Guess who?😉##########
Yulo's POV
"Mahal ko."
Parang natigil ang oras at mundo ko nang marinig ko ang sinabi ni Cybil sa mga magulang niya. Tumigil din yata ang paghinga ko.
"Is-is it true?"
Am I dreaming? Am I in a place of dreamland with a lots of fool people makin' fun of me? Is there any cameras out there and trying to prank me?
Lumingon siya sakin. "Oo." Hinawakan niya ang pisngi ko. "Mahal na kita."
"Wha—" nanginginig ang labi ko. "Oh my—" hindi ko mapigilang mapatayo. "Yes! Yes!" Paulit ulit na sambit ko sabay suntok sa hangin pataas.
"Yulo." Natatawang suway sakin ni Cybil at hinila ulit ako paupo.
"Nay, tay. Mahal daw po ako ng anak niyo pano ba yan?" Nakiki-nanay narin ako. "Gagawa na po ba kami ng baby?"
Pinalo ni Cybil ang balikat ko. "Tigil mo yan, Yulo."
I pouted. "I'm just happy that you love me, babe." Then inakbayan siya. "Your heart is mine." Hinawakan ko ang kamay niya at hinalikan ang likod ng palad nito. "I promise I won't gonna break it." Buong pusong sambit ko. Hinila ko ang kamay niya pagkatapos. "Halika, date na tayo!" Parang batang excited na saad ko at nagpaalam muna kami sa magulang niya bago umalis sa sementeryo.
"Akala ko ba magde-date tayo?"
Kinindatan ko lang si Cybil nang magtaka siya kung nasan kami. Nandito kaming dalawa sa hacienda ni Kariz dahil dito ko siya naisipang dalhin. Syempre para narin mai-pasyal siya at maisakay siya kay Teki, my horse.
"Hindi ba date ang tawag dito?" I asked.
"Date, pero hind-"
"As long as it's date, it's date." Giit ko.
"Pero-"
"I'll swim again to your pussy if you won't gonna stop protesting." Banta ko.
Pinaningkitan niya ako ng mata. "Tumigil ka na, Yulo."
"Hindi ako titigil sayo, Cybil." Malaki ang ngiting wika ko pabalik kay Cybil sabay hawak sa kamay niya. Pumasok kaming dalawa sa sa opisina ni Kariz. "Kari- oh my god!" Agad kaming lumabas ni Cybil nang may matuklasan kami sa loob ng opisina ni Kariz.
"My bad, girls!" Sigaw ni Kariz mula sa loob.
Nagkatinginan kami ni Cybil. Pero sabay ding napatingin sa pintuan ni Kariz nang bumukas ito at lumabas mula doon si Galey.
"Sorry." Nakangiwing sambit nito at akmang aalis na nang pinigilan ko siya.
"Galey." Sambit ko sa pangalan nito. Nilingon ko si Cybil. "Pumasok ka muna sa office ni Kariz, Cybil." Sabi ko kay Cybil na naguguluhan samin. Pero tumango nalang siya at pumasok sa opisina ni Kariz.
Hinarap ko si Galey and nahuli kong nakatingin din siya sakin. Hinila ko ang kamay niya at dinala siya sa terrace ni Kariz.
"Why did you come back?" Inis na tanong ko kay Galey nang mapaupo ko na siya sa upuan.
"Because I missed you guys."
BINABASA MO ANG
Yulo Halverson
Romance"I'd like to wrap your legs around my head and eat you like a feed bag." - Yulo Halverson. She's Yulo Halverson. She has a naughty but grumpy attitude to everyone, except for her special people in her life. She's a traveler kaya halos lahat ng mga...