KABANATA 8

31 1 0
                                    

Kabanata 8

Stars In The Night

Sa hindi ko malamang dahilan, hindi ko magawang maitulak palayo sa labi ko si Andre. Nalulunod na ako sa mga halik nya...

"See Cleo? Hindi mo makakalimutan tong araw na toh at sigurado ako dyan..."

Pauwi na kami ni Andre. Gaya ng sabi ni mommy kailangan nya kong ihatid, dahil 12 na natapos ang JS. Pagkatapos akong halikan ni Andre, hindi ko alam kung bakit ayaw umalis ng mga mata ko sakanya. Hindi ko na malayan kung ano ng nangyari sa Warren ko.

"Andre, hindi naman toh yung daan samen ah? San tayo pupunta?"

"Hindi pako tapos sayo Ms.Arnigo."

Hindi ako natatakot o naiinis o kinakabahan o ano pa... Ang gusto ko lang malaman kung ano yun? Ano pa yung susunod, excited ako.

"Andito na tayo Cleo. Baba na."

"Teka. Nasa..... Wow! Ang ganda Andre! Ang ganda!"

Hindi ko maipaliwang kung gaano kaganda yung langit ksama yung libo-libong stars. Sobrang ganda. Nasa isang garden kami na alam kong hindi ko pa napupuntuhan noon. Puno ng bulaklak ang paligid, ang bango ni Andre, ay este! Yung flowers XD

"I bet ngaun ka lang nakakita ng ganto Cleo?"

Sabay ngisi nya saken. Nakaupo lang kami sa harapan ng sasakyan nya habang nakatingala sa langit.

"Oo naman. Ang ganda! Nakakagaan ng loob, parang sumasama yung kaluluwa ko sa taas."

Natawa ako sa pagtitig nya saken ng sinabi ko yun. Yung ekspresyon nyang di mo maipaliwanag sa mukha. HAHAHAHA! Parang nakatapak ng tae XD

"Nako Andre! Tigilan mo ko sa ganyang titig. Para kang anooooo...."

"Anoooooo Cleo? Ang daming O ahh?"

Napatawa na tuloy kaming pareho sa mga pinagsasabi namen.

"May pickup line ako sayo Cleo!"

"Ano yun?"

"Yelo kaba?"

"Bakit?"

"Gusto kase kitang ihampas sa pader eh."

"Ehhh kung sapakin kita dyan?"

"HAHAHAHA!"

Tawa lang sya ng tawa -_- Akala ko pa naman maganda yung pickup nya. Letse talaga. Lageng sinisira ang moment!

"Joke lang. Eto talaga seryoso na! Tao kaba?"

"Bakit?"

"Ahhh. Wala! Naninigurado lang. HAHAHAHA!"

Inihahanda ko na yung mga kamao ko para sumuntok sakanya pero bigla syang bumulong sa tenga ko.

"Kht gaano kapa kalayo katulad ng mga stars dito, kht gaano ka kahirap sungkitin o abutin, gagawin ko ang lahat Cleo. Lahat lahat... Mapasakin ka lang."

Pagkatapos ng bulong na yun, nabalot kami ng katahimikan. Walang gustong magsimula ng usapan. Nilalamig nako :3 Grabe naman kase tong suot ko. Konti na lang natago ko -_-

"Suotin mo tong coat Cleo. Alam kong nilalamig kana... Isa pa, wag mo kong tuksuin ng katawan mo, nirerespeto kita."

Alam ko dpat akong mainis pero hindi eh, nanahimik na lang ako habang suot ko yung coat nya. May respeto pala si Andre.sa babae, parang ibang tao yung ksma ko ngaun at yung lalaking lage kong nakikita noon.

"Andre, is this still the deal to change? P-parang hindi na kase... Are you making me fall inlove to you?"

"Straight to the point Cleo. Thats what i want again to you..."

"Seriously Andre? Is this still about Kristeine?"

Hindi nya ko sinagot sa mga tanong ko. Tumingala lang sya ulit sa langit. Hindi ko alam pero andun yung ayaw ko marinig na its still about Kristeine.

I'll Take The RiskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon