Chapter 35

25 0 0
                                    

A/n: Bitin yung last chapter. Here's the continuation. Enjoy reading!


Amanda's P.o.v


Napamulat ako bigla ng may tumunog. Shocks. Nandito parin pala ako sa hospital. I look for my phone, natawag si James. Pinatay ko yung phone ko at tinignan ang oras.

" Shit. " i cussed. 11:30 na? 30 minutes to go and then new year na? Damn! Tinignan ko ang natutulog na si Tyrone sa tabi ko. Nakatulog pala ko di ko namalayan. I kissed him in the forehead and bid goodbye.

" I'll be back Tyrone. Dont miss me a lot okay? " i said then lumabas na ng kwarto nya. Omg! Ang tagal ko pala talagang nakatulog -_-" Paglabas ko ng ospital, damn. Walang taxi na nadaan. I look at my wristwatch. 11:40 na omg! Maya maya pa may taxi na dumaan kaya agad kong pinara. Sumakay na ko at dumiretso na sa bahay nila Euki. Malelate na ko sa party! Grabe kung di tumawag si James malamang tulog parin ako.


" Manong, pakibilisan naman po oh! "Sabe ko dun sa driver. Tumango lang ito. Shit. Medyo traffic pa! Gosh. Ayokong abutan ng putukan dito sa daan no! Hays. Tinignan ko ulit ang oras, 11:56 naaaa!? Whatthe?!


" Miss andito na po tayo! " agad kong binayaran si manong at pumasok sa loob ng bahay nila Euki. Pagpasok ko? Bat ang dilim dito? Fuck. Dumiretso ako sa kusina, shit. Wala sila dito? Pumunta ako sa pool side paglabas ko ng sliding door.

* BOOOM! *

" HAPPY NEW YEAR! " napanganga ako ng biglang sumulpot ang barkada sa kabilang side ng pool at may hawak na banner. Oo banner na for sure sila ang gumawa na may nakasulat na.

" SORRY NA BABY. " bigla namang lumabas si Kent mula sa likod nila at may hawak na roses. Shocks! Kasabay ng mga fireworks sa langit lumapit siya sakin at inabot yung rose. I smile. He really have a lot of surprises ha? Kaasar. Kaya mahal na mahal ko tong gagong to e. Ang galing magpakilig. Kainis!

" Bati na ba tayo? " he asked. I smile and kissed him. Passionate. He response. This is really heaven. I thought, mawawala na naman siya eh. Nakapag drama pa tuloy ako kay Tyrone. Unang away pa lang namin to ha take note at marami pa kaming pagdadaanan. Nakakaloka! Para talaga akong nalulunod sa mga halik nya.


* ehem! *

" Get a room guys! " pabirong sabe ni Princess samin kaya napatigil kame. Gosh! Andito nga pala sila. Humiwalay na ko kay Kent at tumingin sa barkada. Spell awkward? Uhhh~

" Thankyou guys! And HAPPY BIRTHDAY BESPREEEEEEN! " Pagiiba ko ng usapan sabay sigaw ko kay Euki at ang mga gunggong ayun binuhat sya atsaka binato sa pool. Yes, birthday ni Euki ngayon. :) Lumapit na ko sa barkada at nagsindi kame ng mga fountain at paputok. This is blast! Haha. Ang saya talaga pag mga kaibigan mo ang kasama mo, less drama. Tatawa ka lang ng tatawa. Nagpa putok pa kame at nag ingay habang nangunguha ng mga sefies at groufies. Hihi! After namin don nagkainan na kame.

" Grabee! Ang sayaaa! " sigaw ni Mika. Yeah right. Kumuha na ako ng pagkain at umupo sa tabi ng pool. I was busy pigging out ng biglang tumabi si Pionna sakin. Uh? Pionna? Mmm.


" Hey? " i greeted awkwardly. She smile. Gosh! How I miss my bestfriend :(


" Haha. Did you like it? " tanong niya. Reffering to the surprise. I nodded.


" Ginawa namin yun kanina nung wala ka. Ikaw kasi eh, may pa walkout walkout ka pa. " she said then laugh. Si Pionna talaga. For sure sya gumawa non. Mahilig si Pionna sa surprises. Super. Mahilig syang magsurprise ng kaibigan especially ng mga bestfriend nya. Kaya nga ang swerte swerte ko at naging bestfriend ko siya. She really act as my twin.


" Im not! May dinalaw lang ako kanina kaya ako umalis. " i said, pagdadahilan but she just shrugged. Natahimik kame parehas. Pinagpatuloy ko nalang yung pagkain ko ng bigla syang nagsalita.


" Sorry." napalingon ako sa kanya ng bigla syang mag sorry. Nakayuko lang siya at nilalaro yung paa nya sa tubig. She smirk.

" Sorry for everything Amanda. Sorry sa lahat ng masasamang nagawa ko sayo. Gash! You dont know kung gaano ako nagsisisi sa lahat ng nagawa ko sayo. Omg. Im really sorry Mandy, sana mapata -- " hindi na nya natapos yung sasabihin nya ng bigla ko syang niyakap. I hug her so tight. I miss her. I miss my bestfriend. I miss my twin sister. Naiiyak ako. Dahil sobrang layo na talaga ng napagdaanan namin at kahit nasira na kame still bumalik parin. How can I resist her? She's been a good bestfriend to me for almost 2 years. Naramdaman ko ang pagtulo ng mga luha nya. I tap her back.

" You're already forgiven Girl. " i said mas lalo syang humagulgol at yumakap ng mahigpit sakin. She's really my unbiological twin sister. At naalala ko yung promise namin sa isat isa. Ang nagiisang promise na pinapaniwalaan ko. Yun yung FOREVER KAMENG MAGBESTFRIEND. WALANG IWANAN.


" Thankyou Girl. Thankyou! " she said between her sobs. I look at her and wipe her tears.

" Come on, crybaby! Hahahaha! " i said. We both laugh. Parang tanga lang, iiyak tatawa. Hays! I miss her talagaaaa!


* BOOO! *


" KYAAAAAAAH! " parehas kameng napairet ng bigla kameng itulak ni James sa pool. Damn that guy! Umahon kame at naghabulan. Nagulat ako ng biglang may malagkit na ibinato sakin.

" KEEEEEEEENT! " I yelled then hinabol siya! Waa! Pinahiran nya ako ng icing ng cake! TuT Ewww. Ang lagkit ko naaaa! Hinabol ko sya at naghabulan lang kame hanggang sa napagod kameng lahat. Napaupo nalang kame pare parehas sa gilid ng pool. Luuuh! Ang baho ko naaa! lol. Basang basa pa ko sheez!

" Ang lagkit kooooo! " sigaw ni Alyssa. " DAMA KITA! " sagot ko. Nagtawanan naman sila. Oo masaya na sila non. Lol haha.


" Grabe. Guys thankyou! You made my birthday! " sbe ni Euki.


" Sana ganto nalang tayo palagi guys ha? Wala ng war war ha? " sabe ni Irish. I nodded. Yeah, tama. Mas okay na ganto kame masaya lang lagi walang samaan ng loob. After all what happen to us, still buo parin kame. This is what a true friendship is. Very hard to forget. :)


" Tripz and Flipz Forever! " sigaw namin hanggang sa nagkatulakan na ulit sa pool.


Hello new year! :)))))


A/n: Lameeee! </3 huehue. Anyways. Vote and comment! ♥♥♥

Maybe, you're the one || ChanDaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon