A/N: Guy's mabilis ang pangyayari dito ha, malapit ng matapos ang flasback sa part ng kwento ni Luhan. Sunod naman ay Flashback about dun sa summer vacation . Maikli lang tong chapter na ito kasi next nito ay yung play na. Kamsa
♥♥♥♥♥♥♥♥♡♡♡♡♡♡♡♡
D.O's POV
It's been a week seen's nung ibigay yung play namin. Nagpapraktis na din kami. Buti nga naisisingit pa namin yun kasi may mga practis pa din kami ng mga gagawin naming music video's.
Wala na nga din kaming time makipag bonding kay Eunhye, pero sa dadating na program ako ang magiging ka duet niya. Inihahatid namin siya sa school sa umaga at pagdating naman namin sa gabi ay tulog na siya.
Pero gaya nga ng sinasabi ko, madaming mangyari na hindi natin inaasahan. May isang lalaki na nagpakilalang fiancee daw ni Eunnie at siniraan pa kami sa dalaga na pinagpustahan namin siya. Oo nagawa nga namin yun, pero dati pa dahil simula nung maging kaibigan namin siya ay naging honest na kami sa kanya.
Pero mukhang na brainwash si Eunnie kaya nagalit siya sa amin. Wala naman kaming magawa pero hindi kami susuko sa kanya. Kailangan lang naming ipa realize sa kanya na mali ang pinaniwalaan niya.
After two days ng pag iwas namin sa kanya ay mukha namang epektib ang ginawa namin. Nalaman din namin sa kaibigan nito ma hihingi ma daw ng sorry sa amin si Eunnie pero ang ikinagulat namin ay hinostage ito ni Lance, siya ang nanira sa amin.
Pumunta kami sa lugar kung nasaan si Eunnie para iligtas siya. Nakipagbugbugan kami sa mga tauhan nito, malapit na dapat naming matalo si Lance ng hampasin ng isang tauhan nito si Luhan pero sa kasamaang palad si Eunnie ang tinamaan non.
Agad naming pinakulong sina Lance, agad kaming tumakbo sa tabi ni Eunnie na yakap yakap ni Luhan. Sinabi ni Eunnie na naaalala niya kami pero nawalan ma siya ng malay. Nang isugod namin siya sa ospital ay nalaman namin na coma na naman siya. Ginamot na din ang mga sugat namin. Ayoko ng mga nangyayari sa amin.
Sa ngayon nakaupo lang kami sa living room kasama si Suzy at lahat ay malungkot. Mag pa-praktis kasi kami nung play.
"We can't lose her for the second time." sabi ko. Alam kong masakit sa aming lahat ang nangyari pero kailangan naming magpakatatag.
"Matapang siyang tao kaya makakaya niya yan." sabi naman ni Lay
"Sana mabilis siyang magkamalay" Chen
"Hay,Tama kayo matapang mga na babae si Eunhye, kaya wag na kayong malungkot kasi tiyak na sapok ang abot niyo sa kanya kung makikita niya kayong ganito" sabi ni Suzy. Napatango naman kaming lahat.
"About nga pala dun sa play, malapit na yun. May props na ba tayo?" tanong ni Tao.
"Sa tingin ko nakakuha ni sina Sir" sagot ni Kai.
"Hindi ko alam kung matatawa ako sa flow ng story o masusura." sabi naman ni Luhan na halatang pinapasaya lang ang sarili.
"Ipa video natin yung play para once na magising si Eunnie mapapanood niya" sabi ni Sehun.
"NO! tiyak na pagtatawanan tayo nun!" sigaw namin lahat.
"But seeing her happy makes us happy too right?" sabi naman ni Baekhyun, napatango naman kami.
"Alright, gawin natin ang lahat, isipin natin na ang play na gagawin natin ay para kay Eunnie" sabi ni Suho.
"Yehet!" sigaw naming lahat. Nakakatuwang isipin na lahit si Suzy na dating kaaway ni Eunnie ay nag aalala din para sa kanya. Sana magtuloy tuloy na ito.
BINABASA MO ANG
You are the One (EXO D.O's Story)
Roman pour AdolescentsSi Suzy ang masasabi nating bidang kontrabida, siya lang naman lagi ang nagpapainit ng ulo ng ibang girls ng EXO, at hindi pa siya nakontento kasi nilalandi niya pa ang mga members. Not until Do Kyungsoo enter the story, walang paki ito sa mga masas...