Chapter 25

4K 107 2
                                    








DDDDIIIIIIINNNNGGGG!!


Nagulat ako sa nagbukas ng pinto. Akala ko another Leila nanaman na manggugulo. But its..

"Zander!!" pumasok sya na may dalang pagkain. Hinalikan nya ako sa noo pagkasalubong ko sa kanya.

"Let's eat." yaya nya sa akin habang hawak ang kamay ko at pumasok kaming dalawa sa office.

"Si Jasper?" tanong ko.

"Nasa ospital. May pinapaasikaso ako. Susunod din yun." he said pagkalapag ng pagkain sa table ko. Niligpit ko muna ang ibang kalat saka namin inayos ang mga pagkain.

"Hey." nagulat ako ng yakapin ako ni Zander sa bewang ko at hinatak ako paupo sa may lap nya.

"Ano ka ba." bulong ko sa kanya pero panay halik sya sa braso ko.

"I missed you.." he said at natawa ako. Para syang bata kung umasta.

"I missed you too." sagot ko at lalo nyang dinikit ang mukha nya sa braso ko. Natawa ako dahil nakikiliti ako sa buhok nya.

"Ohhh. Nga pala.. Leila had been here a few hours ago." nabura ang ngiti sa mukha ni Zander.

"Anong kailangan nya?"

"Well, uhh. Nothing. Medyo nilait ako ng kaunti pero hindi sya umubra sa akin. Gusto ka nya talaga Zander at sa tono nya lahat gagawin nya para makuha ka..

"Ganun ba. Hindi naman nya magagawa yun. Because I'm all yours." natawa ako ng hagkan nya ako sa pisngi. Nagsimula na kaming kumain.







---



Ivan's POV


Naglalakad ako palabas ng building ng ospital. Katatapos lang ng shift ko. At medyo masakit ang ulo ko sa puyat. Balak ko sana pasyalan si Sam pero mukhang sa ibang araw nalang.

"AHHHH!" nagulat ako sa nabangga kong babae. Nahulog ang mga dala nya. Hindi ko kaagad napansin yun at hindi agad ako nakapagrespond para tulungan sya.

"ANO BA! Binangga mo ako tapos di mo ako tutulungan!" sigaw nya sa akin. Nagulat ako at mabilis ko syang nilapitan. Kinuha ko ang nahulog nyang wallet at ilan ID's.

"Give me that!!" sigaw nya at inagaw ang wallet nya at ID's.

"I'm really sorry. Pagod kasi ako at puyat. I didn't mean to."

"Stop making lame excuses!!" sigaw nya sa akin. Hindi na ako sumagot. Masama na kasi ang tingin nya sa akin. Binalak ko pa syang alalayan tumayo pero hindi nya pinansin ang kamay ko. Sa halip tinabig nya pa yun.

"I'm really sorry." sabi ko pero hindi nya ako pinansin. Napahinga ako ng malalim. Hinayaan ko na syang makaalis.

"Nakakahiya yun." I said to myself.

"Huh!" nagulat ako ng mapansin ko ang isang credit card sa sahig. Mukhang naiwan nung babae. Pinulot ko yun.

"Alexandra Alejo?" Alejo?

Napaisip ako kung saan ko pa nakita ang apelyido na yun. Binalikan ko ng tingin ang babae pero wala na sya.







---




Sam's POV



Paligpit na ako ng mga gamit sa laundry shop. Naglilinis na din si Mackie.

"SAMMY!!" nagulat ako sa tumawag sa pangalan ko. Nakita ko si Alexa sa labas ng shop. Lumabas ako para salubungin sya.

That Mr.Sungit Next Door - PUBLISHED UNDER MATERICA BOOKSTORE  ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon