Chapter 22.

45 2 0
                                    

   Amanda's Point of view.

                    " Bes! Bes! " nagising ako ng maramdaman kong may umuugog sakin -_-" argh. Buset! Sino ba to? Tss. Panira ng tulog alam namang puyat ako e. -____-" Dahan dahan kong minulat ang mata ko at nakita ko si Euki na andito sa kwarto ko. Anong ginagawa ng batang to dito? Tss. Umupo ako at naghikab -__-" 3pm na pala? Gaaa. Ang tagal ko ng tulog pero biten parin? Barag talaga ko eh ~____~'

   " What? " i asked. Ngumiti naman siya sakin at tinuro yung couch ko dito sa kwarto. Nanlaki ang mata ko ng makita ko yung nakalagay sa couch. What the hell!?

" Bakit nakaimpake mga damit ko!? " sigaw ko kay Euki ng makita ko yung bag kong jansport at maleta na maliit. Ngumiti naman siya sakin at umayos ng upo sa higaan ko.

" Because its sembreak, were going to have a vacation! " Sigaw niya sakin habang nagtatatalon pa sa higaan ko. WHAT!? Vacation? Kakatapos lang ng party ko kagabe vacation naman? Grabe sila! -____-" Hindi ba sila napapagod? Dyosko naman! -///- Tss. Nakaupo pa rin ako ng bigla na namang nag flashback sa utak ko yung mga pangyayare kagabe.

   

        Akala ko best birthday ever yon, hindi pala. Patapos na nga lang naging worst pa. Napabuntong hininga naman ako. Masakit talaga yun e, naghintay ako sa wala. Kasi sabe niya mag kita kame, dumating ako pero siya hindi? Mas inuna na naman niya si Pionna kesa sakin? Hindi pa pwede na ako naman? Wag naman si Pionna? Pwede bang ako na lang ulit yung priority niya? Hays. Eto ka na naman Amanda, aasa ka na naman pero ano wala ka na namang mapapala? Gaga ka talaga e no? Hilig mong saktan sarili mo. Psh.

    

   'Kausapin daw ba yung sarili? Baliw.' napailing ako. Anobayan! -.- Pati utak ko nagsasalita narin? Tss.

      " HOY MANDY! KANINA PA AKO IMEK NG IMEK DITO NAKIKINIG KA BA!??? " napa shit naman ako sa biglaang pagsigaw ni Euki =__=" Ingay talaga netong bruha na 'to, ang sakit kaya sa tenga! Binato ko sa kanya yung unan ko at inirapan.

  " Tangina tatanggalan kita ng vocal cords! Wag ka ngang sumigaw! " bulyaw ko sa kanya. Naningkit naman yung mata niya at lumapit sakin sabay hawi ng buhok na nakakalat sa mukha ko. Phew!

   " Umiyak ka ba!? " singhal niya sakin. Umiwas naman ako ng tingin sa kanya. Shet na malagket! Napansin niya yon? Psh. " Hindi no! Bat naman ako iiyak? " pagtanggi ko sa kanya. Tumayo na ako at kinuha yung towel ko pero ang siraulong Euki na 'to hinigit ako pabalik sa kama ko. Argh! Asar talaga maiinterrogate na naman ako ng baliw na 'to.

   " Tangina mo Mandy! Tanga ka. Sakin ka pa maglilihim? Tuktukan kaya kita sa baga? " sermon niya sakin -_-" Grabe. Nasakit na nga ulo ko e. Dumagdag pa tong isip bata na to. Susmaryosep =_____=" Umupo ako sa tabe niya at tumingin sa kanya diretso sa mata.

      " Fine! Fine! I cry. " nanlaki naman yung kaninang naniningkit niyang mata, i just rolled my eyes heavenwards. Bakit ba parang ang OA ng mga bestfriend at kaibigan ko? =___=" psh.

" Bakit ka umiyak?? " tanong niya sakin. Sabe na e, ieenterrogate ako ng baliw na to e. Tumingin ako sa kanya. " Kasi hindi ako tumawa? " alam kong napakatanga nung sagot ko, wala ako sa wisyo ngayon. Kulang tulog ko tas barag pa, tas nasasaktan pa? Aba matinde! -__- Bigla naman niya akong binatukan ng malakas. Oo malakas matatanggal nga yung ulo ko e, tsk. Brutal talaga >___<

   " Putangina ka talaga Bes! Wag mo kong napipilosopo ha!? Sasaksakin kita talaga! Umayos ka nga! Bakit ka umiyak ha!? " sigaw niya ulit saken. Oh damn it, my head hurts. Can i escape from this f-ucking situation? Nakakapagod na kasi e. Hays. And now im here with this brat that scolding me like she's my mom. Great isn't it? Tumingin ulit ako sa kanya, mukhang wala naman akong lusot pa. Aish!

Maybe, you're the one || ChanDaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon