A/n: Page 1 of 365 ❤ HAPPY NEW YEAR GUYS! Muahugs! *O*
Amanda's P.o.v
" Mandy oh! " nagulat ako ng bigla akong abutan ng tubig ni Jacob. Sheez. Kahit araw araw na nya tong ginagawa since nagumpisa ang practice namin sa JS prom. Lage parin akong nagugulat. -_- Ewan ko ba. Di lang ako sanay siguro. Eh? -_- tsss. Tinanggap ko na lang at ininom. Break namin ngayon, pero ang seniors nagpapractice parin. At kitang kita ko si Kent at Ariesa. About me and Kent? Hindi na kame naguusap for 2 weeks. Yes, 2 weeks. Galing diba? Hindi ko alam kung ano na kame, kung kame pa ba o wala na. Hindi ko na alam. Ewan ko! Lage ng si Ariesa ang kasama nya, and I badly miss him so much :( Gusto ko na ulit syang makausap, makasama. I miss him so much. That it really kills me everytime I saw them together. Laughing together, eating together, hang out together, basta. Sobrang sakit. Na wala na lang akong ibang magawa kundi ang umiyak sa gabe. Gusto ko syang kausapin pero hindi ko alam kung paano kasi natatakot ako. Natatakot ako na baka si Ariesa na ang mahal nya at hindi na ako. Nung huli kaming nag usap, nadala lang ako sa mga pangyayare non siguro dahil sa pagod, frustrations, everything. And hindi ko maisip na aabot kame sa ganto. Nagtetext naman siya but hindi ako nagrereplay. Nagagalit ako sa FACT na AKO YUNG GIRLFRIEND pero si Ariesa yung lagi nyang sinusundo at hinahatid. Kasabay kumain. Kakwentuhan. Kasama. Ng dahil lang sa rason na hindi nila masabi sakin. Hindi naman ako tanga, pero ramdam ko na may mali talaga.
" Pansinin mo na kasi. " napalingon ako kay Jacob. Nakatingin din siya kila Kent na sobrang sweet at sumasayaw. Shit. Nakakamatay naman to ng puso. Heartbreaking scene!
" Jacob? Umiyak ka ba nung nakipag break ako sayo? " di ko alam kung san ko nahugot yung tanong na yon pero hayaan mo na. Gusto ko lang namang malaman. Tinignan nya ako at ngumiti.
" Yung totoo? Oo. Kasi nung iniwan mo ko dun ko lang narealize na ang gago ko. Na kung sana naging maintindihin akong boydfriend edi sana hindi mo ko iniwan. " sabe nya sakin sabay smirk. Tumingin ulit ako kila Kent. Bagay na bagay sila. Perfect couple kung tignan. Parang bumabalik lahat sakin yung date, yung sa kanila ni Pionna. Yung pakiramdam ko na naiwan na naman nya ko para sa iba. Masakit talaga. Sobra. Nagulat ako ng bigla akong yakapin ni Jacob.
" Umiiyak ka na naman. Langya talaga wala ka na bang ibang alam? " sabe nya. Lyrics ng kanta yun diba? Pero hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako. Kasi naman eh, masakit talaga. Para akong sinasaksak ng paulit ulit. Para kasing mas girlfriend pa nya si Ariesa eh, at nakakainis lang yung fact na natitiis na nya ako. Akala ko ba ako lang? Akala ko ba mahal nya ako? Eh bat nya ginagawa to?
" Kung ayaw mo syang mawala. Do something. Hindi nakakatulong kung iiyak ka lang. Walang magagawa yan, mas bibigat lang yung pakiramdam mo. Kung ayaw mo syang maagaw ng iba, try mo munang alamin ang dahilan at intindihin mo siya. Habaan mo yung pasensya mo. Hindi naman mahalaga yung sakit eh, ang mahalaga SIYA mismo. Magtanong ka muna bago ka gumawa ng mga konklusyon. Walang ibang makakasagot sa mga tanong mo kung hindi siya lang. Kausapin mo siya, pakinggan mo at intindihin mo. Wag mo ng ulitin yung maling nagawa ko na hindi man lang kita nagawang ipaglaban bago mo ko tuluyang iwan. "
Napagulgol lang ako sa dibdib ni Jacob. Pagkatapos nyang sabihin lahat ng iyon. Masakit oo, but its not the pain that worth it, its HIM. Naliwanagan ako sa lahat ng sinabe nya sakin. Siguro nga talaga naging insensitive lang ako kaya kung ano anong pagdududa ang naisip ko. Masyado lang siguro akong naghinala. Pero tama, don't jump into conclusion. Kumalas ako sa yakap ni Jacob at ngumiti sa kanya. He changed, a LOT. Hindi gantong Jacob ang kilala ko date. Ibang iba na pala talaga siya ngayon. Hes now really a matured guy.
" Thankyou Jacob. " sabe ko. Ngumiti lang siya sakin. At ginulo ang buhok ko.
" Wag kang iyakin. Kung ayaw mo syang mawala, gumawa ka ng move. Hindi masamang ikaw ang unang gagawa ng move, ang isipin mo WORTH IT siya. " sabe nya at pumwesto na. Napangiti na lang ako. Sumunod nalang ako sa kanya at nagsimula na ang rehearsal. Last rehearsal na namin ngayon. Tama, ako na ang gagawa ng paraan para bumalik siya sakin.
Sorry for the long wait Kent, but I will bring you back. I swear.
A/n: Just a short update! :)))) Nangangamoy ending na talagaaa! Hahaha. Vote and comment please! ❤❤❤❤❤ Thankyouuu!
BINABASA MO ANG
Maybe, you're the one || ChanDara
فكاهةCOMPLETED || Just another cliché story of mine. Enjoy reading~! :)