Chapter 9

49 4 0
                                    

Someone's Pov:

Muntik ko nang maibato ang aking Smartphone sa sobrang frustrated. Halos dukutin ko na ang keyboard sa pagtitipa. Masyado akong pinaghihintay ng gago.




"Hey! Kanina kapa?" I just rolled my eyes on him. "Probably! I'm waiting for you for almost 1hour and 45 seconds you asshole."

"I like that! The way you approach me,talaga bang ganyan ka sa mga taong nasa paligid mo o sakin lang." Haissh..Fucking coconut head. "You know what! This relationship is sucks,Bakit hindi pa natin sabihin sa kanila na we're officially dated."




"Not this time, I will promise you I will tell it to the right time---" hindi ko na pinatapos pa ang kaniyang sasabihin. "Wait a second! Gusto kong maging honest ka sa akin! Ikinakahiya mo ba ako us your GIRLFRIEND?" Mas inim-phasize ko ang word na GIRLFRIEND para sabihing naiinis ako..




"No! That's not what---"



"Bullshit! You know I fucking serious sana naman sagutin mo rin ako ng seryoso." Nag-cross arm ako at tila nagagalit sa kaniya. "Pumasok na muna kaya tayo then let's continue are chitchat inside." He lean and kiss me on a cheeks. "Okay!" I said..Kung walang kiss baka kung saan kana pupulutin.







We ordered no---let me rephrase He ordered all the food that serve here in our table. "Seriously! Ikaw talaga ang pumili then why you bring me here at the first place, kung ikaw rin naman pala ang masusunod sa dapat na kainin ko. Tss pathetic Idiot."





"It's really simple I cared for your health and besides medyo tumataba kana..Kaya I choose all this food na hindi consuming sa fats and oils even cholesterol." Kinilig ako dun pero di ko pinahalata.. "Then! How do you know that all of this foods are healthy?" Tinaasan ko siya ng kilay para masindak siya pero ang loko nginisian at kinindatan lang ako..





"I knew because I ask my friend GOGGLE." Muntik ko nang maibuga ang iniinum kong juice dahil sa kaniyang sagot. "Are you okay?" This is the way I like to him..Masyado siyang gentlemen eventhough sometimes hindi.





"I'm okay asshole! Your friend Goggle you mean the application?" Tumango siya at hindi naitago ang pamumula ng magkabila niyang tenga. "Hindi ko maimagine na ang isang katulad mo Lummiere ay nag-abala para sa ganitong okasyon." Hindi ko mapigilang matawa habang siya'y pulang pula na.




"Look honey! They cute together." Napatigil lang ako sa pagtawa ng may marinig akong bulong. Pasimple akong lumingon sa aking likuran.. Then I saw a couple who dating like what were did. The girl smiled on me then I smiled back. "Stop laughing! I'm fucking blushing here masyadong nakakahiya."



"Actually! You look cute while blushing naiimagine ko sayo ang kamatis kong tanim sa bahay."





Natapos ang date namin ni Lummiere! Actually this is not our first date kaya medyo casual na kami.. Infact he courting me not officially coz Me and Him knew all of this.. And within this day I finally found my true happiness.. Napatingin ako sa gawi ni Lummiere na kinakausap ang cashier dahil he's on paying a bill.





Sam Point of View:

I'm on my way! Staking Lemuel.. And then there he is with malanding lintang Serafina. Tss! I curesd that itchy bitch. Napasandal ako sa puno na aking pinagtataguan ng makitang nakatingin sa pwesto ko si Lemuel. "Nakita niya kaya ako?" Tanong ko sa aking isip kahit na hindi naman nito ako sasagutin.




Dahan dahan akong lumuhod  gumapang papunta sa mga malalagong halaman malapit sa punong narra na aking pinagtataguan.. Nang biglang may nag-appear sa aking harapan ang dalawang pares ng sneaker..Dahan dahan akong tumingala at sabay sabi ng "Peace✌".




"Pft..Hahahaha! What are you doing?" Gusto ko siyang sipain dahil sa pinagtawanan niya ako. "A-ako! A-ano na-naghahanap n-ng damo...Oo tama naghahanap ako ng damo." Masimple akong napangiwi dahil sa sinabi ko. "Then what kind of grass that you looking for?" He sat infront of me kaya ang resulta magkapantay na kami.. Naka-indian sit siya habang ako nakaupong parang isang lumpo.




"W-what? I'm looking for a--" Hindi ko na naituloy ang aking dapat na sabihin biglang sumigaw si Serafina. "LEMUEL! ANO BANG GINAGAWA KO DYAN AT BA'T ANG TAGAL MO?"





Ngumiti si Lemuel at sabay sabing. "UMIIHI LANG BAKA GUSTO MO PANG SUMAMA." Hindi ko maiwasang mamula ang aking pisngi dahil sinasabi niya ang mga katagang iyon habang nakatingin sa akin. "I think nakaligtas ka sa ngayon dahil may epal na nangialam." He started to walk away. At ako namang timang na halos malagutan ng hininga dahil sa kilig.






Iyon ang kauna unahang nakausap ko siya ng malapitan. Pinagpag ko ang dumi sa aking kasuotan at palundag lundag na nilisan ang park. "Kahit papano naman pala may naidulot rin ang pag-skip ko ng hugasin sa bahay."




Hinding hindi ko malilimutan ang araw ba ito. I go to my room after i take a few bath then i start to write few details for what happen earlier. At sininulat ko lahat ng yun dito sa akinh diary... Ilalagay ko na sana ang aking diary sa shelf ng biglang may nahulog.. It was a memorable pictures..





This is our first shot--nerd looking pa ako dito eh..agad kong isinipit ang litratong ito ng marinig ko ang yapak ng aking kapatid papunta sa aking silid.







Nagkunwari akong tulog pero kalaunan ang pagkukunwari ko'y naging tutuhanan na. I wish I'll dreamed  him.

I Love FridayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon