CHAPTER 4

5.7K 134 3
                                    

Habang nag uusap si Cedric at ang babae sa labas ay lihim naman cilang pinagmamasdan ni Cynthia!hindi niya alam kung bakit ganun na lang ang nararamdaman nito.naguguluhan siya sa nararamdaman nito hanggang sa bigla bigla na lang umagos ang mga luha nito ng di nito namamalayan!

"gusto ku nang umalis dito...ayuko na! kung ganito rin lang ayoko na!ayoko tong nararamdaman ko----bakit ba kasi wala akong maalala?sino ba talaga ako?ang hirap!!!ayoko na dito!"napaiyak na nang tuluyan si Cynthia!

"anu ba!bwisit ka namang luha ka bat ayaw mu tumigil !?"hagulgul pa ni Cynthia!

Mi kung ano siyang naramdaman sa nakita  nito!hindi niya maipaliwang kung bakit ganon na lang ang naramdaman nito!Nasaktan siya sa nakita niya!alam niyang nasaktan siya!kaya siya nag iinarte ngayun!

~~~~

Samantala nag uusap naman ang babae at si Cedric sa labas!

"what are you doing here?"galit na tanong ni Cedric sa babae ng makapasok na ng bahay si Cynthia!pilit nitong tinatanggal ang mga kamay na nakapulupot sa kanya!

"at cino ang babaeng iyon?"taas kilay na tanong ng babae na ang tinutukoy ay si Cynthia!

"shes a family friend at nagbabakasyon siya dito."sagot na lang ni Cedric rito!

"oh watever! well baby im here because i miss you!!dalawang linggo ka ng hindi pumupunta sa pad ko ha..ni text o tawag di mu cinasagot!" malandi namang sabi ng babae na mi payakap yakap pa sa binata!

Hindi naman pansin ng mga ito na mi nakakakita sa paglalandian nilang dalawa!

"ive been quite busy these past few weeks okay?at magsabi ka kung pupunta ka rito hindi yung pupunta ka na lang dito ng basta-basta!"parang naalibadbaran namang si Cedric sa babae ng paghahalikan siya nito sa leeg na para bang takam na takam ito sa kanya!

"Leevie, will you stop!!baka mi makakita sayu !"galit na sabi pa nito sa babae!

Baka nga kasi mi makakita sa pinaggagawa nito.ang relasyon ng dalawa ay bukud sa magkatrabaho cila ay for pleasure lang!At walang kahit na anong pagmamahal na konektado rito!kung merong bestfriends with benefits mi workmates with benefits din at yun cila!yun ang maliwanag kay Cedric pero kay Leevie baliw siya kay Cedric at sa kanya lang ito!

"eh di pumunta tayo sa walang makakakita..."nakang­isi pang sabi ni Leevie na tila inaakit akit pa ci Cedric!

Panay naman ang agos ng luha ni Cynthia sa nasaksihan!

Tila baliw na nag iiyak si Cynthia sa loob ng kwarto nito!

"tumigil ka nga Cynthia!anung iniiyak-iyak mo jan ha?"sabi naman ng kabilang utak nito.ewan ba nya kung bakit bigla na lang umagos ang mga luha niya!parang ang sakit sakit ng nararamdaman nito!parang hindi na rin siya makahinga sa sobrang sakit!!

"bwisit ka talaga!walanghiya ka!anu bang luha ka tumigil ka na!"sabi pati nito habang tinitimping huwag mapahagulgul ng iyak!

"ang sakit!"impit pang sabi nito na ngayuy humahagulgul na!inihaharang naman nito sa mukha ang unan para hindi marinig ng mga ito ang kanyang pag iyak!

Habang ang dalawa namang nasa labas ay tuluy pa din ang paglalandian!

~~~~

"Nay si Cynthia po?"agad na tanong ni Cedric nang makapasok ito sa loob ng bahay dala dala ang mga pinamili nila kanina ni Cynthia!

"ayun umakyat na sa taas at masama daw ang pakiramdam.."sagut naman ng matanda.nag taka naman ci Cedric sa cinabi nito!kasi okay naman ito kanina at todo kanta pa nga kaninang pauwi na sila!

"Nay paki akyat na lang tong mga pinamili namin sa kwarto niya..."sabi na lang ni Cedric rito!

"eh okay ka lang ba iho?!di ka naman ba nasaktan?napatay mo ba ang ahas?"nag aalalang sabi ng matanda sabay tingin kay Cedric kung mi galos o kagat ng ahas ito!

LOVE ME AGAIN [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon