit nyang labi... Nalulunod na naman ako sa mga halik nya...
BINABASA MO ANG
I'll Take The Risk
General FictionMagpapatuloy ka pa din ba sa pagmamahal kung alam mong sa dulo na masasaktan ka lang? But maybe you could TAKE THE RISK.