Trixie POV
Simula ng lumabo ang paningin ko.. lagi siyang naka agapay sa akin... Hindi siya umalis sa tabi ko kaya gumaan ang loob ko sa kanya at tuluyan ko ng kinalimutan ang poser ni Matthew... Kahit na medyo naalala ko pa ng kaunti yung poser niya.. Kaagad ko din naman inaalis sa isip ko. Masaya na ako na close kame ni Kuya Matthew...
Tinignan ko siya at bising busy siya sa pag mimix ng egg at flour sa bowl. Kumuha ako ng karampot na flour at pinahid sa pisngi niya. Pagkatapos noon ay tumawa kame ng tumawa... Ginantihan niya din ako.. At ayun nagkalat kame.
Maya maya may nag door bell kaya nag unahan kameng buksan yung pinto. Bumulaga sa akin ang mga taong sobrang pamilyar.. Yung mga kabarkada niya. Yung sinend niyang picture sa akin noon.
Bakit naman ganyan ang mga mukha nila para silang nakakita ng multo. Pati itong nasa likod ko ay parang gulat din.
"Ah eh. Pasok kayo." Basag ko sa emosyon nila.
"Tol" sabi nila sabay sapok sa kanya. If Im not mistaken siya si Justin. Nabigla ako ng humarap siya sa akin at... "Justin nga pala.And you are" Nginitian ko siya at nakipagkamay sa kanya.
"Trixie"
"Ako naman si Ken"
"And I am Kyle"
Shems. Bat ang popogi nilang magkakaibigan >.< omg keleg ako... Bat ganun ang pogi talaga nila -.~
"Nice to meet you all. Sige na kuya. Dito ka na muna. Ako nalang magbe bake dun"
Tumango siya sa akin at nagpunta sa cr. Naghilamos muna siguro siya. Bakit... Bakit ganun... Hindi talaga ako makapaniwala... Mahirap... nakaka ewan pero shems bakit bumabalik na naman yung feeling ko na totoo sila... Hayst...
"Ay anak ng kabayo" Nasabi ko ng dahil sa pagkagulat ko. Aatras sana ako kaso may nabangga ako ..
Finugure out ko kung sino siya.. Ahm si Ken. Shet ang Cute naman niya. Napansin ko lang na kanina pa siya nakangiti sa akin simula ng pagkapasok nila sa bahay.
"Kamusta" Tanong nito sa akin. Nag thumbs up lang ako as sign na ok lang. Nilagay ko yung cake sa oven... Para mabake na siya. Sunod ko naman gagawin yung lasagna.. "Tulungan na kita"
"No thanks.. Bisita ka po kaya dun nalang po kayo" Sabi ko. Nakangiti pa rin siya shemsss... The hell. Ano ba problema nito. Nag iwas nalang ako ng tingin...
Umupo siya sa may upuan at nagsaluk baba. Nakatingin lang siya sa ginagawa ko.
"Im glad that you and Matthew are okay."
Huwhaatt?! Nudaw?! Alam nilang iniiwasan ko si Matthew...
"But its sad that--"
"Ken!" Sabay kameng napatingin kay kuya Matthew. "Andito ka lang pala. Kanina pa kita hinahanap. Tara sa taas. Xbox tayo"
"Okay.. Bye Trixie"
"Bye"
Sabi ko. Tumayo si Kuya Ken at sumunod kay Kuya Matthew... I bet super close ni Kuya Ken kay Kuya Matthew. Mukhang madami silang alam about sa isat isa.
After 2 hours. Natapos na din lahat ng niluluto ko kaya hinatid ko dun sa kwarto ni Kuya Matthew.
"..... tell her"
"Andito na merienda niyo. Balikan ko nalang yung inumin niyo"
Sabi ko at nilapag sa mesa ni Kuya Matthew ang pagkain. Ano kaya I mean... sino kaya pinaguusapan nila at mukhang seryoso ang mukha ni Kuya Matthew. Hayst baka may problema pala si Kuya Matthew tapos dumadagdag pa ako noon.
YOU ARE READING
It's Just RPW
Teen FictionFor Rp only Teen Fiction - Drama First Chapter: September 10, 2017 Last chapter: March 26, 2018 Completed