Deal

268 13 1
                                    

Katatapos lang ng last subject namin at naghahanap lang ako ng tyempo para mag sorry kay Suzy. Naglabasan na yung iba, at sinabi na iintayin na lang nila ako sa baba.

Tumayo ako at lumapit sa kanya. "Suzy" tumingin naman ito sa akin pero halata mo ang galit sa mata niya.

"What?! pupulaan mo na naman ako?" sabi nito sabay tayo. Namumula din ito.

"Im sorry" Agad namang lumamlam ang ekspresyon ng mukha nito. "I'm sorry for the things that I've said towards you."

"Ano namang nakain mo at nagkaka ganyan ka?"

"Nadala lang ako kanina kaya ko nasabi sayo ang mga iyon." kinagat nito ang ibang labi nito para pigilan ang pag iyak.

"Alam ko namang malandi ako pero hindi mo naman kailangan lagi na ipamulha sa akin yon." naiiyak na sabi nito.

"I did'nt mean to say those things, im really sorry." sabi ko at inabutam ko siya ng panyo. Agad naman siyang tumingin sa akin.

"Are you serious?"

"Yeah, but promise me na hindi mo na aawayin si Eunhye"

"Paano ko pa siya maaway kung coma na siya?" siaaaan ko naman agad siya ng tingin. "But homestly speaking, nag aalala din ako para sa kanya. Para kasing sa kanya naladepende ang kasiyahan nyo."

"Thanks"

"Kyungsoo?"

"What?"

"Crush mo talaga ako ano?" nakangiting sabi nito.

"What?!" (⊙o⊙)

"Masyado ka kasing nag aalala sa akin, pwede ka namang umamin wag ka ng mahiya."

"Are you crazy, hindi kita type no!"

"Wag mo ng itanggi"

"Huh, asa ka talagang babae ka eh, wala ka ngang epekto sa akin." tsk akala ko pa naman nagbago na, artista talaga.

"Huh, talaga lang ha, well lets see" ano na naman kayang plano ng babaeng ito.

"Anong balak mo?"

"I'll be with you all the times, let see kung hindi ka maattract sa akin. Deal?" at inilahad pa nito ang kamay nito. Ano kayang pumasok sa isip nito at naisip nito na magkakagusto ako sa kanya. Huh hindi ko siya aatrasan.

"Fine, Deal" sabi ko at tinaggap ang pakikipag kamay niya. I'll make sure na hindi ako magkakagusto sayo.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Month's have pass at pursigido talaga si Suzy sa plano niya pero honestly wala talaga akong nararamdaman para sa kanya. Naiinis nga lang ako kasi para siyang anino na sunod ng sunod, tsk.

Katulad na lang ngayon, nasa music room kami at nagpappraktis pero eto siya at todo pacute sa akin, nasisira lang ang araw ko eh.

"Kyungsoo do you find me attractive na ba?" maarteng sabi nito sa kanya. Naiikot ko na lang ang mata ko sa sinabi niya.

"To answer your question, No!" agad naman itong sumimangot.

"Your lying right?"

"No im not, mauna na ako sayo pupunta pa ako sa dance room, iniintay na ako ng EXO"

"Wait i'll come with you. Remember classmate nyo din ako." napabuntong hininga na lang ako ng sumabay siya sa akin.

"Kyungsoo anong type mo sa isang babae?"

"The total opposite of you" diretso kong sabi, yun naman ang totoo eh.

"Alam ko na, let's go in a date after our class now.

"May gagawin ako" kahit ang totoo ay wala.

"W-wala ba talaga akong dating sayo?"

"Wala" malapit na kami sa room ng makita kong papalabas ang EXO. "Anong meron?"

"We're going to the ospital, wala na naman kasing klase." sagot ni Lay.

"I'll go with you" napatingin naman ako kay Suzy na mukhang nalungkot. Ano naman sa kanya kung hindi ako sumama sa kanya.

[Suzy's POV]

(flasback pa din po ito. Gusto ko lang malaman nyo ang nararamdaman ni Suzy, kamsa)

Bakit ba ganyan sa akin si Kyungsoo? ginawa ko na ang lahat para mapansin niya ako pero parang wala parin. Ang unfair naman eh, si Eunhye na walang malay parin ang gusto niyang makasama.

Ano pa bang kakaayawan nila sa akin? yung ibamg lalaki halos lumuhod sa akin maging boyfriend ko lang sila pero ang EXO wala lang ako sa kanila. Akala ko talaga mabibili ng pera ang lahat pero nagkakamali talaga ako.

Tiningnan ko na lang ang papalayong pigura ng EXO, what if ako kaya ang nasa katayuan ni Eunhye, ganan din kaya sila sa akin? Bakit lagi na lang parangay kulang sa akin. Tumalikod na lang ako at naglakad papunta sa parking lot at umuwi. I want to be loved by someone.

You are the One (EXO D.O's Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon