Chapter26
Napatitig si Alexa kay Zayn.He was like just an innocent baby staring at her.And she had to admit that he's quite adorable.He was really handsome.Unang kita palang niya rito noon ay nakaramdam na agad siya nang paghanga rito.
Simpleng paghanga na tila lalong lumalim sa laglipas nang mga araw.Pinasadahan niya ang guwapong mukha nito.From the perfect arc of his eyebrows,his aristocratic pointy nose,his red sexy lips.How could a guy could have lips like that?
And the mole on his upper lip that made him more gorgeous.Isa rin iyon sa mga unang napansin niya rito.Bagay na bagay sa guwapong mukha nito ang nunal na iyon
Kahit ano ang ayos at bihis nito--nakangiti man o nakasimangot ay napakaguwapo parin ang maamong mukha nito.Humingi nang malalim si Alexa upang iwaksi ang anumang laman ng kanyang isipan na nakakaabala sa kanyang pagpunta sa bahay na iyon.Mula sa kanyang Opto-Eye ay dumeretso na siya roon.
"H-hi," unang bati ni Alexa sa lalaki na kanina pa nakatitig sa kanya. Siguro ay pareho silang dalawa nang nilalaman ng iisipan.
"I'm looking for Madam---"Hindi pa niya nasasabi ang taong hinahanap ay hinila na siya nang lalaki sa loob.Tila nagpaubaya naman ang kanyang mga paa sa paghakbang hanggang sa marating nila ang garden nang bahay.
Nadatnan niya roon ang Mama ni Zayn na tila matamlay at wala sa sariling nakatulala lang sa paligid.
Nilapitan niya ito at hinaplos ang pisngi."I'm sorry," paumanhin na sabi ni Zayn sa kanya.
"My mom is suffering from a depression for losing my father.Kaya lagi siyang naglalasing.Her reason to live is to just drink and sleep." anito saka ito umupo sa kinauupuan nito kanina.
"Why are you here?""I-I'm looking for Mama Gracia Mia.H-heto kasi yung address na binigay sa akin?" kinakabahang wika niya kay Zayn.
Natawa si Zayn sa kanya hindi niya alam kung dahil sa sinabi niya o sa pagbigkas niya nang "mama."Tuwing nakakausap kasi niya si Gracia tru email ay" Mama" ang ginagamit niya.Ito na ang tumayong magulang niya dahil ito ang nagpa-aral sa kanya nang maraming taon.
Natagil sa pagtawa ang lalaki nang nang hindi siya makatiis sa tawa nito ay binatukan niya si Zayn dahil hindi nito napansing nakatitig na pala siya at hinihintay lang itong tumigil sa pagtawa.
"Is there something wrong?May nakakatawa ba sa sinabi ko?Mister," tila naasar niyang tanong.
"You call my Mum,mama,." natatawang sabi nito."I'm the one and only son.Hindi ko akalain na nag-kaanak pala ang mummy ko sa ibang lalaki o baka anak ka ng kabit nang Daddy ko?" nang-uuyam nitong tanong sa kanya.
Tila nag-init naman ang bunbunan niya sa inaasal nang mayabang na lalaking ito.Ano bang alam nito para sabihing anak siya sa labas o anak siya ng kung sino mang kabit nang ama nito.
"I don't understand what your talking about?"nagtataka niyang tanong sa lalaki.
"Not me,Okay.I'm not that kind of stupid as what your thinking my sweetheart.Alam kung may tinatago ka sa akin kaya sinusundan mo ako.Sinusubay-bayan mo ang lahat nang lakad ko.Nakakatawa lang,your such a beautiful stalker."
BINABASA MO ANG
Disgrasyada
Romance(COMPLETED)Si Gracia Mia ang babaeng disgrasyada dahil siya ay isinumpa.