2

7.9K 172 9
                                    

"What do you like for dinner" Kiel asked while I was doing yoga. "Anything" I answered

"Adobo? is that alright?" he come closer to see me.
"Yes" I breathingly said. Tinapos ko na ang payoyoga ko at tumayo. The sky is getting dark malapit na kasing mag alasais.

"Mag wawarm bath muna ako" I said and excused myself.

It took me thirty minutes in the bathroom kaya pagkalabas ko naghanap agad ako ng masusuot ko. I only choose the sleeveless shirt na pink and paired it with a short. Lumabas ako at umupo agad sa hapag.

I was putting rice on my plate already kaya nilagyan ko na rin yung plato niya.

"Have you ever dreamed a church wedding?" natigilan ako sa pag kain at tinignan siya.

"Halos lahat naman ata nang babae gusto yun"  sagot ko. "Sorry can't afford it" sabay tawa niya. Napalabi ako. He should have not asked about it then... So insensitive!

"Sabi ni Dad tutulong naman yun parents mo inayawan mo lang" nakanguso kong sinabi.
"Tssk. For sure my dad told your dad about it" Napayuko nalang ako. Why does he have to be like that.

" Pero okay lang naman napilit lang naman nila tayo diba kaya nakasal tayo. I'm really sorry for what I did! Kasalanan ko yun!"

"Hmm. My kasalanan din ako I shouldn't have provoke you. Like what you said it was just a rumors abouy you liking me. Kaya na irita kana sigurado sa akin hanggang sa nagawa mo kong buhusan ng tubig" sabay tawa niya

Hindi na ako kumibo.

We have a semi solemn dinner ako ulit nag hugas pero hindi na siya nakaabang sa akin. Tumayo ako sa gilid kasi busog pa ako ayoko munang umupo. Samantalang siya nasa sofa na at nanood na ng balita.

"You know I can't believe you'll behave this well. Di naman ganito pagkaka kilala ko sayo" nakangisi niyang sabi.. "I just don't want a fight. Unless may gagawin kang di ko magugustuhan for sure ramble tayong dalawa" I snorted.

"Your so straight forward!" he pointed me. "I am" palakad lakad ako sa gilid. Ilang saglit lang tumabi na ako sa kanya.. "Did you end up well with your ex boyfriend?" tanong niya

"Oo naman" I never know he knew that.. "Buti nalang. I'm better than him" he said confidently

"Feeling" sabay ngisi ko "That's reality" He smirked.

"Bukas I'm going back to work. Will you be alright in here?" he look at me again that look who can make me feel electrics inside.

"Siguro."  tumayo agad ako ng makitang umuulan sa labas. "It's raining" emphasizing the obvious.  Tumayo din siya. Bubuksan ko sana ang glass door kaso di ko na tinuloy, the wind is too strong.

"You like rains?" he asked

"Oo. Dahil kasi sa ulan nakita ko ang unang first love ko" I happily said.. "Talaga? kawawa naman yung first love mo basang basa sa ulan tapos ikaw diyan masaya kasi nakita mo siya" he sarcastically said...

"You sounded jealous" I grinned.  "Feeling" ginaya niya ang sinabi ko..

"Aren't you?" my brow rose. "Never" he said with finality and turned his back sabay balik sa sofa. "Seloso!" bulong kong sabi.

Nanood din ako ng news ng magsalita siya ulit.
"Do you regret having this marriage?" he asked pero na sa tv ang tingin.. "Medyo. Pero ayos lang" saad ko.

"Ayos lang? Dahil ba wala kang choice?" umismid siya.. "Hindi ah." depensa ko.

"Your Dad told me if hindi ka magpapakasal sa akin wala lahat ng cards mo tapos grounded ka at higit sa lahat bawal kang bisitahin sa inyo" I frowned in front of him. "That's true but I'm fine marrying you. You're a good man right?" ngumiti ako.

"Do you think I am?" he retorted. "That's what they said" Sabi ko at umiwas ng tingin sa kanya.

"Are you scared of me now?" kumunot ang noo ko sa sinabi niya. "Just don't give me that dangerous look. I'm a little bit scared now" tapat kong sabi

"Tskk. Tskk. You should be. Once na nalaman ko nanlalaki ka papatayin ko silang lahat" he whispered

"Stop scarying me!" umusog ako palayo sa kanya. Malakas siyang tumawa at tumayo na. "Matutulog na ako it's 9pm" deklara niya.  "Susunod na ako" saad ko na hindi parin tumitingin.

It was 10pm when I decided to go to our room nakapikit na ang mata niya kaya siguro tulog na lumapit ako sa cabinet ko at kinuha ang satin night gown ko. Hinubad ko ang suot kong short pati ang bra at sleeveless shirt ko.

Para akong tinapunan ng yelo sa mukha ng makita ko sa harap ng salamin ng closet ko ang mukha niyang nakatitig sa akin. I hurriedly put my night gown and face him. Shit that's so embarrasing.

"I- I thought you're asleep" my voice shiver

"The lights are still on. I was waiting for you" he gulped because I saw his adams apple moved. Tumango ako at nilapitan ang mga lights. Sa tabi nalang niya ang umiilaw pa. The room is getting cold kaya lumapit na ako at pinasok ang loob ko sa comforter. I can't face him. I'm too shy kaya binaling ko ang sarili ko sa kabila. He turned the lamp off.

I used to sleep with pillows surrounded me pero ngayon I only have two pillows. I want a warm hug. Gosh. Pumikit ako. I need to sleep.  I can't help but keep on moving hindi ko alam kong anong klaseng position ang gusto ko.

"You can't sleep?" he asked kaya napaharap ako sa kanya. "I'm sorry" i bit my lower lip I probably disturbed him. Nakapikit parin siya. I'm facing him now. I want to trace his lips, it looks so soft. I gulped when I have this urge of doing something. Bigla nalang siyang tumihaya kaya napasimangot ako.

Why does he have to be this gwapo? This is so sinful.

"Stop staring at me" he groaned .. "Can I have a kiss?" I mumbled. Shit. Did I just say that? pumikit ako ng mariin nakakahiya talaga ako why do I have to be like this when I'm with him everything I guarded seems gone.

Humarap siya sa akin. Even the small light from the outside I can see his smirk. I look at him
with puppy eyed.

In a swift move I was imprisoned on his body. He was just kissing me lightly first but when his kiss became deep I wrapped my hand on his nape and the other one on his back. He nibble my lower lip and kissed me again sensually. I was catching my breathed when he stopped and lay down beside me again.

"Do not seduce me again" he whisphered and pulled me closer to him.

seduce?

His Brat Wife (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon