CHAPTER 14

5.7K 122 3
                                    

Bago pa man maisara ni Cynthia ang pinto ng silid nito ay nahabol naman siya ni Cedric!

"sweetheart..."ngiting ngiti na si Cedric!

"b-bakit?"nanginginig at kinakabahang si Cynthia!nakatalikod ito sa binata!

"etu na si jun jun..."nanunudyung sabi pa ni  Cedric na sinabayan pa ng nakakalokong tawa!

Agad ipinikit ni Cynthia ang mga mata nito ng pumaharap sa kanya ang binata!

"hahaha!why the eyes closed?open sweetheart..heres jun jun...."malamyos na sambit ni Cedric!ngiting ngiti at
tuwang-tuwa na pinagmamasdan ang todo pikit na si Cynthia!

"Cedric naman eh...."si Cynthia na nanginginig at todo pikit pa din!

"open your eyes sweetheart.."pagkuway seryosong sabi ni Cedric!

Unti unti namang iminulat ni Cynthia ang mga mata nito!nanlaki ang mga mata nito sa nakita!

Halo halong emosyon ngayun ang nararadaman ng dalaga!tila tumigil din ang mundo nito at parang hihimatayin siya anumang oras!!

Bumilis din ang tibok ng puso nito!habang pinagmamasdan niya si Cedric na nakangiting nakatitig sa kanya hawak ang isang maliit na kahon kung saan nakalagay ang isang 24 karat white gold diamond ring!(hehe akala niyu hah!lol!)

"C-Cedric..."tila hindi makahingang si Cynthia!bigla ring nangilid ang mga luha nito!

"i-i just bought this last month...together with that suit.."nakangiti namang umpisa ni Cedric!napabuntong hininga pa ito!

"actually dala dala ku to saan man ako magpunta...finding the right place...right time..and i think this is it!"nakangiting sabi pa ni Cedric kay Cynthia!

"Cynthia...weve been together for almost 4 months now..thats not very long but its long enough for me to know how much i love you..i love you more than anyone else...i love you with all of my heart...and i want to spend the rest of my
life with you....hindi na kita pakakawalan pa..i cant imagine my life without you..the idea that one day without you is painful to think about...hindi ku kaya.....so please...tell me you love me!and you want to spend the rest of your life with me.."buong pusong sambit ni Cedric!

Hanggang sa tuluyan nang lumuhod ang binata!

"Cynthia will you marry me?"malumanay at punong puno ng pagmamahal na sambit ng binata!nangilid din ang luha nito habang titig na titig ito kay Cynthia!

Nag unahan naman ang mga luha ng dalaga sa halo halong emosyon! walang paglagyang saya at galak na nararamdaman nito ngayun!

Ang lalaking sobrang mahal na mahal nito ay nakaluhod sa kanyang harapan at niyayaya siya nitong magpakasal!

"yes Cedric!!i love you and i will marry you!!"buong pagmamahal ding sagot ng umiiyak sa saya na si Cynthia kay Cedric!

Walang paglagyang saya ang naramdaman ni Cedric sa sagot sa kanya ng dalaga!

Kinuha nito ang diamond ring sa maliit na kahon at isinuot ito kay Cynthia!hinalikan pa nito ang kamay ng dalaga!

Tumayo ang binata at buong higpit na niyakap si Cynthia!

"i love you!ilove you!hindi ka magsisisi promise!hinding hindi kita sasaktan...i will do anything to keep you happy!"si Cedric  habang yakap yakap ang dalaga!

"mahal na mahal din kita Cedric!sobrang mahal!!"mangiyak ngiyak pa ring si Cynthia sa sobrang saya na nararamdaman nito!

"stop crying sweetheart..."nakangiting sabi pa ni Cedric habang pinupunasan nito ng kanyang kamay ang mga luha ni Cynthia sa pisngi nito!

LOVE ME AGAIN [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon