Chap1: Kiếp Làm Thuê (1)

2.3K 21 3
                                    

Bạch Thanh Mai năm nay 23 tuổi, cái tuổi xuân phơi phới đẹp nhất của đời người.

   Là tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, khát khao cháy bỏng và có biết bao nhiêu là hoài bão với những ước mơ được cống hiến một phần sức lực nhỏ bé cũng như trí tuệ của mình để đóng góp cho đất nước được ngày càng phát triển hơn.

   Thế nhưng mặc dù cô từng là sinh viên ưu tú của một trường ĐH danh tiếng của cả nước, trường của cô danh tiếng đến mức theo như sự đánh giá và nhận xét của các chuyên gia phân tích là nếu đã thi đậu vào trường này rồi thì sau khi tốt nghiệp Đại Học sẽ được tất cả các cơ quan nhà nước cũng như các công ty, các tập đoàn uy tín trong cả nước trọng dụng và nhận vào làm việc với mức lương cao.

   Còn nhớ ngày Thanh Mai thi vào trường Đại Học danh tiếng này, nhà trường đã đòi hỏi rất cao

   Thứ 1: Những học sinh muốn thi vào trường Đại Học này thì yêu cầu phải đạt danh hiệu 12 năm học lực khá, giỏi ở các cấp bậc phổ thông

   Thứ 2: Điểm thi đầu vào phải đạt 28,5 điểm
...

   Mà năm đó Thanh Mai đã xuất sắc đạt được điểm tối đa là 30 điểm trên 3 môn thi của trường mà không cần tới điểm cộng vùng (vì nhà Thanh Mai ở cao nguyên mà nên được cộng điểm vùng cao)

   Vào trường, năm nào cô cũng đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc và nhận học bổng toàn phần
  
    Cô thi đỗ tốt nghiệp với tấm bằng Đại Học loại ưu vậy mà vẫn không có cơ quan nhà nước cũng như các công ty tư nhân nào chịu nhận cô vào làm việc cả.

   Mặc dù Thanh Mai đã đi tìm và xin việc ở đủ các cơ quan nhà nước cũng như các công ty tư nhân rồi, nhưng họ đều viện cớ, lấy lý do là:

-" Em mới ra trường nên còn non kinh nghiệm lắm, chưa đủ khả năng để làm việc ở đây đâu. Chúng tôi cần là những người đã từng làm việc lâu năm kìa, chỉ có những người như thế mới có đủ kinh nghiệm để làm việc ở chỗ chúng tôi thôi"

Thừa biết đó chỉ là lý do để họ từ chối cô, chứ đám bạn trong lớp cô mặc dù chỉ tốt nghiệp ĐH với tấm bằng trung bình, do họ học hành lười biếng, hay bỏ học chơi bời hoặc có đi học thì lên giảng đường cũng chỉ nằm dài ra bàn ngủ cho đến hết giờ thì đi về, đến cuối năm họ đều phải trả nợ môn cả.

   Vậy nhưng sau khi tốt nghiệp họ đều đã có công việc ổn định tại các cơ quan nhà nước và các công ty uy tín hết rồi.

   Cũng dễ hiểu thôi mà, vì họ đều là con ông cháu cha, nhà có thế lực, có điều kiện cả

Ở trong xã hội vào cái thời buổi hiện nay, nếu không phải là con cha cháu ông thì nhà cũng phải có tiền có của, có điều kiện thì mới mong có thể chạy chọt để xin được việc làm.

    Trong khi nhà Thanh Mai thì nghèo quá, đến ăn cũng phải lo từng bữa thì kiếm đâu ra tiền để mà chạy việc cho cô đây.

BẢN HỢP ĐỒNG ĐỊNH MỆNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ