Chapter 12.

53 2 0
                                    

A/n: Short update i think? >:D

- - - - - - - - - - - - - - - - - - X O X O

Amanda's Point of view.

                  Ang boring talaga dito sa room lalo na't vacant at walang magawa. -_- Psh. Etong mga kasama ko naman may kanya kanyang mundo. Enebeyen! :3

     " Girls, tara sa baba! " i said. They were like 'A-y-o-k-o' face. Tss! Kill joy nila minsan. So wala akong nagawa kundi pumuntang canteen magisa. Magkakain nalang ako -___-" Pababa na 'ko ng first floor ng biglang may umakbay sakin. Damn. Familiar scent. I look back to see 'Him' and im not mistaken. Its the great Kent Gonzales.

" Get your hands off. " i said. He just smile and pulled me closer to him. Damn! What the heck is he doing?!

" Ayoko. Namiss kita e. " he said and then i heard a familiar voices that cheering and im not mistaken again, its Tripz and Flipz. -__-" Wala si Blake at Hayley? Eh? Napatingin ako sa kanilang lahat but one person really caught my attention.. Pionna, ang talas ng tingin niya sakin. Agad kong inalis ang kamay ni Kent sakin.

" Ah, ano san punta nyo? " i asked them. Fuck. I can feel the tension. -__- Bat ganto? Biglang ang awkward. aish! " May urgent meeting 'kuno daw ang barkada sabe ni Ate Pionna. " Mikaela said. I gave them a 'Oh i see' face. But still Pionna looking at me with a pissed off face. What the eff is her problem with me?! Tss.

  " May meeting tayo hindi maglalandian. " i was so shocked when Pionna said that and left us here dumbfounded. Darn! Napipikon na ko ha, even shes my bestfriend im not going to tolerate her f-uking bitchy attitude. Kung bitch siya mas bitch ako. Tss! Bwiset. At naglalandian? Umakbay lang naglalandian na agad? If i know shes jealous! That girl. Tss!

" Kalma Amanda. Galit ka na ee. " james said. I look at them they are all looking at me. I sigh. Relax Mandy, relax. Wag mo ng patulan.. I nodded and naglakad na kame pababa. Theres a silence in us. Di ako sanay.

" Ano bang paguusapan? " i asked pagkarating namin ng canteen. Pionna is there waiting for us. " Umupo muna kayo. Excited. " she said will full of sarcasm. Darn! Ano ba talagang problema neto? Err. Patience Mandy sayang beauty wag manapak. After all bestfriend mo parin yan. Umupo na ako at ganun din sila.

" Its all about a surprise party for Blake and Hayley. " she said. Oh its October 5 and October 7 and 9 ang birthday nilang dalawa. Oh, do i need to go? Ofcourse Mandy magmumukha kang bitter nyan eh! -___-

" So whats the plan? " Princess asked. " Its a pool party. Sabado ang 7 and ang 9 is may pasok na kaya better kung pagsasabayin na lang natin. " Pionna said. Bigla na namang may umakbay sakin and sino pa nga ba? Wala ng iba kundi ang clingy na si Kent ;3

" Kent! Bitaw nga! " i said while trying to pushed him away from me. Sheez! Why is he so clingy that much?! Masasapak ko na tong isang to e. Kanina pa to kaya kame pinagiinitan ng barkada sa kakaasar eh at pinagiinitan narin kame ni Pionna sa inis siguro -__-

" Bakit ba? Bangong bango ko naman ah! " he said. I rolled my eyes and they all burst into laughters except Pionna and me. -____-" Wth!? Whats effin funny about that? Tss.

" I dont care! Bitaw kasi! " i said again. He just shook his head and give me a grin. Bwiset talaga! -__- Masyadong natetest ang temper ko sa isang to masyadong matigas. Errrr

" Maglalandian na lang ba talaga kayo dito? " napatigil kameng lahat and i was like 'WHAT-THE-FUCK?' face here when Pionna utter those words.

Maglalandian? The term is maglalandian? Galing sa salitang landi at malandi? I pushed Kent. Yes i have a short temper sorry for her. Inis na nga ako kay Kent tapos sumabay pa sya!? Kanina pa to namumuro na sya sakin. Bingo na talaga eh. I stand up slap her, so HARD. They all gasp. Serves her, parang hindi naman nya ako kilala. I grin.

" Alam mong dinedemonyo ako pag naasar diba? Bat sinubukan mo pa? Masakit ba? Tangina ka. Deserve mo yan! Kung malandi ako ano ka pa!? PAASA?! " i said. Lahat sila gulat, hinawakan ako ni James sa braso trying me to stop but I refuse. Wala akong pake sa kanila at sa mga nakakakita sakin call me maldita but i dont care! Pero yung malandi? Masyado naman ata yon.

" Ilang lalaki na ba napaiyak mo? Ah una si Moi diba? Sino nga sunod? Ah si Kent tas pati si Justice dinamay mo narin! Kung hindi ka kasi isa't kalahating malandi hindi mo sila ibebestfriend at hahayaang mahulog sayo! " sabe ko sa kanya. I can see that any minute she will cry. I know because Im her bestfriend. Hindi ko alam kung anong ipinunuputok ng butse nya sakin pero alam kong dahul yun sa closeness namin ni Kent.

" Mandy, stop. " Euki said. But i ignore her.

" Kung galit ka sakin sabihin mo. Hindi yung dinadaan mo ko sa kakainarte mong ganyan! Matuto kang lumugar at gumalang sa mas maganda sayo. At ano bang ikinakakagalit mo ha!? Bakit? Nagseselos ka? Dahil yung atensyon ni Kent sakin na napupunta? Wow. Sino bang tanga na pinakawalan siya? Ako ba? Diba ikaw? At may Wacky ka na diba? Bat nagseselos ka pa? Mahal mo pa ba si Kent? Huh. But sorry to tell you my dear bestfriend, I will make him fall inlove with me. " after i utter those words pagkahaba habang salita i left them there dumbfounded. Agad akong dumiretso sa CR. I need air. Tangina! Nasobrahan na naman ako and lintek lang talaga. What the heck did I just say?! 

I will make him fall inlove with me.

I will make him fall inlove with me.

I will make him fall inlove with me.

I will make him fall inlove with me.

    Ohdamnit! Bakit ko sinabe yon? Aish! Thats why i dont make my temper cover me. Kung ano ano ng nasasabe ko. Gaaaadd! -__- Anong gagawin ko? Aish! I didn't mean what i've said. Out of words lang ako kanina. Oh shocks! =___=

   " Mandy. " napatingin ako kay Blake ng bigla syang sumulpot out of nowhere. Wala nga pala sila ni Hayley kanina sa baba. Oh gash! Anong kailangan nito sakin? Tss. Nagsimula na akong mag lakad paalis ng bigla nya akong hinawakan sa braso. Oh shit Blake! Kakamove on ko lang lubayan mo muna ako please? argh. I need to clear my mind wag ngayon baka ikaw ang masapak ko sa sobrang frustrations ~____~

" Are you okay? " he asked. I smile. " Ofcourse. " i said then left him there.

What a liar Mandy.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - X O X O

A/n: Short and lame update. -__- Sorry naaaa! :3 Harhar.

Maybe, you're the one || ChanDaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon