Chap 5 LOVE ME AGAIN
by Corazon HeartCHAPTER 5
Halos isang buwan na mula ng kupkupin nila ang dalaga at hanggang ngayun ay wala pa rin itong maalala.wala pa rin itong alam sa nangyari sa kanya!
Sa mga nagdaan namang mga araw ay umiiwas naman si Cynthia kay Cedric at kung maaari ay ayaw niya itong makita! ngunit kahit anong iwas niya rito ay pilit pa rin silang pinagtatagpo dahil nga nasa isang lugar at bubung lang sila!
Napansin naman ng binata ang tila pag iwas ng dalaga sa kanya!
~~~~
Araw ng Sabado kung saan abala ang lahat sa paghahanda sa fiesta!nakagawian na sa hacienda na maghanda tuwing may fiesta!
Sina Cynthia at Aling Martha ay masayang nakikihalubilo sa mga naglulutung mga kababaihan sa likod bahay!
"gwapa gid ba!pru tane gwapa man ko!hihihi! gihigugma taka Cedric ginhigugma taka, namo kaayo!"sabi naman ng isang ginang na humahanga sa kagandahan ni Cynthia!
Napapangiti na lamang din si Cynthia sa mga ito kahit pa hindi naman nito naiintindihan minsan ang mga cinasabi ng mga ito!
Bumulung si Cynthia kay Aling Martha!
"Nay ano pong sabi?"curious namang si Cynthia!narinig kasi nito ang pangalan ni Cedric!
"napakaganda mu daw!ganyan din daw siya kaganda!at kung cino man ang mahal ni Cedric mahal din daw nila,kaya mahal ka nila.."bulong ni Aling Martha kay Cynthia!
Napangiti naman ang dalaga ng marinig ang salitang mahal!
Mayamaya pay dumating na din si Cedric!kagagaling lang nito ng opisina dahil mi inayos lang na konting problema sa opisina nito!
"kamusta man kayu diri?"si Cedric sa mga tumpukan ng mga trabahador nilang nag iinuman!
"maayo man kami boss"sabi naman ng mga ito kay Cedric!
Samantala tila mi hinahanap ang mga mata ni Cedric!palinga linga ito hanggang sa makita din nito ang gusto nitong makita!si Cynthia!!
Agad na lamang nitong tinungga ang lambanog na ibinigay ng mga ito at tsaka nag paalam!sinabi pa nitong babalik ito mamaya at makikipag inumam ito sa kanila!
Nagtungo ang binata sa kinaroroonan ng dalaga!
"kamusta man ang mga gwapa?"bungad ng binata sa mga kababaihang nagluluto!magiliw din namang binati ng mga ito ang binata!
Kanina pa pinagmamasdan ni Cedric si Cynthia!tumabi na din ito sa kanya at paminsan minsan ay nagkakadaiti ang mga braso ng mga ito pero di man lang siya nito pinapansin o tinitignan man lang!nalungkot ang binata sa ginawang iyon ng dalaga!parang di siya nito nakikita!
"bakit ba kasi tumabi tabi pa ang lalaking toh sakin!ang luwang luwang naman dun eh!!nakikisiksik pa!" sabi naman ni Cynthia sa isipan nito!
"groufie naman tayu lahat ate Cynthia at kuya Cedric!"sabi naman ni Mariz na anak ng isa sa mga kasambahay!
Nag sipag ayus naman ang mga ito.agad na ikinabit ni Mariz ang monopod para makuha cilang lahat!nagcompress cilang lahat kaya muli na naman nagdikit ang dalawa!
Hindi naman maipaliwanag ng dalaga ang kanyang nararamdaman sa tuwing nagkakadikit sila ng binata!ang lakas ng epekto nito sa kanya!
Akma namang lilipat sana si Cynthia ng pwesto dahil naiilang ito sa binata lalo pat magkadikit ang mga katawan ng mga ito pero agad naman siya nitong kinabig at inakbayan! todo ngiti pa ang binata sa camera!
BINABASA MO ANG
LOVE ME AGAIN [ COMPLETED ]
Romance"why is it so hard for you to love me----again?im doing everything just for you to come back...hindi mo lang alam kung gaano ko kagustong hawakan ka!ang halikan ka!and how much i wanted to make love to you..." Dahil sa isang aksidente ay nagkakilala...