Love Expression Ö
( First Story )
Bubblebumble \(^_^)/
# Disaster Express
Ako si Haley. My parents are divorced and I live with my grandmother.. Only child lang ako ng parents ko and I have two step brothers sa side ni dad. I’m 18 years old na nga pala..
Sabi nila I’m smart daw. Kanino pa daw ba ako magmamana kung hindi sa parents ko. My dad kasi is a lawyer and my mom naman works as a teacher sa college. Kinuha ko nga pala ang course na tourism though maraming pagtatalo ang naganap samin ni dad bago niya ako payagan mag-take nito. Ang gusto niya kasi maging lawyer ako like him. Nasa 3rd year college na ako ngayon.. and finally isang taon nalang.. ta-dah.. G-GRADUATE NA AKO!!!
No boyfriend since birth ako. Ang sabi kasi ni dad mag-focus daw muna ako sa studies.. After I graduated tsaka ko na daw atupagin yung mga love love na yan.. Maraming beses na rin may nagtangka na umakyat sa akin ng ligaw kaso maaga ko sila binabasted para hindi na sila mas masaktan pa at umasa.. Hindi naman sa napaka-anghel ko at grabe ako kung makasunod sa kanila kung hindi ayoko lang talaga isipin muna yung mga ahead na bagay. Lagi ko iniisip bata pa ako para dyan. But not until I met this guy.. okay okay let’s go back to past *blush*
(FLASHBACK)
Do you think you can handle this? I think It’s too much for you..
Tanong sa akin ni martin. He’s a good friend of mine since 1st year pa lang kami. Matalino din si martin and like everyone else nagtataka silang lahat bakit tourism din ang kinuha niya instead sa ibang mas mabibigat pa na kurso.
Of course.. Sisiw lang to noh? Sige na you can go..
Are you sure?
Binigyan kasi ako ng report ni Prof. Stella pati na rin si martin, but meron silang try out since varsity siya ng basketball sa school namin. He’s like 6’5 inches tall and besides maganda din yung pangangatawan niya, he’s gwapo din naman. I offered him kasi na I’ll do the reports instead para makakapagfocus siya sa game nila.
Yeah.. sure.
Thanks hale.. I owe you big time
Then he winked at me. Turn his back and waved as he walked away..
Madali lang naman yung mga reports na ipinagagawa ni prof. Stella kaya sandali ko lang din to natapos. After ko matapos yung ginagawa ko iniwan ko sa locker ni martin yung reports niya with a note..
“Mr. M
Eto na po sir tapos na.. Nakakahiya sa pagod ko eh noh? JK. Anyway wala ka dapat bayaran sa akin since the last time tinulungan mo ako sa big issue ko. Quits? Ingat!
-H”
Papalabas na sana ako sa school namin when my phone ring so napayuko ako saglit then a jerk suddenly poured his drinks at me.. Well It was an accident so, ok na sana eh.. kaso
WTH! Tumingin ka naman sa dadaanan mo! Then nag make face siya sakin.
Excuse me? Ako natapunan mo oh! Ako yung nabasa ikaw pa yung galit? And besides kung hindi ako nakatingin sa dinadaanan ko, so are you.. kaya nga tayo nagkabungguan diba kasi kung ikaw nakatingin ikaw yung iiwas? Duh. Grabe naman kasi ang angas ng taong to. Akala mo pagmamay ari niya yung hallway eh.. Siya na nga may kasalanan siya pa yung galit? What’s wrong with this man?
BINABASA MO ANG
Love Expression I & II [END]
Teen FictionProperty of B U B B L E B U M B L E Copyright © - All rights reserved 2012. Unlimited features and kilig moments by LOVE EXPRESSION. Papano mo malalaman/ipapaalam na mahal mo ang isang tao? Through words? Through actions? Through gifts? Ano-anong E...