Season Two (V) END

300 26 12
                                    

JED’S PPOV

I know I was wrong. Sobra ako nag-try para mahalin si joy and my dad knows it all.. Pero hindi lang talaga kaya ng puso ko na mahalin siya. Nung makilala ko si haley everything goes crazy.. Nararamdaman ko na iba na ako ngayon.

I care for her a lot. But I can’t hold her hands right now.

“God.. I miss her so much”

I can’t say no to my dad. Ayoko na problemahin pa ako ni dad this time, sobrang dami na niyang iniisip and I know kung gaano na siya nasasaktan sa nangyayari kay mom. I can’t say no.

Nung sinabi na sa lahat na joy and I are getting married. Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng iba.. Natatakot ako na baka sa ginagawa ko lalo ko lang pala nasasaktan si haley.

“It’s true hale.. Every words na nabasa mo!”   But what I wanted to tell her is..

“Hale.. Don’t believe in everything they just said. I love you..” I love you haley.

Sinabi niya sakin na ipaglalaban niya ko. I don’t know pero sobra ko nasayahan sa sinabi niya. It feels like I’m so lucky I have you haley! But I can’t reach you.. I can’t reach you.. =(

Hinalikan ko sa harap ni haley si joy.. To tell her “Stop this hale” We can’t. I can’t.

I was looking straight at her.. I’m telling myself this is the last time. Let me tell you through my expressions that I STILL LOVE YOU HALEY..

Pinipilit ko pero hindi ko kaya. Hindi ko magawa. Iniisip ko na ikakasal ako sa maling tao. I can’t. I just can’t do it.

“Dad I can’t..” We’re having this conversations through phone.

“Anak. I’m sorry I dragged you in this childlish arrangement thing” I was crying. This is the first time na umiyak ako.

“Anak.. You can do whatever you want. You can love whoever you want. I’m wishing you the best in life and I’m sorry anak.”

“Malaki ka na talaga. You’re a man now son! Goodluck!”

Pupuntahan ko na sana si haley sa kanila. Pero may pinarating sakin na mensahe si butler philip.

“Jed. Magkita daw kayo ni haley tom 2 pm sa lugar kung saan kayo nangako sa isa’t isa”

Yes. Pagkakataon nga naman. Hindi ko na pala siya kailangan puntahan since magkikita na kami mismo tomorrow. Kinabukasan maaga ako nagprepare para sa pagkikita namin, maaga din ako dumating para mag-antay sa kanya! Nung makita ko siya niyakap ko siya kaagad.

Pero tinanggal niya yung mga kamay ko. Alam ko nasaktan kita haley. Yun sana yung mga gusto ko sabihin sa kanya. Pero ayaw bumuka ng mga bibig ko. Pakiramdam ko napakaraming kasalanan na ang nagawa ko sa kanya at ayoko na madagdagan pa ito lahat. I’m sorry haley! I’m sorry.

“Jed malaya kana!”

“Jed pinapalaya na kita.” 

Parang dinudurog yung puso ko habang naririnig yung mga salitang yan mula kay haley. Masakit sakin na nasaktan ko siya ng sobra. And...

I’m not gonna hurt her anymore.. I decided to stop. Gustong gusto gumalaw ng mga labi ko at sabihing “Hale.. Don’t go. I love you!” But I can’t. I just can’t.

I have to let her go..

...........................

HALEY’S PPOV

Love Expression I & II [END]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon