"GWEN." Nasentro ang aming magagandang mata sa isang taong tumakbo mula Jolo hanggang bisaya. "Ang ingay nito." Asik ko sa kaniya. Nawala kase ako sa pagbabasa dahil sa pagsigaw niya sa pangalan ni Gwen na dinaig pa ang baka sa lakas ng sigaw.
"K-kase s-si Gwen at Aljon ang napili ni Dean na maging representative ng ating paaralan para sa kakaganaping Camp Fest."
Matalim naming tinignan ang babaeng nasa harapan naming anim. "W-what a-aren't you happy?"
'Nahuli ka yata sa balita actually kahapon pa namin niyan alam KAYA TELL ME PAANO KAMI MAGIGING HAPPY KUNG ALAM NA NAMIN ANG BALITANG DALA MO TIGNAN MO NGA OH INISTORBO MO PA KAMI KAYA AKO SAYO LALAYO LAYO NA AKO BAGO PA KITA MAITAPON SA BINTANANG IYON."
O_O
"Woah that was awesome." Matawa tawa kong sabat ng makita kong napatakbo si Kitty dahil sa sobrang takot kay Claire.. We know that Claire is pranka but now she's on fire.
"How was that guys pwede na ba akong maging kontrabida?" - Claire
"You make me so spechless Claire, bagong Claire yata yun." - Gwen
"Your awesome." - Pen
"I like while your in the fire." - Kim
"Pwede na rin." Tipid na sagot ni Sam habang busy sa pagbabasa. Sa aming anim siya ang taong mahilig sa mga libro but she's not a manang sadyang hilig niya lang talagang magbasa.
After ng eksena sa room napagpasyahan muna naming tumambay sa garden ng BNHS. Nakita namin ang grupo nina Lummiere na abala sa pagte-trainig para sa gaganaping Camp Fest hindi namin kasama si Gwen ngayon dahil pinatawag sila ni Aljon kanina para magensayo sa gaganaping paligsahan.
Ngiting tagumpay ang gaga dahil buong araw niyang makakasama si Aljon at sa iisang silid lang. Hay I wish Josiah will be mine soon.
"Ang cute ni Lumierre."
"Are you having a crush on Ramil Lumierre,Kimberly?" Pinanliitan ko ng tingin si Kim ng nakita ko kung papaano namula ang magkabila niyang pisngi at sa puntong iyon alam ko na ang sagot sa tanong ko sa kaniya.
"Who? Si Kim crush si Lumierre woah that's new." Wika ni Claire. Pero hindi sa kaniya nakasentro ang aking magagandang mata kundi sa isang taong kanina ko pa napapansing tahimik----Penelope.
Di ko na pinansin ang pagtatalo nina Kim at Claire dahil nilapitan ko si Pen na ngayon ay nakabusangot. "What's the matter?" Tanong ko sa kaniya ng makaupo ako sa kanang bahagi ng kaniyang kinauupuan.
"Si Kier kase this past few days napapansin kong iniiwasan niya na ako." Nakikita ko sa kaniyang mga mata ang labis na pagkalungkot.
"Malay mo busy lang siya kaya hindi ka niya napapansin."
"How? Eh ilang araw na kaming walang ginagawa sa loob ng lobby." Hmm mukhang mahirap nga ang lagay nito.
^_^¦¦¦
"Don't stress yourself dahil tatanda ka niyan... Instead Think an happy thoughts kesasa nagmumukmuk ka rito...halika maki-join tayo sa kulitan nila." Sumilay ang ngiti sa labi ni Pen and she thank for me.
Matapos ang isang buong kulitan napagpasyahan na naming umuwi sa sari-sarili naming bahay.
At dahil maaga pa naman at may liwanag pang sumisilay kaya napagpasyahan kong maglakad nalang para recreational. *^▁^*
I put my aerphones sa magkabila kong tenga habang nakaplay ang favorite kong kanta na Super Bass ni Nicki Minaj.
~~This one is for the boys with the booming system.
Top down,AC with a cooling system
When he come up in the club,he be blazin' up
Got stacks on deck like he savin' up~~~~~~~And he ill,he real,he might got a deal
He pop bottles and he got the right kind of bill
He cold,he dope,he might sell coke
He always in the air,but he never fly coach
He a motherfucking trip,trip,sailor of the ship,ship
When he make it drip,drip kiss him on the lip,lip
That's the kind of dude I was lookin' for
And yes you'll get slapped if you're lookin hoe~~~~~Bigla akong napahinto sa pag-rap nang may marinig akong pumalakpak. "Wwoooo ang galing mo palang mag-rap buti nalang di nagkanbuhol-buhol ang dila mo no." Inis ko lang siyang tinignan. Nasa taas siya ng pader nakaupo habang may subo subong lollipop na I guess Guava ang flavor.. Pano ko alam kase kulay green siya.
^__^
Lalampasan ko na sana siya kaya lang di ko na tuloy ng bigla siyang tumalon papunta sa daraanan ko para harangan ang daraanan ko.
"Wala akong panahon para makipag-laro sayo Viernes." Inis kong baling kay Josiah nasubo subo parin ang lollipop na sing liit na lamang ng kaniyang hikaw na itim.
Hinugot niya ang lollipop mula sa kaniyang bibig na ngayon ay stick na at wala nang laman..
"Sino ba ang nagsabi sayo na makikipaglaro ako?." Patanong nitong wika habang nakayuko sa akin. Malaki kase siya ng kunti kaya yumuko siya para mapantayan ako.
"S-so B-ba-kit mo ako pinipigilan." Medyo kinakabahan kong wika. Sumilay ang isang ngiti sa kaniyang mapupulang labi na nagpamula sa aking magkabilang pisngi.
"I like while your blushing you look young and cute." Lalong uminit ang magkabila kong pisngi dahil sa sinabi niya. "I-it's that a compliment?' Tanong ko sa kaniya na ngayon ay patawa tawa na sa harapan ko na akala mo'y wala ng bukas...
Nakahawak pa siya sa kaniyang tiyan na akala mo ba'y kinikiliti dahil sa lakas ng tawa. "I wish mautot ka sana." Huli kong habilin bago ko siya iniwan na ngayon ay nakahiga na sa damuhan habang sapo sapo ang hininga sa kakatawa..
*hay* Sabihin mo nga Josiah kung papaano kita malilimutang mahalin na kung ikaw na rin mismo ang nagpapakita ng dahilan upang mahalin kita...
I really love friday.
Agad akong dumiretso sa aking silid ng makarating ako sa aming tahanan. Walang ibang tao maliban kay Yaya Melly na siyang nagaalaga sa akin.
Pinipilit kong ipikit ang aking mga mata pero mukha ni Marco at Josiah ang nakikita ko.
"Ano ka ba Jemica taken na si Josiah kaya kailangan mo na siyang kalimutan." Paulit ulit kong sinasabi sa aking sarili.. Pero kahit na ganun di ko parin maitago na I relly fall to him. Iniisip ko lang ang kundisyon ni Marco.
Nag-vibrate ang aking phone...binasa ko ang message galing sa kung sino...napalaki ang aking magkabilang mata dahil sa nakasulat rito.
'Hindi Girlfriend ni Josiah ang babaeng kahalikan niya..Di girl ang nagpangahas na humalik at kaagad siyang itinulak ni Josiah bigla ka kaseng umalid kaya di mo nakita.'
Nakaramdam ako ng yapak ng mga kabayo sa aking puso dahil sa mensaheng ibinalita sa akin ni Sam.
So this is it...
#^_^#
BINABASA MO ANG
I Love Friday
HumorI'm beautiful I have lot of friends Pero may kulang parin na patuloy kong pinupunan. Iyon ay ang pagmamahal mula sa taong matagal ko nang hinahangaan. Siya si Josiah Viernes. Lalaking may angking kagwapuhan ngunit suplado. Hindi niya napapansin ang...