The Play

426 16 8
                                    

A/N: this story is dedicated to ElGang 12_88, thank you for your support. Kamsahamnida ♥♥

--------------------------------------------

This is the day na ipe-present na namin yung play at kinakabahan kami. May binago kasi si Sir na mga part , kailangan din naming mag boses babae at lalaki, jongina eh naka gown ako nun nakakahiya. Lupa o lupa kainin mo na ako please.

Ready na kaming lahat at naka suot na kami ng mga costume, nasusura nga ako sa wig ko, pwe. Mukha namang halos lahat kami ay hindi mapakali sa mga suot namin, sana naman maging okay ang lahat. Eunnie para sayo ito.

[A/N: guy'th pag naka italic yung words ibig sabihin thoughts nila yun ha. At pag naka [box] na ganito action naman, kamsa♥]

Pumunta na si Chen sa unahan na naka Shrek costume, para naman fair sa amin kaya pinag suot namin siya nun, laugh trip nga.

Chen: "Magandang araw sa lahat ng mga studyante at guro na nadito para panuodin ang amin munting pagsasadula na pinamagatang SLEEPING WHITE CINDERELLA." ang baduy talaga ng title kahit kelan.

Nagtawanan naman yung lahat ng studyante.

CHEN: Uumpisahan ko na, eherm nung unang panahon sa malayong lugar na di matagpuan. May isang dalagang nag ngangalang CinDOrella ang naninirahan kasama ang kanyang madrasta at dalawang step sister na sina Snow White a.k.a Luhanita at Aurora a.k.a Sehunita.

[Lumabas si D.O habang nagwawalis, pero pokerface] sigawan ang mga tao. Bakit naman kasi ako pa lang ang unang lumabas, nakakahiya na.

CHEN: Laging inaalila ng mag iina ang dalaga. D.O ang ganda mo pala sana babae kana lang.

[Pumasok na sina Luhan, Sehun at Kai] lalong naghiyawan ang mga tao. Pero poker face din sila

Nakakahiya talaga to. Luhan

Sana panaginip lang ito, ayoko na. Kai

Ang ganda ko pala. Sehun.

KAI: Hoy CinDOrella ang bagal bagal mong maglinis, wala ka pang naluluto! wala kang kwenta. [full of emotions yun] baka ibagsak ako ni Sir pag nagloko ako.

LUHAN: Oo nga, bilisan mo ang kilos mo at linisin mo ang kwarto namin. [mataray ang pagkakasabi] hindi na ako manly huhu.

D.O: Opo [naglilinis pa din] tapusin nyo na agad bilis.

CHEN: Sa kalagitnaan ng pang aapi ng mag iina kay CinDOrella ng  dumating ang gwapong alalay ng prinsipe. Kelan pa nadagdagan ng salitang gwapo ang script?

[Dumating ang isang karwahe sakay ang alalay na si Chanyeol, bumaba ito dala ang mensahe]

CHANYEOL: ako po ang pinaka gwapong alalay ng prinsipe, ay pinadala ng kaharian dito para ipaalam na magkakaroon ng kasiyahan ang mga kadalagahan mamayang gabi sa palasyo. [Derp smile] swerte padin pala ako sa role ko kahit alalay, atleast lalaki ako, bwahaha.

SEHUN: Talaga? naku makikita ko na ang aking prince charming. Nakakahiya din pala ito, pero keri lang maganda naman ako.

CHANYEOL: Sa kasiyahang magaganap po, pipili ang prinsipe ng kanyang mapapangasawa at kaarawan din niya ngayon.

[Sehun at Luhan nagtatalon, kunwari masaya pero deep inside gusto na magwalk out at umiyak]

KAI: Naku magandang balita yan, mga anak maghanda na kayo. At Dakilang chima-a-a ng prinsipe salamat, makaka alis kana. [inaasar si Chanyeol] hindi pwedeng kami lang ang magdusa.

[Umalis na ang alalay ng prinsipe na nakabusangot]

LUHAN: Naku Mama kailangan na nating maghanda para mamaya. Bili na, nakakahiya na. Sa backstage na tayo bili D.O

You are the One (EXO D.O's Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon