A/n: Wala akong masabe. Bow! :) Hahaha.
- - - - - - - - - - - - - - - - - X O X O
Amanda's Point of view.
Minulat ko yung mata ko. Nandito na ko sa bahay? -_- Oh gaad. Nag ditch na naman ako class eh periodical exam na namin sa huwebes! Grabe ka Mandy. Kung ano ano ng nangyayare sayo. Tss! Maybe i should take self study na 'lang mas maige pa. Psh. Nilibot ko yung paningin ko, nakauniform pa ko at medyas. Ays nako talaga! -_- Sumasakit ang ulo ko sa mga nangyayare sa buhay ko, naalala ko na naman yung incindent kanina sa school. Kung paano ako pagbantaan ni Kent, haha. Pagbabanta yon diba? Pinagbantaan nya ako na wag na wag ko na ulit sasaktan si Pionna, nakakatawa. At the end hindi parin pala talaga ako ang poprotektahan nya. Ayan ang napapala mo sa kakaasa mo sa mga punyetang promises na yan Mandy, dahil dyan nagkakanda letse letse ang buhay mo. =____=" Dyosko talaga ang chaka ng life! :3
" Mandy .. " i turned around and i saw my mom smiling at me. My mom is really beautiful, alam ko na kung san ako nagmana! Hahaha! Kidding aside, she sit beside me and caress my hair.
" Are you alright? " she asked. Am i alright? Ofcourse not Mandy iiyak ka ba at masasaktan kanina kung okay ka? Hindi diba? Kasi nasasaktan ka sa katotohanan na kahit anong gawin mo ikaw yung nahuhulog at hindi ka nya masasalo at mamahalin pabalik. Life is really ironic, dati i hate Kent not exactly pero naiinis ako minsan sa kapilosopohan nya at kayabangan narin minsan and nung sinabe kong di ko siya magugustuhan i really mean it. But i dont really know that it will going to be turn way around. Kinain ko lang ang lahat ng sinabe 'ko.
" No mom. No. " i said then lean my head on her shoulder. She still caress my hair. " Is it Kent this time? " she asked. I nodded, puro Kent thoughts ang nasa isip ko lumalakas ata tama ko sa isang yon..
" Hays Mandy.. Kung gaano ka kabilis nakamove on kay Blake ganon ka kabilis nainlove kay Kent? Toldyeah, iba si Kent. Thats why i like him for you. " she said. Yes, she likes Kent for me but Kent dont like me. Funny right? Ha-ha.
" Hindi pa naman talaga ako ganon ka inlove sa kanya Mom, ang chaka naman. What i mean is attracted lang? Or yeah i like him and i think im falling little by little. But i think i need to stop habang maaga pa. " i said then look at her. She look at me too and hinawakan yung balikat ko.
" Hindi mo mapipigilan ang nararamdaman mo sa isang tao Mandy, pag sinabe mong gusto mo siya gusto mo talaga siya. Kahit na alam mong hindi ka nya kayang magustuhan pabalik, mamahalin at mamahalin mo pa rin sya. Thats love, you need to sacrifice even if it hurts. Kung saan sya masaya dun ka, mahal mo nga diba? " Mom said while looking at me. Boompanes! -__-" Si mommy ba talaga to? Kadalasan kasi puro walang kwenta advice nya sakin eh puro kalokohan alam nyo namang loka loka tong nanay ko. Tss! Pero she has a point, you need to sacrifice even if it hurts.
" Wag mong pigilan. Hindi pa naman tapos e, naguumpisa pa lang. " pagdudugtong nya sa sinabe nya. Humarap naman ako tumingin sa kanya.
" But mom, can't you see it? Umpisa pa lang wala na. " i said she smirk and caress my hair again. =___=
" Nah. Sabe mo nga naguumpisa pa lang at mas marami pang mangyayare. Nasisigurado ko yan. " she said then look at me ridicoulously. Oh shems. Those looks really brings out the hell out of me! -_-" Ang creepy rin talaga minsan ng nanay ko.
" Hayy. I dont really know what to do mom. " i said then sigh she patted my shoulders and smile. " You dont have to do anything, just let it happen. " she said. Nag nod nalang ako sa kanya at niyakap naman nya ako. My mom is really my bestfriend, she knows how to comfort me. Naalala ko naman bigla si Tyrone, im pretty sure mom already knew him =____="
BINABASA MO ANG
Maybe, you're the one || ChanDara
HumorCOMPLETED || Just another cliché story of mine. Enjoy reading~! :)