Matthew POV
"Hindi ba natin tatawagin si Ken dude?" Tanong ni Kyle. Hindi ko siya pinansin at nagshot pa saka sumandal sa silya.
"Dude! Okay ka lang ba? May nanyare ba sainyo ni Ken?" I slap the table reason for them to look at me.
"He always get what should be mine. He stole everything" Punong puno na ako. Okay na sana, bumalik na siya sa rp, kumagat na siya sa plano. Then what? After two days mawawala siya? I drink another cup. Kasalanan lahat 'to ni Ken.
"Matt. Stop it. You and Ken can talk about this."
"Tss talk? No need. Its clear" ayokong makita ang pagmumukha ng Ken na yan at baka masuntok ko lang siya.
"Matt. I think you should go home. It's late and your mo--"
"They don't care about me! They are happy with that guy!"
"Aish dude! Don't act like a child!"
I look at him. Tss. I can't believe that he will say this to me. I knew it from the start I knew that they will only care to that guy. I don't have nothing to say so I decided to get out of this fvcking place.
"Kuya Matt!" I look at her and smile. "Ano bang nanyayare sayo? Bakit ka nagkakaganyan.. Tara na uwe na tayo" I smirk and remove her hand to my shirt.
"Get away!" She held my hands.
"Please kuya Matt. Uwe na tayo. Nag-aalala na si Mom sayo"
"Mom? She is not you mom! Hindi mo ako kuya! Layuan mo ako! Dun ka sa hinayupak mong boyfriend! Get lost! I don't want to see you" Tumalikod ako at tinulak siya ng bahagya...
"Kuya Matt!" I look at her when I hear her screaming my name and I think she's crying. WTH! What did I do.
Pinuntahan ko siya at tinayo siya. Iyak lang siya ng iyak. "I'm sorry.. I.. I didn't mean it. I'm..."
"Kuya Matt kung ano man yung problema mo pwede mo naman sabihin sa amin. Andyan ako.. si ken.. si mommy.. Pwede natin pag-usapan ang lahat.. Please kuya uwe na tayo"
"Sige uuwe na tayo" Hindi pa naman ako ganun ka lasing pero I feel dizzy. Inalalayan niya ako at nakahawak lang siya sa braso ko as if kaya niya akong buhatin kapag lasing talaga ako. I look at her.. Bakit mo ba ako pinapahirapan ng ganito... Bakit?
"Matthew!" Tinulangan niya si Trix at inupo ako sa sofa "Ano bang nanyayare sayong bata ka?"
"Wala po dad. Akyat na ako" Inalis ko ang kamay nila at umakyat sa taas. Sinara ko ang pinto at kinuha ang isa kong cellphone sa baba ng kama ko. Chinat ko ang real account niya gamit ang rp ko.
Trixie Marie Soleman
Active 4 hours agoKim: Jagiya.. Belated happy birthday... I love you.. I really do. Please lets talk
Biglang may kumatok kaya tinago ko ang phone ko sa unan ko.
"Can I talk to you son?" Napalunok ako. It's been a while since I open up to her.
"Come in mom" Dahan dahan na pumasok si mama at umupo sa tabi ko. Ngumiti siya sa akin. Hinawakan niya ang kamay ko.
"Bakit ka nagkaka ganito? Okay ka naman dati diba? What happen?" Yumuko ako.
"I also don't know mom. I.. I just can't... forget her... I still love her mom"
"Gabgab... I thought we're clear? Akala ko ba bago ka pumunta dito wala ka ng nararamdaman?"
YOU ARE READING
It's Just RPW
Roman pour AdolescentsFor Rp only Teen Fiction - Drama First Chapter: September 10, 2017 Last chapter: March 26, 2018 Completed