Nagising ako sa isang nakakasilaw na kwarto, naramdaman ko na parang may nakahiga sa gilid ko. Agad akong umupo at inadjust ang paningin para makita ng maayos ang paligid. Tsk! wala pala akong damit.
Nandito ako sa aking kwarto.
Tiningnan ko kung sino yung nasa gilid.
Isang babaeng di ko kilala ang nakahubad sa gilid ko.
Pero nakakumot.
Agad kung kinuha ang cp kung nakapatong sa itaas ng drawer. Tiningnan ko ang oras, tsk 7:15am na. Takte late nako sa klase ko 7:30 panaman yung start ng klase.
Mabilis kung sinuot ang brief at short ko, di ko na sinuot ang T-shirt ko. Pasensya na 6packs abs lang kinaya ko.
Pagbukas ko ng kwarto ko, bumungad agad sakin Ang mga inaantok na mukha ng tatlong ugok kung kaibigan. Late na pala kaming natulog kagabi. Di ko na maalala Ang mga nangyari.
"Tae late na tayo! Bilisan nyong maligo, by the way sa bathroom ng guest room kayo maligo. Akin yung sa main bathroom namin" Sabi ko.
"Oo na boss"- sagot ng isa sa barkada ko.
Agad silang nagsialisan papuntang guest room.
Biglang nag ring yung cp ko.
"Hello?" Sabi ko.
"Hey baby, sinong kasama mo sa bahay?"-Mama.
"Wala"-me.
"Eh asan yung mga barkada mo?"-mama.
"I dunno ma."-me.
"Hay nako! Magkakasama pa naman kami ng mga magulang nila, e kamusta mo nalang daw sila sa mga kaibigan mo."-mama
"OK po ma sge byebye na"-me
Nasa America kasi sila ngayun, nagbabakasyun kasama Ang mga magulang ng mga kabarkada ko. Dito kasi natulog Ang mga ugok kagabi.
Biglang nag ring ulet.
"Hello"-me
"Hayop ka" Sigaw sa kabilang linya. Aba't ang gandang sagot ah. Sino ba to? Poteks badmode ako ngayun late nako tangina.
"Huh?"-me
"Sino yung babaeng kasama mo kagabi?" Kanina pa to sigaw ng sigaw ah, pag ako nainis dudurugin ko bunganga nito.
"At sino ka-" di ko na natapos Ang sasabihin ko Dahil bigla nya kung binabaan. Aba't, bastos to ah. Tinawagan ko din sya.
"Magpaliwa-" di na nya natapos yung sasabihin dahil binabaan ko din. Kala mo ha.
Pumunta nalang ako sa bathroom para maligo, umiinit ulo ko. Umagang umaga high blood nako.
Inabot kami ng isang oras sa pag-aayos ng sarili. Nandito kami ngayun sa daan naglalakad. Malapit lang naman yung school.
Kaya pakanta kanta nalang ako.
"There's a stranger in my bed~"kanta ko.
Naiwan ko kasi Ang kotse ko sa school, great just great.
"Tae bat mo kasi iniwan yung kotse mo."-James
Sya si James Jaeger. Yung palaging kawawa saming magbabarkada. Feeling nya lagi syang magaling sa kahit Anong bagay. Pero kahit san mo dalhin wala namang kwenta. Inutil.
"Hoy gold digger! Ikaw nakaisip kagabi na sundan yung babae kasi maganda, kaya tayo naglakad pauwi tapos ikaw pa yung may ganang magreklamo satin?"-Joven
Yung babaeng katabi ko pala yung tinutukoy nila.
Sya si Joven Leonhart, palaging nakadilat. Di na ata pumipikit sa laki ng mata. Pagkinakausap nandidilat, pagkumakain nandidilat, pagnang aasar nandidilat, kahit natutulog nandidilat.
BINABASA MO ANG
I Woke Up On Zombie Land
DiversosPaano kung nagising kayo ng mga BARKADA mo sa isang lugar na napakaraming mga ZOMBIE. Anong gagawin nyo? Kami? Ewan ko.